♥ Chapter 20: A Sleepless Night

359 40 8
                                    

Chapter 20: Một Đêm Không Ngủ

Draco Malfoy nghi ngờ nhăn mày khi nó nhìn thấy cánh cửa kim loại lúc lắc mở ra, dường như là do cái tủ tự động đậy, cánh cửa kim loại đó không giống như một điều luật chung nào, ngay cả ở Hogwarts. Vẫn không có ai xung quanh cánh cửa được mở ra, và nó đóng mở ầm ỹ trong vài phút, Draco chỉ thoáng nhìn thêm chốc lát, làm một cái điệu bộ nhún vai và quay lại với tờ báo của nó.

Trong khi đó, Harry Potter vuột ra một tiếng thở mà cậu không hề nhận thấy chính mình đã nén lại khi đứng ngay bên ngoài cánh cửa với Tom, cả hai giấu mình dưới tấm Áo khoác Tàng Hình.

"Nhanh trí đấy," Tom hài lòng thì thầm, "nhưng tôi bị kẹt rồi."

Harry nhìn thử và nhận ra một góc lớn tấm Áo khoác Tàng Hình, phần che chắn cho Tom, đang mắc kẹt lại bên trong cánh cửa tủ, và Tom đang co chân tới ngực tránh chúng khỏi bị lộ. Thật là một vị trí khó chịu, Tom đang dựa vào cả bức tường lẫn Harry để giữ thăng bằng.

"Mở cánh cửa ra một chút và giật chiếc áo ra," Harry gấp rút thì thầm đáp lại. "Chúng ta phải biến khỏi đây trước khi có ai đụng trúng."

"Tôi không thể!" Tom trả lời. "Tôi phải vươn tay ra khỏi Áo khoác Tàng hình!"

"Chúng ta không thể đứng đây hoài được!"

"Ai đó sẽ sớm đến chỗ này mở cửa ra thôi. Thấy không? Nhìn cặp đôi ngay góc bên phải đằng kia đi."

Harry làm theo. Đó là một chàng trai và một cô gái, ngồi trên hai chiếc ghế gần sát bên nhau, thì thầm trò chuyện. Họ khoảng chừng 14 tuổi và đang đưa mắt nhìn nhau theo cái kiểu – Harry cảm thấy chính cậu đang đỏ bừng cả lên – gợi tình.

"Thế thì sao?" Harry hỏi. "Hai người đó thì liên quan gì?"

"Họ sẽ muốn sử dụng cái tủ này đủ nhanh thôi. Nó là Tủ Hôn Hít (Snogging Closet). Nhà Slytherin không chấp nhận phô bày tình cảm ở nơi công cộng, thế nên mọi người trở nên quá mức... ừm..." dường như Tom không thể tìm được từ thích hợp để diễn tả.

Harry khịt mũi và bật ra một tiếng cười khẽ, sau đó cười lớn, căn phòng đầy nhóc người, vì thế chẳng có ai nghe thấy tiếng họ cả. "Tôi hiểu rồi. Đó là tên chính thức à?"

"Hai người đó đang đến đây!" Tom thì thầm.

"Chuyện gì sẽ xảy ra nếu họ tông vô chúng ta hả?"

"Chuẩn bị di chuyển ngay khi họ mở cửa tủ!"

Harry và Tom cách xa cánh cửa hết mức có thể mà không làm rách áo choàng hay làm lộ Tom. Cậu trai Slytheirn tiến lại gần, với cô nàng đang bám chặt lấy bắp tay và ngân nga khe khẽ trong khi cậu ta sờ soạng cái tay nắm cửa.

Khoảnh khắc nó mở ra, Tom giật mạnh Áo khoác Tàng hình khỏi cánh cửa và đứng vững lại trên sàn, thở dài nhẹ nhõm.

"Bây giờ chúng ta chỉ cần chờ có người ra ngoài và đi theo họ là được," Tom thì thầm. Cả hai lén lút đến đứng cách lối ra vào khoảng một bước chân, ép sát vào tường. Họ chờ đợi.

Nửa tiếng trôi qua, và Harry sắp sửa gợi ý hai người nên ngồi xuống thì bức tường gần họ mở ra và Snape vọt vào ngang qua ngay cạnh họ như một con dơi đen thùi và bự chảng. Tiếng xì xào trong phòng sinh hoạt chung lập tức giảm đi một nửa.

[TomHar] KISS OR KILLWhere stories live. Discover now