25

2K 80 4
                                    

D's

"Let's end this" 

ang sikip ng dibdib ko habang sinasabi ko to.

Why?

Ang hirap talaga. Ang hirap pala talaga.

Kailan nga ba kami huling nag usap?

Ahh yung pumunta pa ako ng manila just to surprise her.

March na ngayon. Graduation na namin next month pero walang jema ang nagpaparamdam .



And now what? Dumaan na yung sembreak, pasko, new year. Wala pa din


Di naman ako makapunta ng manila kasi may immersion kami plus sandamakmak na thesis papers.

Akala ko uuwi sya sa pasko. Pero wala.

Ni txt, hindi ako nakatanggap.

Hanggang ngayon.

Tinatanong ko naman sila tatay Jessie kung ano nangyari pero wala akong makuhang sagot.

And now.

Natawagan ko sya . and gladly sinagot nya naman.

" Deanns" halos pabulong na sabi nya.

"What now Jessica? Akala ko after your birthday ganun pa din,  nag titiis akong di ka makausap ng almost 4 months? Pasko, new year, sembreak mo, di mo ko binigyan ng oras mo. Ano ba nangyayare sayo? Ano, tayo pa ba? May iba na ba?" Pinipigilan Kong hindi maiyak.

"Deanna, I'm sorry. I've tried to call you pero di mo sinasagot ang mga tawag ko. Nahihirapan din ako dito Deanna, kung alam mo lang. " wow

"Pano ko malalaman ? Ni hindi ka nag paramdam sakin? Ano sa tingin mo iisipin ko?" Pasigaw na sabi ko

" I'm sorry Deanna, di ko sinadya. Akala ko kasi okay lang sayo . okay lang tayo. Naospital ako after ng finals namin, overfatigue. Di ako nag phone, kasi bawal sakin. I tried to contact you . I tried pero unreachable lage yung phone mo. Last January pa ako tawag ng tawag pero naka blocked na ako sayo. Akala ko may problema tayo. I'm sorry Hindi ko alam" and now . grabe na talaga.

"So, its my fault pa pala? Sorry ha!? Kasi nakakapagod mag antay! Mag antay sa wala!. I changed my sim. Para di ka makatawag kasi naman diba, busy ka sa school . anong laban ko dun? You know what Jessica, hindi lang ikaw yung nag aaral dito, ikaw lang sana yung pahinga pero wala. Wala ka. And now. Parang sinisisi mo ko na di ko alam nagyare sayo? Again, pano ko malalaman? Putang ina naman jema oh, hirap na hirap na ako. Please. Tama na " iyak ako ng iyak.

Ang sakit na talaga.

"Next next month, I will enter my pre-med course. Baka din kasi di ko ma handle yung oras ko. We better end this now jessica. Nagkakasakitan na lng tayo. "

" I'm sorry, I'm so complacent sa relasyon natin. I'm sorry . goodbye"

And just like that. It ended.

We ended.



I'm lost of words.

I can't explain my feelings right now.

Sobrang sakit.

I wish this is only a nightmare.

.

------

Oh ayan. Haha POV pa ni boss D yan.

Gonna think lang kung anong kasunod nito. Haha joke lang. Naka plano na lahat! Depende na lang sa mood koooo. So ayun
. vote and comment , aye?

Enjoy! Stay safe.!

Bisan Pa ❤Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon