17

2.3K 89 2
                                    

D's

"Tara na jem, let's have dinner tas balik tayo sa may bar, ayain natin sila" sabi ko kay jema.

Actually kakatapos lang namin kumain pero parang nag ke-crave ako ng lechon and some liempo and I know she knows kung saan yung masarap na lechon house dito sa siargao.

"Sounds great! Pero baka di pa sila tapos mag surfing?" She said

"Edi kain ulet tayo, yung sa alam mong letchon house? Then we'll have take out orders for them, I'll call them na lang or maybe text" suggest ko

"Hmm yah! Okay ikaw na tumawag " sabi nya saka lumapit konti sakin.

I dialed Bea's number and guess what? Hindi sumasagot. Haha

And we decided to text them para sabay² kami papuntang bar mamaya.

"So tara? " sabi nya

I nodded in response saka nag start ng mag maneho, jema instructed me kung saan yun and luckily malapit lng pala yun sa bar na pupuntahan namin. Haha

"I've been craving for this whoooo" I said excitedly

"Oinky ka talaga haha Tara na" sabay hila ng kamay ko.

.

Kahit ano talagang gawin ni jema, parang naiihi ako lage, hayy bakit ko ba kasi sya niloko noon? I know I just do it for revenge pero shettt na giguilty na ako nung time na yun eh.

I've decided to be serious na that time kasi alam kong natatalo na ako. Pero bata pa kami nun, bata pa ako. I know its kinda lame reasons pero that's the truth, ni hindi ko nga sya napakilala sa parents ko.

Sana pala di ko sinayang yung panahong binigyan ko sya ng chance. Sana pala naging seryoso na ako una pa lang. Pero naging mahina ako.

Nagpadala ako sa tukso ng barkada, sa thought na mas okay pag malapit lng syota mo ganun. Masyado akong kinain ng kagustuhang maka ganti. Kaya eto napala ko

.

Di ko alam kung mababalik kami sa dati kasi kung ako tatanungin? I want her to be mine. Again.

Yung tipong may assurance kayo sa isa't isa. May rights ka mag selos, magalit, mainis.

Pero kaya pa ba?.

.
.


"Huy! Deanna! Kanina pa kita kinakausap, tulaley ka? " f*ck sa sobrang pa dedaydream ko nakalimutan Kong nakaupo na pala kami at nag aantay na ang waiter ng orders namin. Hayy

"Oh, sorry, may naisip lang. So ano na order mo?" I asked her trying to calm myself

"Lechon belly na more on skin tas liempo, beer and rice."

Wow ah beer.

"Okay, yun na lang din sakin"

.

After few minutes dumating yung order namin and nagpadagdag kami for take out para sa mag jowa.

.
.

We eat silently at paminsan minsan nahuhuli ko syang naka tingin sakin, I didn't mind it at nagpa tulog na lang sa pagkain.

.

After we finished eating, nag bayad na kami saka naglakad sa may bar, walking distance lang kasi, and nag txt si Bea na nandun na daw sila.


.

"Ah, deans can we talk? For a bit?"

"Jema, sa last day na natin pag usapan yan kung ano man yan okay? I don't want to spoil the moment with them, with you. I promise pag uusapan natin yan" kasi feeling ko talaga there's something bothering her.

"Hmm, sige. I'm sorry. Tara na?"

At naglakad na kami .

.
.




It's gonna be a loooongggg night for all of us.

.
.

-----

Ano kaya sasabihin ni jemaaaa?

Hehe sorry for the turtle update✌😅 Good mornight!

Bisan Pa ❤Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon