CHAPTER 7: Golden Magic Ball (Star Of The Night)

566 29 4
                                    

Chapter 7: Golden Magic Ball (Star of the Night)

"Ngayong gabi, syempre hindi mawawala ang pinaka nag shine sa gabing ito. Ang tinatawag nating King and Queen!"

Lahat ng estudyante ay nakatuon ang pansin sa nagsasalita sa harap. It's the coronation. Ang mga teacher ang nag-dedecide kung sino ang magiging King and Queen based sa ayos at appeal nito sa mga tao. I've never been crowned as a Queen, at ayoko ding mangyari 'yon.

"Pustahan ako yung King of the Night." Pagmamayabang ni Sky.

"Maupo ka na nga, taga-palakpak ka lang." Sabi naman ni Lala.

Unang inannounce ang best dressed for tonight, dancing king and dancing queen, at ilan pang mga awards.

"Now, for the King of the Night."

Kanya kanyang sigawan ng mga pangalan ang bumalot sa buong venue.

"Ako! Ako!" Sigaw ni Sky.

"Mr. Stellvester Ajero! Congratulations."

Nagulat ang lahat sa sinahing pangalan ng emcee. Pumalakpak ang mga kasama ko, gulat at di parin makapaniwala si Ajero.

"Ako? Seryoso ba 'yan?" Tanong niya.

"Kung ayaw mo, sige ako nalang yung aakyat don." Sabat naman ni Sky.

Tumayo nalang si Ajero at nag-lakad papunta sa stage. Kinikilig naman yung ibang babaeng nadadaanan niya.

Meron siyang sash at maliit na trophy. Kumaway siya sa iba pero sa amin parin siya tumitingin.

"At para naman sa Queen of the Night..."

Excited ang lahat,or should I say, nag eexpect ang lahat, maliban sakin.

"Ms. Samantha Blake! Congratulations."

And there she goes smiling while waving her hand. Naglakad na siya papunta sa stage at nakatanggap din ng sash at trophy.

Ang laki ng ngiti niya habang kumakaway sa harap. The emcee said that they will take a picture together. She held Ajero's arms, and looked straight into my eye.

"Stella, kumalma ka."

Hindi ko pinansin si Sky. I just heard a not that loud sound of a glass breaking and felt pain on my left hand.

I did it. Again.

"Stella!"

Nag-panic nanaman ang dalawa kong kasama dito sa table, nanatili naman akong nakaupo at kalmado. Buti nalang walang ibang nakapansin.

I think Ajero noticed that something happened, bumaba agad siya sa stage at naglakad palapit sa table namin.

Binalutan ng panyo ni Lala ang nagdudugo kong kamay.

"Naka-basag ka nanaman ng baso." Sabi ni Sky.

"Pano mo ba nagagawa 'yun?" Tanong ni Lala.

"Anong nangyari?" Tanong agad ni Ajero nang makarating siya.

"Nanira nanaman siya." - Lala

"Hala ka, bakit nagdudugo yung kamay mo?" Nag aalalang tanong ni Ajero.

"Nasugat siguro." I answered sarcastically.

Hinawakan niya ang likod ng palad kong may sugat.

"Halika, mag hugas ka." Sabi niya sakin.

"What? No! Masakit 'yon!" Pagkontra ko.

"Ikaw may kasalanan niyan. Bakit mo kasi binasag yung baso?" - Stell

Heavenly •SB19 STELL• [COMPLETED] Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon