Ashley's POV
"Alam niyo kung naging lalaki lang si Andy nagpabuntis na ako sa kanya... haay"
Nangangarap na sabi ni Aly habang malayang pinagmamasdan ang babaeng nasa kabilang table.
"Ang gugwapo at gaganda siguro ng mga magiging anak namin"
I can't help it but roll eyes of what I am hearing right now from aly. Tinignan ko ang table nila. Andy is just seating there with a poker face. Though she seems bored ay ang lakas pa din ng dating niya. She's effortlessly beautiful, she don't even give a damn sa mga taong nakatingin sa kanya with full of admiration.
I feel the sudden heat on my face nang maalala ang ginawa nito kahapon. Tsk.
"Hoy bruha stop mo na yang pagnanasa mo kay Andy hindi ka tatapunan ng pansin niyan"
Joshua said.
Alyson and Joshua become my friends here. Though hindi sila magkasundo ay mababait naman sila.
"Watch me bakla. Andy will be mine"
Determinadong sambit ni Aly habang tumatawa na parang witch. Napapailing nalang ako sa kalokohan niya.
"Bruhang to hindi mo kinaganda yan mas kinapanget mo pa"
Joshua then flip his imaginary hair at inirapan si Aly.
"Excuse me nahiya naman ako sa pimple mo sa ilong bakla ka. Makapanget ka ah. Alam mo bang nagkakandarapa ang mga lalaki sa akin"
"Saan doon? yung mga tambay sa kanto? Ewwness"
Napipilantik na sagot ni Joshua sa kanya. Napabuntong hininga nalang ako sa kanila at pinabayaan nalang silang mag.asaran.
I take a sip on my juice and ibinalik ang tingin sa table nila. Nagulat ako ng nakatingin na din pala ito sa akin. Sumilay ang tipid na ngiti nito sa labi at mabilis na kinindatan ako.
I cough all of a sudden dahil sa gulat.
Shit! I didn't expect that.
Mabuti na lamang nalunok ko kaagad ang iniinom ko at hindi ko ito naibuga.
Napatigil ang dalawa sa bangayan at marahang hinaplos ni Aly ang likod ko.
"Hinay hinay lang ash"
Dang. Magkasalubong ang kilay na tinignan ko ulit si Andy. Nakayuko na siya ngayon habang hawak ang cellphone niya, as if wala itong ginawang kalokohan kani.kanina lang.
But still I can see that small smile linger on her lips.
Damn it Andy.
After ng class ko ay pumunta na ako sa locker to get my things para sa training. It will be tough for us dahil nalalapit na ang laban namin.
Pagdating sa gym ay inilapag ko muna ang bag ko sa bench and take a sit.
"Hey Ash!"
I look at the person na tumawag sa akin. He jog the distance between us and sit beside me.
"Oh hi, ang aga mo ata"
I smiled at him habang kinukuha ang racket ko sa bag.
"Well dinismiss kami ng maaga eh"
Masayang sambit nito at kinuha na din ang racket niya. Rey is a good person and he's fun to be with kaya magaan ang loob ko sa kanya.
"Ah-m ash, ano kasi"
I glance at him ng hindi nito matapos.tapos ang sasabihin.
"Yes?"
"Ah I just like to know if do you have any plans tonight?"
BINABASA MO ANG
I can't help it (Girlxgirl)
ActionMagulo, maingay, mga daing na tila ba musika sa pandinig, basagan ng mukha at mga dugong dumadaloy sa kamay ko sa tuwing nakakasuntok ako ng mga tarantadong maaangas ang mukha. Masarap sa pakiramdam na makita ang mukha nilang namimilipit sa sakit at...