J's
Relax Jessica, normal catch up lang yun. Just be yourself.
Andito na ako sa harap ng unit ni Deanna for almost 5 minutes na.
Whooooo bat ba ako kinakabahan jusko. Nababaliw na ba ako?
Ikaw na po bahala sakin panginoon🙏
*ding dong, ding dong*
And the door opens.
"Hi, pasok ka" she smiled and kissed me in the forehead.
Weird
"Just wait a sec okay? Almost done na yung steak saka I prepared some salad kasi knowing you. Haha" wait what? Nagluto sya? Himalaaaa
"Sure, may wine ka ba dyan or beer? I need some of those haha" sinamaan nya lang ako ng tingin
"Mamaya na pagkatapos ng dinner natin. Ikaw talaga" sabay pinch sa pisngi ko.
Naguguluhan ako sa asta nu Deanna ngayon.
Nakakakaba.
Pero nakakakilig at the same time haha
After a few minutes. Natapos nya na yung niluluto nya at believe me people, Amoy pa lang. Ang sarap na.
Nilapitan ko sya sa kitchen at niyakap mula sa likod.
Di ko na ata kaya.
I need to let it out.
Ang hirap ng ganto lage
Kahit ngayon lang. I want to be vulnerable. Sa harap nya. At sakanya lang..
I cried hard. Ang hirap magtago. All these years, sya pa din talaga.
"Hey, are you okay?" Nag aalalang tanong nya.
"I'd be lying if I say yes. Just please, ganito muna tayo. Kahit ngayon lang" at mas hinigpitan ko pa yung yakap sakanya.
I can feel her hands slowly caressing my arms also.
"Bakit ngayon lang? We have a lifetime pa naman" what?
Unti Unti syang humarap sakin.
She hold my face
"Look at me"
I looked at her.
Longing
Sadness
Doubt
Love.
I can see it all in her eyes.
"Usap tayo mamaya but for now let's just enjoy the food and drink I've prepared okay? After this, I know its worth it. " she sweetly smiled at me.
I just nod at her.
.
.
.We silently ate, paminsan minsan kaming nagtatanungan
If kumusta ako nung nakaraang mga araw.
I said nothing new. Kasi ganun naman talaga yung routine ko for the past 5 years.
And now is the moment of truth.
After we ate, she brought some chips and wine sa sala.
Doon ata kami mag uusap.
What do u expect Jessica? Alangan naman sa kwarto?
Whoooooo relax.
"I heard you"
3 words that made me shocked .
"You heard me what? " tapangan mo pa jema.
"The night I was so drunk? Or should I say, the night where I was acting like drunk." She smirk
"O-ohh, yeah? Wala yun" ghadd Jessica! Speak up!
"No babe, its not " wala lang" for me. " lumapit pa sya sakin. While gently sipping her wine.
. .."Deanns" I'm so helpless.
She just hugged me.
Is this the end? Sasabihin nya na ba na may mahal syang iba ?
"Iloveyou" bulong nya sa tenga ko.
.
What?"What did you say?"
Kumalas sya sa yakap at tumingin dretso sa mga mata ko.
Nalulunod ako.
."Jessica Margarett Galanza, my first love, my first in everything. And I'm hoping to be my last. I know, kahit hindi mo sabihin, nasasaktan ka every time I bring up topic about my flings or whatever. I know. Paulit ulit kitang nasaktan. At nasasaktan ako sa thought na nasasaktan kita. Not once, not twice but a lot of times. I took you for granted. I'm so complacent with the thought na ako lang yung mamahalin mo. Na hahabulin mo pa din ako, na ako pa din yung mahal mo. But lately naisip ko, its not forever na hahabulin mo ako lage or what kasi you never deserved to be treated that way. Na ang katulad mo, tinuturing na Prinsesa. A Queen I might add. My queen. And I hate the thought of it na iba yung nagpapasaya sayo. Na baka sa huli, pagsisihan ko lalo na binalewala kita. Which I did back then. Gusto ko sakin ka. Gusto ko lage ako yung nagpapasaya sayo. Gusto ko ako lang. to be honest Jessica, I never imagined myself to be with somebody else but you. I was so sure about you back then, and I'm so sure about us ngayon. Honestly, after that night, I feel happy. Kasi after all ako pa din pala, pero mas sasaya ako pag nakuha kita ulit. Nung may nangyare satin, I'm so mad at you kasi akala ko sex lang yun para sayo. Kasi para sakin? Made love yun. That moment of my life, nagsisisi ako. Kung bakit ko pa nagawa yun sayo. Ang tanga ko. But now, I want to be clear to you. Jessica. Mula noon, hanggang ngayon, at sa susunod pang panahon, I am deeply in love with you. It's still you after all. Please give me a chance baby, mahal na mahal pa din kita. "
😭😭
Deannaaaaa😭
Iyak lng sya ng iyak habang sinasabi nya yun sakin. Ako din naman.
I know this is the right time to make things right.
Deanna's
"Deanna, I don't know kung ano man ang kahahantungan nito. Kung mananalo na ba tayo this time, kung masasaktan ba tayo ulit. Wala na akong pakialam. Ang hirap ng itago yung nararamdaman ko. The more I hide it, the more it shows. I love you still, always will Deanna . subu---"
I can't contain myself anymore.
...
I crushed my lips into her, with tears flowing on our cheeks.
Wala akong ibang maisip . ang tanging gusto ko lang mapadama ko ang pagmamahal ko sakanya.
Mapadama sakanya kung gaano ako nangungulila sakanya
.Kung gaano ko sya ka kailangan sa buhay ko.
Pinutol ko muna ang halikan namin, I looked into her eyes.
"Iloveyou so much mahal. Let's start over again?"
.
She just cried.
--------
Ooopssszzz bitin muna haha kakain muna ako, kayo din po! Happy lunch💗
Vote and comment kayo guys ❤