Still a flashback
D's
"B? I miss you" I said .
"Same po b" okay ang cold naman.
" San ka ngayon b?" Yayayain ko sana sya mag date. Kasi almost a month ago na yung last na nagkita kami. Atsaka, di namin na celebrate ang monthsary namin.
"Bahay po, may tinatapos na project" oo nga pala malapit na kasi mag end ang school year kaya busy na sya. Hayy sad😿
"Ahh okay lang po, just take your time po B, iloveyou" malambing na sabi ko
"Thank you, sge na baba ko na to" and inend ang call. .
Alam ko naman na napipilitan sya eh. Pero I said to myself that I will pursue her no matter what.
.
Dumaan ang mga araw, mas nagiging cold pa sya. 2 months na kami ngayon pero di ko na sya maramdaman.
I tried calling her but wala. Hindi sumasagot.
I decided to text her
"Okay ka lang ba? I hope you are. Iloveyou, happy 2nd" at sinend na
Fr: B💓
I need space Deanna. Goodbye
.
.After I read it. Parang binagsakan ako ng langit at lupa, binuhusan ng sangkatutak na ice galing sa north pole.
Tinawagan ko uli. At sinagot naman nya
"What? Why? Anong dahilan? May nagawa ba ako? Tell me jema, don't do this. I can't ." pagmamakaawa ko sa kanya
"Its not you Deanna, ako. Ako yung Mali, ikaw dapat yung iniisip ko pero wala, si Bea pa din. I don't know what to do. Please let's stop this. Masasaktan lang tayo pareho"
"Please don't leave me. Please" naiiyak na ako
"Stop Deanna, remember what I've told you sa Simula pa lang? Please. Let me go" sabi nya at inend ang call.
I felt numb. Manhid na ang utak ko pati ang buong katawan ko.
.
Thank you jema, thank you sa 2 months na pina-ikot mo ako.
.
.After that moment. Parang wala na ako sa mundo. My first love broke my heart. At di ko alam kung saan magsisimula.
Natapos na din ang school year at eto. Grade 9 na ako. Wala ka din akong balita sakanya..
.
.------
Short update po! Sorry po of now lang nakapag ud, sobrang busy lang kasi nagpapacked kami ng mga bigas saka noodles at canned goods. Kaya pagpasensyahan nyo na po.
Will I update mamaya? Depende . I can't say. Basta haha abang-abang na lang.. Yun lang po!
Stay safe!