Chương 18

7.8K 825 200
                                    

Từ chương này là quay về hiện tại nha.

Bạn luôn dễ dàng bắt gặp người mà bạn không bao giờ ngờ tới trong quán bar. Taehyung ngồi từ trên tầng hai nhìn xuống, ngạc nhiên khi thấy người bạn beta ngày thường lúc nào cũng ăn nói nhỏ nhẹ, cẩn trọng, lại đang nhảy hết mình dưới ánh đèn màu.

Trong lúc anh mải nhìn xuống dưới, bạn cùng phòng ôm theo mấy chai rượu, gạt đám người đang đứng trên cầu thang ra để đi lên tầng. Đến nơi, cậu ta đặt bảy, tám chai rượu xuống mặt bàn, rồi ngồi phịch xuống ghế.

"Mệt quá." Bạn cùng phòng than thở.

"Vất vả rồi." Taehyung cầm một chai rượu lên, lóng ngóng mở nó ra. Anh đặt nó ở trước mặt bạn cùng phòng, cười bảo, "Mua nhiều như này liệu có uống hết được không?"

"Uống không hết thì bỏ lại. Hôm nay đến đây là để chúc mừng cậu mà, cứ thoải mái đi." Bạn cùng phòng cầm chai rượu lên tu ừng ực.

Taehyung đang mở chai rượu thứ hai, nghe vậy thì lắc đầu bất đắc dĩ.

Bạn cùng phòng nghe nói anh đã chia tay bạn trai, nằng nặc rủ anh cúp học đi chơi, lấy danh nghĩa "Chúc mừng cậu đã quay về cuộc sống độc thân tự do muôn năm."

Đây là lần đầu tiên Taehyung thấy có người coi chia tay là chuyện đáng để ăn mừng. Trùng hợp thay, anh cũng đang muốn làm gì đó nhằm xoa dịu tâm trạng phức tạp của bản thân.

"Cậu giỏi thật đấy." Trong lúc Taehyung đang mải thả hồn đi tận đâu đâu, thì hơn nửa chai rượu đã trôi vào bụng bạn cùng phòng, "Thời buổi bây giờ kiếm được mối tình kéo dài năm năm là chuyện khó lắm."

Taehyung uống một ngụm rượu, khẽ nhăn mặt, có lẽ anh sẽ chẳng bao giờ thích được đồ uống có cồn. Anh đặt chai rượu xuống, "Đấy gọi là tuổi trẻ chưa trải sự đời. Chẳng phải cuối cùng cũng chia tay đó sao."

"Chia tay là tốt!" Bạn cùng phòng đặt mạnh chai rượu xuống bàn, mạnh dạn tuyên bố.

Bạn cùng phòng là người ngoài cuộc duy nhất biết chuyện của Taehyung và Jungkook. Cậu ta phát hiện ra chuyện này vào khoảng nửa năm trước.

"Bạn trai cậu tìm đến cậu chỉ để giải quyết kì phát tình?" Đây là khi bạn cùng phòng vừa mới hiểu rõ sự việc, biểu cảm trên mặt cậu ta trông khó coi hết sức.

Taehyung thầm nghĩ cậu hỏi quá thẳng thắn rồi.

"Cứ coi là vậy đi." Anh trả lời theo kiểu lập lờ nước đôi.

"Thế cậu ta có thích cậu không?" Bạn cùng phòng thắc mắc.

Taehyung lại nghĩ cậu là triết học gia à, hỏi câu nào câu nấy đều tàn nhẫn đâm thẳng vào tim, lưỡi dao đẫm máu.

"Tớ không biết." Anh thật thà đáp.

"Cậu không biết?" Bạn cùng phòng ngẩn mặt ra, hận rèn sắt không thành thép, "Taehyung, rốt cuộc cậu đang yêu hay là đang làm từ thiện?"

Mà bây giờ, nhà từ thiện bị phá sản và triết học gia cay nghiệt đang ngồi uống rượu với nhau.

"Tớ vẫn không hiểu lắm. Cậu biết người ta không thích cậu, tại sao lại không chia tay từ sớm?" Chai rượu đã thấy đáy, bạn cùng phòng hỏi anh.

Trans | KookV | Trông mặt mà bắt hình dongNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ