Aljahne POV
"GoodMorning Aljahne." Bati ni mommy saakin.
"GoodMorning Mommy." Sabi ko naman at umupo na para magbreakfast.
"Kamusta na?" Tanong saakin ni Mommy.
Oo nga pala! Ngayon lang ulit kami nagkasabay kumain dahil busy siya lagi sa company namin.
"I'm fine mommy. Okay naman ang mga grades ko. Actually pang 2nd honor na ako." Sabi ko kay mommy.
"Verry Good Aljahne. Sige mauna na ako. Ingat ka baby ah." Sabi ni mommy and she kissed me on my cheek.
*Totooot* (Ringtone 'yan, wala akong maisip ehy.)
Kinuha ko ang cellphone ko at tinignan kung sino ang nagtext. Si Jonathan.
Jonathan: Goodmorning sa panikamagandang babae na nakilala at minahal ko. Kaen ka na ng breakfast mo. Kung ayaw mo ng breakfast mo ako na lang ang kainin mo. XD. Miss na agad kita. I miss your hug. I miss your smell. I miss your lips. Ahy eto pala oh! Step 9: Be happy. Ge. Mahal na Mahal na Mahal na Mahal kita.
KYAAAAH!! KENELEG AKE. ANEBEYEN! Binigay niya na ang Step 9. Be happy. Oo magigibg happy talaga ako ngayon dahil ngayon na ang araw na sasagutin kita.
Jonathan POV
"Guys. Okay na ba lahat lahat?" Tanong ko.
Pinlano ko na ito. Ngayon. For the second time tatanungin ko siya kung pede ko na siyang maging girlfriend. Ininvite ko pa ang tropa ko na Singer para kumanta.
Gusto ko masurprise siya. Gusto ko maging memorable yung date na magiging kami. Yep. Confident ako na magiging kami. Ramdam ko na mahal niya ako no.
"Jonathan. Nakakabit na yubg trapholine sa building." Sabi ng isa kong classmate.
Ganto kasi 'yon. Merong isang student na titingin sa labas kung saan papasok si Aljahne. Ititext niya saakin ito. Bago makapasok si Aljahne. May mag bibigay sa kanya ng flower. Bawa madadaanan niya ay may student na magbibigay sa kanya ng bulaklak. Pag nasa tapat na siya ng stage. Tsaka na kakanta yung tropa ko. Tapos ibaba na yung tarpholine na kung saan nandoon ang picture namin. Tapos tsaka ko na siya tatanungin ng 'will you be my girlfriend' yan yung plano ko.
"Salamat." Sabi ko.
Yung mga student ay pinapasok muna sa kanya kanyang room. Kasabwat ko sila, pati ang guard and ang faculty.
*Totooot* may nag text na.
09263334455: Andyan na si Aljahne.
Aljahne POV
Andito na ako sa tapat ng school. Bakit parang napakatahimik naman neto? Hindi naman ako late.
Pumasok na ako. Andito palang ako sa gate may nagbigay na sakin ng puting rose. Tatanungin ko sana siya kaso umalis na siya. Naglakad lang ulit ako at may lumapit nanaman saakin, binigyan din ako ng white rose. Anong nang yayari? Bakit bininigyan nila ako ng white rose? Naglakad ulit ako at andito na ako sa corridor. May nagbigay ulit saakin, pero pink rose naman. Kada may madadaanan ako may nagbibigay ng rose. Ibat ibang kulay siya. Andito na ako sa tapat ng stage. Walabg katao tao. Aalis na sana ako pero may biglang kumanta.
Alam mo bang may gusto akong sabihin sa'yo
Nagmula ng nakita ka'y naakit ako
Simple lang na tulad mo ang
Pinapangarap ko, ang pangarap ko
Lumingon ako kung saan nanggaling yung boses. At nakita ko ang lalakeng nakatayo na nakanta habang nakatitig lang saakin. Bakit ang Wafu niya? Ghaaad! Daniel Padilla lang ang peg niya. Nagulat naman ako ng may lumabas na 23 na students at may hawak na baloon. Sa bawat lobo na 'yon ay may letter.