Ashley's POV
Isang basang bagay ang naramdaman ko sa kaliwang pisngi ang nagpagising sa akin mula sa mahimbing na pagkakatulog. I slowly open my eyes and close it again when I feel the throbbing pain in my head.
Ugh. I won't drink anymore. Sapo ang ulong umupo ako sa kama at sumandal sa headboard. Mabilis na kumandong sa akin si lala while wagging his tail. I bet he's hungry now.
"Hey cutie let's go get your food"
Dahan-dahan akong tumayo at lumabas sa kwarto. I give lala his food at kumuha ng tubig sa ref. Bumalik ako sa kwarto bitbit ang tubig at naghanap ng gamot sa study table.
Dang. Parang binibiyak ang ulo ko sa sakit. My eyes then landed sa isang papel na nakapatong sa isang itim na jacket na maayos na nakatupi sa table ko. Humihikab na kinuha ko ito at binasa ang nakasulat doon.
'Salamat sa pagsuka mo sa jacket ko. Ibalik mo nalang pagkatapos mong labhan.
Ps: you're welcome by the way.'
My eyebrow raise sa nakasulat. This person sounds so arrogant and ugh! This maybe Joshua or Aly, but did they wear jacket last night?
Pakiramdam ko ay mas lalo atang sumasakit ang ulo ko sa ideyang pumapasok sa utak ko. Damn I should not think too much today. I decided to shrug it off at ininom na ang gamot.
It was pass 11 ng makarating ako sa school, hindi na ako pumasok sa morning classes ko since hindi ko talaga kaya ang sakit ng ulo ko. Bakit ba kasi naisipan nilang mag club kahapon knowing na may klase kami kinabukasan. I released a tired sigh while making my way in the canteen. I wandered my eyes around, searching for those particular people who drag me in the club last night, when my eyes landed on them ay agad akong pumunta sa table nila.
"Hey hey Ashley girl, did you sleep well last night?"
Joshua greeted me with a wide smile on his face. I took a glance at Aly na hinihimas ang sentido habang umiinom ng apple juice. I bet we're sharing the same pain right now.
"Hi Ash"
She said tiredly.
"Well hello to the both of you"
I sit beside her and give them a skeptical look. Tumikhim muna ako bago magsalita.
"So uhm I have some questions"
"Wait. Omg omg!"
Maarteng sambit ni Josh sa akin habang pinapaypayan ang sarili gamit ang kaliwang kamay.
"Shut up bakla ang ingay mo. Sumasakit lalo ang ulo ko sayo"
"Aba'y nakuha mo pang magsungit ngayon ah. Eh ako lang naman ang nagpakahirap na kargahin at ihatid ka kagabi sa bahay niyo"
He then rolled his eyes and turn his attention on me.
"Now now ash, what happened last night?"
Napakunot ang noo ko sa tanong niya. Sa pagkakaalam ko'y kami ang magkakasama kagabi. Bakit pa niya-
"What happened between you and Andy?"
Taas baba ng kilay na sambit pa nito na mas ikinanuot ko ng noo.
"Well girl, siya lang naman ang nagpresinta na ihatid ka kagabi. Hindi ko nga alam kong saan ka niya dinala eh, I was asking her kung alam niya ba ang bahay mo but she just carried you all the way sa kotse mo"
"What?!"
"Ano??!"
Sabay na sambit namin ni aly na nakakuha ng atensyon sa ibang tao dito sa canteen. I whispered sorry to them at ibinalik ulit ang tingin kay Joshua.
BINABASA MO ANG
I can't help it (Girlxgirl)
ActionMagulo, maingay, mga daing na tila ba musika sa pandinig, basagan ng mukha at mga dugong dumadaloy sa kamay ko sa tuwing nakakasuntok ako ng mga tarantadong maaangas ang mukha. Masarap sa pakiramdam na makita ang mukha nilang namimilipit sa sakit at...