Chapter 3: Cho Mượn Sự Giúp Đỡ
Ngày đầu tiên Harry trở lại Hogwarts diễn ra vô cùng tốt đẹp, mặc dù cậu vẫn còn choáng váng vì sự khác biệt trong cấp Pháp Thuật Tận Sức hứa hẹn sắp tới. Cậu từng nghĩ cậu sẽ dễ dàng vượt qua năm nay chỉ với năm lớp cần phải lấy (Biến Hình, Bùa Chú, Thảo Dược, Chăm Sóc Sinh Vật Huyền Bí và Phòng Chống Nghệ Thuật Hắc Ám), nhưng mà, khi cậu khám phá ra trong lớp Biến Hình sáng nay, học trò được kỳ vọng sẽ tự làm một đống bài tập bên ngoài lớp học.
Môn Biến Hình có rất nhiều lý thuyết phải nắm vững về Người Hóa Thú trước khi bọn họ bắt đầu biến hình, và sách giáo khoa mới, Biến Hình Cao Cấp Dành Cho Người Mới Bắt Đầu tập 1 dày hơn ba lần so với hai quyển sách giáo khoa Biến Hình năm ngoái cộng lại. Cậu không biết mình sẽ sống sót làm sao trong cả năm lớp học nếu như tất cả đều thử thách nặng nề giống nhau.
Lớp Thảo Dược sau giờ giải lao hóa ra còn thê thảm hơn. Giáo sư Sprout mong muốnhọc trò của mình đến lớp thường xuyên để thực hành trong những nhà kính nguy hiểm nhất nhằm biết cách phân biệt và nuôi trồng những chủng loại thực vật nguy hiểm. Cũng như phân biệt được chúng tại chỗ và liệt kê từng bộ phận được sử dụng cho từng ma dược riêng biệt. Neville là người duy nhất biểu hiện nhiệt tình tràn đầy với tất cả những thứ này như được đoán trước, từ khi Thảo Dược trở thành môn cậu nhóc học tốt nhất.
May mắn thay, Harry thấy cậu và Ron có cả ngày nghỉ sau bữa trưa; Hermione vẫn còn lớp Độc Dược và Cổ Ngữ Runes, nên họ không thể gặp lại cô bé trước bữa tối. "Hai người tốt nhất là nên bắt đầu làm bài tập về nhà đi," Hermione nói, những người vẫn không ngừng nhăn nhó bởi đống bài tập bị ép buộc phải làm có hơn nửa ngày rảnh rỗi so với cô.
"Hermione, bồ phải bỏ bớt vài lớp đi, vậy đấy," Ron vừa nói vừa uống một chén súp. Cậu nhóc nuốt đầy một miệng rồi nói tiếp, "Sẽ không có gì còn lại cho bồ sau vài tuần nếu như học tất cả các lớp luôn. Tại sao bồ không bỏ bớt vài môn ngu ngốc đi, như Lịch Sử Pháp Thuật và Thiên Văn Học chẳng hạn?"
"Thiên Văn Học không có ngu ngốc!" cô bé hét lên. "Lịch Sử Pháp Thuật cũng vậy!"
"Cho dù những nghề khó khăn như Lương Y hay Thần Sáng cũng chỉ yêu cầu một ít chứng chỉ N.E.W.T.s, Hermione," Harry chỉ ra. "Không cần phải học cả mười lớp. Ý định của bồ là gì?"
"Mình muốn có lựa chọn phong phú," Hermione nghiêm trang trả lời.
"Giáo sư Mcgonagall đã cảnh cáo bồ về chuyện lấy quá nhiều lớp năm nay," Ron nói. "Bồ sẽ chà đạp bản thân mình như bồ đã làm năm thứ ba vậy. Bồ phải thu hẹp chọn lựa đi!"
"Được rồi, được rồi, mình sẽ suy nghĩ về chuyện đó," cô bé nói. "Chỉ xem xem mọi thứ diễn ra như thế nào thôi, và nếu mọi thứ trở nên quá mức, có thể mình sẽ xem xét bỏ một hay hai môn. Mình không có ý định ôm đồm quá nhiều và không thể giữ vững điểm số tăng lên."
Cô bé cầm thấy khăn giấy trên bàn. "Mình phải đến lớp Độc Dược."
"Mình sẽ đi với bồ," Ron xung phong, đứng lên. "Uhm, ý mình là, cuốn sách Cổ Ngữ Runes mới của bồ có vẻ nặng, bồ có muốn mình...?"
YOU ARE READING
[TomHar] KISS OR KILL
FanfictionKISS OR KILL Author: Mortalus Genre: Romance Disclaimer: Tôi không sở hữu Harry Potter, Tom Riddle hay bất kỳ nhân vật nào khác, cũng như nơi chốn hoặc sự vật nào đó có thể xuất hiện trong tác phẩm khiêm tốn này. Warnings: Hiện tại là rating T nhưng...