Chapter 15: Quẩy lên nào
Sáng thứ Năm mang đến lớp Tiên Tri thứ hai trong tuần cho Tom; tuy nhiên, Harry cực kỳ nhẹ nhõm, vì Tom không được thả ra sớm. Harry gặp hắn tại lối vào trên tận đỉnh Tháp Bắc khi lớp học kết thúc và đi với hắn cùng hai học sinh Gryffindor khác cũng học lớp đó, Pavarti và Lavender, đến lớp Biến Hình. Harry ước gì hai người bọn họ có thể kiềm chế sự mê đắm của mình với Tom đến mức thấp nhất. Tom tỏ vẻ không để ý, nhưng Harry bắt đầu nhận ra sự tán tỉnh và tiếng cười khúc khích quá phiền nhiễu. Nói đi cũng phải nói lại, điều đó có nghĩa là cậu không cần phải tự mình trò chuyện nhiều nhặn gì với Tom nữa, như thế là tốt nhất cho cả hai.
Khi họ đến lớp Biến Hình, Harry nhận ra giáo sư McGonagall nghiêm khắc nhìn vào cánh cửa, như thể bà đang chống cự cái gì đó xui xẻo đang chui qua nó. Sau đó cậu nhận ra cái nhăn mặt của bà khi bà nhìn thấy Tom. Tom dừng lại ngay cửa vào vì cái nhìn của bà dành cho hắn. Pavarti và Lavender gần như đi đụng vào lưng hắn.
Tom khó khăn liếc nhìn. "Em... em có biết cô sao?" hắn thăm dò hỏi.
"Ta nghĩ là không," giáo sư McGonagall cộc lốc đáp lại. "Nếu em vui lòng ngồi xuống, trò Maxwell, và ngừng chắn lối vào lơp học của ta, điều đó sẽ được đánh giá cao đấy." Giáo sư McGonagall quay lại bàn của bà, làm lộn xộn đống giấy bài tập sau khi bà ngồi trúng lên.
Tom đi khỏi của vào nhưng không ngồi xuống. Thay vào đó hắn hướng về phía bàn giáo sư.
Có vẻ giáo sư McGonagall vẫn quan sát hắn chặt chẽ qua khóe mắt, vì bà đột ngột quay lại phía hắn và nói, "Ta tin là ta đã bảo trò ngồi xuống, trò Maxwell."
"Em cần phải giao bài luận, thưa giáo sư," Tom trả lời, thả túi xách xuống khỏi vai và tìm kiếm cuộn giấy da dê của hắn.
"Oh," giáo sư McGonagall nói, "rất tốt." Sau đó bà quay đi khỏi hắn, đi đến phía bảng và đứng đó hỗn loạn một lúc, như thể bà đang cố nhớ xem phải viết cái gì.
Harry để ý thấy Tom nhìn chằm chằm lưng bà. Hắn chậm rãi đặt bài tập lên bàn và mắt hắn đảo đến sau đầu bà.
...
Mái tóc đó! Tom nghĩ. Nó là –
"Minnie?" hắn kinh ngạc kêu lên. "Minnie McGonagall?"
Giáo sư MCgonagall bất thình lình quay lại đối mặt với hắn. "Xin lỗi, nhưng ta không dùng tên thánh [first name] với học trò, trò Maxwell, đừng nói chi đến sử dụng biệt danh." Mặc dù ngôn từ đanh thép nhưng âm điệu của bà vẫn thoáng lung lay khi trả lời.
"Bà là cô ta!" hắn cười toe toét.
Tom lo lắng nhìn xung quanh, nhưng có vẻ không còn ai khác chú ý đến cuộc đối thoại đang diễn ra giữa giáo sư và học sinh mới. Thả lỏng, hắn quay về phía bà, hạ thấp giọng. "Lâu rồi không gặp."
"Không lâu lắm. Ngồi đi," bà nói cộc lốc, nhìn hắn chăm chăm.
"Vậy bà biết tôi là ai!"
"Nếu ta phải lặp lại lần nữa thì đồng nghĩa với cấm túc đấy!"
"Được rồi," Tom gắt gỏng, ngồi phịch xuống chỗ trống bên cạnh lối đi. Harry đi theo, khiến hắn kéo ghế lên đằng trước nên Harry có thể ngồi cạnh hắn.
YOU ARE READING
[TomHar] KISS OR KILL
FanfictionKISS OR KILL Author: Mortalus Genre: Romance Disclaimer: Tôi không sở hữu Harry Potter, Tom Riddle hay bất kỳ nhân vật nào khác, cũng như nơi chốn hoặc sự vật nào đó có thể xuất hiện trong tác phẩm khiêm tốn này. Warnings: Hiện tại là rating T nhưng...