Someone's POV
Naghihintay ako na dumating ang myembro ko dito sa hideout namin. I gave him a mission, the easiest one that I have given in my entire life. I don't fucking know why am I doing these shits!
"Alpha! Nandito na si Cold" sabi saakin ni Shock. Well, weird names but you will know the truth soon kung bakit ganyan ang tawag ko sa kanila.
"What do you have in mind?" Malamig kong tugon kay Cold habang siya naman ay nakayuko saakin. Besides, I am an Alpha. I need respect. I am still higher than them.
"Well, Princess Azenor is in grieve danger a while ago" sabi niya at hindi ko maiwasan na mag-alala.
"What happened?" Sabi ko at tinuon ang pansin sa litrato NIYA na nasa desk ko. Such a pretty lady, until now.
"Namumutla siya nung dinala siya sa clinic and may mataas na lagnat siya. Stress at pagod daw si Princess Aze. Hindi rin siya kumain ng breakfast and dinner" sabi niya at tuluyan ng umupo sa table niya.
"Adik ka na sa kanya, Alpha" sabi saakin ni Stone pero hindi ko nalang siya pinansin. Who cares?!
"Marami kang kaagaw sa kanya, Alpha" sabi naman ni Cold kaya tumalsik ang bote ng rum sa sahig kaya puro bubog ito.
"Then, I will take her from them" sabi ko and ininom ko na ang hawak kong rum na natira mula sa bote na iyon.
Well, SHE is mine alone. Only mine! Baka nakakalimutan nila ang pinangako nila saakin at sa pamilya ko. Fuck those shits!
Nala's POV
I am here and I am the one who is guarding her, you know who she is. Bakit ba kasi super kulit niya at nagpa-iwan siya para maubos ang tickets na yun? Her life is more important than those glittery tickets!
"Inom ka muna" sabi saakin ni Nathan at inabutan ako ng tubig. Apat na oras na siyang tulog at tinurukan na siya ng gamot kaya wala na siyang lagnat.
"Nasaan ang iba? Bakit tayo lang nandito?" Tanong ko sa kanya habang inaayos ang kumot ni Aze.
"They brought some foods and clothes for Aze. Pwede siyang magising ngayon kung papalarin" sabi ni Nathan kaya tumango naman ako.
Ano ba kasi ang kahibangan ng babaeng ito? Nagpaiwan nalang at alam naman niya na kapag nalipasan siya ng hapunan ay manghihina talaga siya.
Palibhasa't hindi kumakain ng gulat at prutas. Kung meron man ay apple at sa gulay naman ay asparagus. Mahina ang resistensya niya kaya prone sa mga sakit.
"Maiwan muna kita. Bantayan mo si Aze" sabi ni Nathan na parang hindi ko naman alam ang gagawin ko.
"Yes naman. Alis ka na" sabi ko at umalis na nga siya. Gumaling ka na, Aze. Kami ang nakakaranas ng kasungitan ni Maximum eh.
"Is she awake yet?" Tanong ng isang boses sa likod ko. Sino naman kaya ito? Humarap ako sa likuran ko at nakita ko si Thaddeus na may bitbit na bag.
"Not yet. Para saan yang bag na yan?" Tanong ko sa kanya.
"Her clothes" simpleng tugon niya saakin kaya hindi na ako nagsalita pa. Umupo nalang siya sa sofa at pinikit ang mga mata.
"We're back!!" Umalingawngaw sa buong kwarto ni Azenor ang nakakarinding sigaw ni Naddia. Nagmana talaga kay Clementine.
"Low down your voice, idiot" suway sa kanya ni Max at lumapit kay Aze.
"Wake up, sis" sabi niya at umupo nalang sa sofa habang yung iba ay naglatag ng slumber bed sa sahig.
"Clementine! Share tayo?" Sabi ko kay Clementine na inaayos ang kanyang slumber bed na sobrang laki.
"Sure pero katabi natin si Naddia" sabi niya at tumango naman ako.
BINABASA MO ANG
The New Beginning: Book 2 of Lost Princess
FantastikYears have past and the memory of the past is still fresh in everyone's mind. As the years past by, they have their own family. Their children grew up in a world that is full of peace and purity, but is it the end of the darkness? The kids grew up i...