Chapter 7: Vô Kế Thay Thế
"Giết hắn," Harry lập tức nói.
Cụ Dumbledore vuốt râu. "Ta e rằng ta không thể làm thế mà không cắn rứt lương tâm được. Đúng là hắn có tội giết người, nhưng chúng ta còn không giết những tên tù nhân của mình, ít nhất một tên cũng còn quá trẻ và tương đối vô hại."
Harry chớp mắt. Tương đối vô hại sao? "Nhưng chúng ta đều biết hắn trưởng thành sẽ trở nên như thế nào! Chúng ta biết hắn có thể giết người mà không hề cảm thấy do dự!"
"Có khả năng Tom Riddle sẽ không đi theo chính con đường của người tiền nhiệm, Harry, nhưng có một sự thật hắn là kẻ giết người không gớm tay," cụ Dumbledore ân cần nói. "Trò Weasley," Ginny nhìn cụ với đôi mắt mở to, ngạc nhiên vì bị cuốn vào câu chuyện. "Trò là người biết rõ Riddle này nhất. Thầy muốn nghe ý kiến của con về chuyện này."
Ginny suy nghĩ trong vài phút ngắn ngủi rồi trả lời, "Con nghĩ thầy nên quẳng hắn vào ngục Azkaban vì tội giết người và luyện tập Nghệ Thuật Hắc Ám. Có thể giết hắn thì hơi quá đáng; chúng ta không muốn trở nên giống hắn, sau mọi chuyện."Cụ Dumbledore cười với cô bé. "Phải, thầy nghĩ đó là biện pháp tốt nhất. Tuy nhiên, có một vấn đề nghiêm trọng với nó."
"Vấn đề gì ạ?"
Biểu cảm của cụ Dumbledore trở nên trầm trọng. "Thầy nhận được vài lời ngắn gọn sau bữa sáng là đã có thêm một cuộc vượt ngục nữa ở Azkaban; đều là những Tử Thần Thực Tử bị bắt trong cuộc chiến tại Sở Thần Bí. Ngài Bộ trưởng mới vô cùng tức giận và đã quyết định đuổi hết Giám Ngục khỏi Azkaban. Nơi đó bây giờ là một nhóm phù thủy từ Sở Thi Hành Luật Pháp Thuật, nhưng ta nghi ngờ nó không thể ngăn chặn được Voldemort nếu như hắn thực sự muốn vào bên trong."
Harry nhắm mắt lại. "Và nếu hắn phát hiện chính mình trẻ trung trong đó..."
"Hắn chắc chắn sẽ cướp được cậu ta để gia tăng sức mạnh. Cậu nhóc không khác gì một ma dược bổ dưỡng cho hắn. Thầy có thể tưởng tượng rõ ràng những phương pháp pha chế nâng cao năng lực mà Voldemort có thể tạo ra từ xương và thịt của Tom (Knor nguyên chất chiết xuất từ thịt và xương O_O). Hắn có thể trở nên hùng mạnh hơn bao giờ hết," cụ Dumbledore nói, trông đầy lo lắng suy tư.
"Tất nhiên, chưa kể đến chuyện kỳ quái như thế nào khi thầy cố gắng đẩy một học sinh năm sáu là ngục Azkaban vì vụ giết người xảy ra cách đây 50 năm." Hiệu trưởng có hơi vui vẻ vì ý nghĩ này. "Và nếu như thầy giải thích tất cả mọi chuyện – "
"Bọn họ sẽ giết cậu ta," Harry nhăn mày. "Họ không bao giờ cho phép cậu ta tồn tại trên đời, ngay cả trong Azkaban."
"Tệ hơn," cụ Dumbledore nói. "Thầy nghĩ họ quá sợ hãi để giết được cậu ta, quá sợ hãi rằng cậu ta có thể quay lại con đường mà Voldemort đã đi qua, dù nỗi sợ đó có thiếu căn cứ đến đâu đi nữa. Họ sẽ bắt cậu bé nhận Nụ Hôn của Giám Ngục, Harry."
Trái tim Harry không hề cảm thấy bất kỳ nỗi tiếc thương nào dành cho Tom Riddle, nhưng cho dù hắn là tên sát nhân khốn kiếp không xứng đáng nhận được chút tình thương nào, Harry cũng không thực sự nghĩ rằng một phiên bản khác của Voldemort đáng phải nhận một Nụ Hôn của Giám Ngục, bất kể cậu đã tùy tiện trao đổi cái gì với Ginny.
YOU ARE READING
[TomHar] KISS OR KILL
FanfictionKISS OR KILL Author: Mortalus Genre: Romance Disclaimer: Tôi không sở hữu Harry Potter, Tom Riddle hay bất kỳ nhân vật nào khác, cũng như nơi chốn hoặc sự vật nào đó có thể xuất hiện trong tác phẩm khiêm tốn này. Warnings: Hiện tại là rating T nhưng...