Cyrd POV
"Lumabas ka na, ayos na nga ako" Pagpipilit ko sa kanya, ang sabi niya kasi kailangan niya pang bumalik ng school. Tapos siya 'tong ayaw naman ako bitawan.
"Hmm, mamaya"
Nandito pa rin kami sa kwarto ko, sa kama, habang nakahiga. Nasa likuran ko siya habang nakayakap ang isa niyang braso sa bewang ko at ang isa naman ay nagsilbing unan ko.
Matapos kong umiyak nang umiyak kanina ay hindi na niya ako iniwan dito mag-isa sa kwarto, he keeps on comforting me and keeping me feel safe, and I'm thankful that it's him I'm with. Sa lagay naman namin ngayon ay ayos na kami, we didn't talk about our argument last night. It's just his happened that we're okay, dahil alam naman namin pareho na sa sitwasyon 'to mas kailangan namin ang isa't-isa, mas kailangan ko siya kesa ang awayin at ipagtabuyan pa siya.
"Baka may naghihintay na sa'yo"
"Ikaw lang ang gusto kong puntahan sa lahat ng gustong maghintay sa'kin"
Tangina talagang makikipaglandian pa siya?
E kung asarin ko 'to at kunwari na hindi pa nga dapat kami ayos, pero huwag na lang pagod na ako sa mga nangyari, binati ko na nga lang kasi kawawa naman.
"Ewan ko talaga sa'yo, alis na nga kasalanan ko pa kapag naghintay sila sa'yo ng matagal" Sabi ko at sinubukan kong ialis ang kamay niya sa bewang ko pero hinigpitan niya lang ang hawak niya sakin, at nagawa niya pang idukdok ang mukha niya sa buhok ko.
I felt his warm lips, kissing my hair.
"Alam kong sinabi ko na ayos lang sa'kin kung hindi mo pa kayang magkwento pero Cyrd if you let me... I want to know you, all about you"
Bumaba ang halik niya sa balikat ko.
"You don't need to feel so scared when it's me. I promise baby whatever happened before, hindi mo 'yun mararanasan sa akin"
Kumunot ang noo ko, ayokong aminin na unti-unting umiinit ang pisngi ko sa sinabi niya, hindi cool kapag kinikilig.
"You said.... we're brothers Alexis..."
Napatigil siya, nakita ko kung paano nagbago ang ekspresyon ng mukha niya ng lingunin ko siya.
"Cyrd—"
"Kung ikakasal sila dad, edi magpakasal din tayo"
Tikom ang bibig niya habang nakatingin sa akin. Tuluyang ko na siyang hinarap, kinuha ko ang kamay niya sa bewang ko at nilagay sa pisngi. I felt the sweetness on my tongue when he move his fingers, tracing my cheeks.
"Ano bang problema kung jojowain mo ako?"
"Si mom, si tito David" Pagsagot niya na ikinabusangot ko.
Lumapit ako ng husto sa kanya at idinukdok ko ang mukha ko sa dibdib niya, his natural manly scents invade me, it struck inside me and all I want is to do close my eyes and kiss his skin.
"Huwag natin sabihin, umalis tayo. Sa ibang lugar tayo magpakasal tapos bumalik tayo. Wala na silang magagawa nun"
Hindi siya nagsalita "I don't like being just a brother Alexis. Kasalanan mo nga 'to e, tapos dapat responsible ka sa'kin!"
Tahimik pa rin siya, sana sa pananahimik niyang iyan ay iniisip niya ang mga sinasabi ko ngayon para naman...
Maisip niyang ipaglaban ako."Grabe ka nga makabakod sa akin tapos kung ano-ano pa ang sinasabi mo sa'kin, kinikilig tuloy ako lagi, nahulog na ako sa'yo tapos hahalikan mo pa ako, mamaya sasabihin mo gusto kita maging kapatid, magiging magkapatid tayo Cyrd, kapatid kita"
BINABASA MO ANG
Don't Call Me Brother(UnderRevision)
RomanceCyrd discover a new found love when he met his (future) step-brother, a new journey to see what love is.