J's
Time check, 6:35am. July 17. Ngayong araw na yung Alis ni Deanna. Bukas, birthday nya na. Sayang kasi wala akong work this week tapos aalis pa sya. Hayy Sepanx attack na naman.
Wala eh, I want to be with her sa birthday nya ngayon. Its kinda special kasi, nagkabalikan na kami. Mas special sana pag bakasyon lng yung punta nya sa Paris .
Hayss what to dooooo?
"Love? Mag iingat ka dito ha. Just beep me always. Wag kang gala ng gala. Okay ? I'm gonna miss you baby.! See you soonest " pag papaalala nya sakin. And hugged me.
"Kaya ko na sarili ko love, saka sa. Condo lang ako lage sure yan" sabi ko naman sakanya.
."then, its good. So pano love? Tinatawag na yung flight ko. Yung mga bilin ko okay? Iloveyou so much love " she said and kissed me in my lips saka sa forehead.
"Safe flight baby. See you in two weeks" sabi ko naman saka hinug sya
I just watched her walking papuntang departure area. Hanggang sa nakapasok na sya sa loob.
What now jema?
..Tumalikod naman na ako at naglakad papuntang parking. Dadaan muna ako sa grocery tapos mag mumokmok sa condo for 2 weeks . hayss sayang talaga.
Habang naglalakad ako, biglang tumunog yung phone ko.
Incoming call
JhoSa
I immediately answered it.
"Hello?"
"Mare, prepare ka ng gamit para mamaya okay? Okay na yung ticket mo kaya wala ka ng reason para mag back out. " jho"What? Wait lang. Anong ticket pinagsasabi mo?"/
" basta! Maghanda ka na lang ng damit mo for 5 or 7 days. Vacay tayo" excited na sabi nya.
"Wait, ngayon talaga? saan ba tayo magbabakasyon? One more thing, di ako nakapagpaalam kay deanna"
"Ano ba jem, basta bukas. Our flight will be tonight 9 pm. Kaya mag prepare ka na. Kasi 15 hours yung flight natin. Okay? Okay. Bye!" Sabay patay ng tawag
What the?! 15 hours!? Ano yun? Paris lang ang destination? Wait. Ang weird nila ngayon.
Una, si Deanna. Di man lang sya umiyak or something. Si jho, biglang nag aaya mag bakasyon. Aba?
I texted jho na okay kahit nalilito ako.
Hayy kung di ko lang mahal yung kaibigan Kong yun, .
Mabilis lang akong nakarating sa condo . hinanap ko yung maleta ko na malaki, 1 week daw eh. Ewan ko talaga sa plano ni jho.
Nag luto ako ng early lunch ko around 10:45 ata yun, wala eh nagutom ako sa pag eempake ko.
I already texted Deanna, na may pupuntahan kami. Walang response kasi nasa eroplano na yun for sure.
After finishing my lunch, nag prepare na ako dahil dun na lang daw ako tatambay kila jho para ready to go na. Kaya OKs na din.
Sumakay na ako ng car ko and drove to jho's place.
.
After which, as usual. Ambagal umusad ng traffic, inabutan ako ng 1pm sa daan. Grabe, ang init. Buti na lang di pa ako nakabihis.
.
Pagkadating ko sa unit nila jho, I knocked 3times sa door. (Malamang😑) at bumukas naman
"Hi mars! Dali pasok ka" sabi nya
"Hello din, salamat nga pala ha. Na appreciate ko yung short notice and yung biglang baba ng tawag mo kanina" I sarcastically said sabay irap sakanya.
."haha sorry naman. Basta I'm sure you'll loved it . sure yan"
"Siguraduhin mo lang jho, di ako nakapagpaalam ng maayos lay Deanna" seryoso na sabi ko sakanya.
"Sure, ako bahala kay Deanna. But for now. Pwede ka pa mag nap or kumain. Anything. Ikaw bahala." Sabi ng bruha.
"Tulog na muna ako. Ang aga kasi namin nagising ni Deanna kanina eh. Tas pagod pa ako sa pag da-drive" she smiled at me and signalled okay.
Kaya pumasok muna ako sa kwarto nya at nahiga..
Bahala na.
-----------
Slow update. Bukas na yung iba ha? Good night! Stay safe ppl!
Vote and comment kayo! Follow nyo din ako. Nag fa-follow back naman ako eh. Sa Twitter din, saka add nyo ko sa fb haha yun lang!
Shout out sa inyo!
JonnaGarcia8 teppybab RicaellaLao spidey12315 Lhan014 jodapat
butoy8291 tazblue7 MariahGwynethVergara MackyArre MarlouSulatan huko20 315cha neadej IyaEnValera FutureArchitect1828 IamsuperbheeSambajonThank you po!
PS. Di ko pa po minention lahat hehe next update na siguro yun lang!