Athena's POV
*RINGGGGGGGGGGGGGGGGGGGG!!*
Nagising ako sa lakas ng ingay ng aking alarm clock. Pagtingin ko sa orasan ay 6:30 na at 7:00 ang simula ng aming klase. At take note first day of school pa ngayun haysss late na ako nito.... Minamalas nga naman.
Bumababa ako at dumiretso sa kusina upang kumain. Pero laking gulat ko nang....
"Naku! Naku naman oh bat wala pang sinaing tas ulam? huhuhu..."
Agad naman akong pumunta sa kuwarto nina mom and dad para tignan kung nandun sila tas...
"Omaygulayyy.. mom, dad gising naaaa may pasok pa ho akuuuuu!!" Sabi ko sa kanila
"Grrrrrrrrrr" dagdag ko pang sabi sa kanila dahil naiinis ako.. tulog pa sila siguro dahil nanaman toh sa work kaya yan tatanghaliin na.
"Oo eto na, ito kasing daddy mo nang hunting pa ng usa kagabi" sabi ni mom habang nag aayos ng kumot
"Eh dad naman bat kasi nanghuhuli pa kayo ng usa tas gabi na tas alam nyu nanaman na may pasok pa ako kinabukasan eh.. tas dad para san naman iyong usa?" Tanung ko kay dad na pasermon hahah
"Eh kasi wala na tayong karne ng baboy at manok diyan kaya nanghuli ako sa gubat kagabi" sabi naman ni dad habang inaayos ang mga unan.
"Ahh ganun po ba? Sya'y mom, dad liligo na muna po ako. Diba unang araw ngayon ng pasukan, bawal po akong umabsent or malate." Sabi ko sa kanila
"Ayy oo nga pala sya'y sigi magluluto na muna kami ng madali at ihahatid ka na namin" aniya ni mom
At agad naman akong tumango at pumunta sa kuwarto ko. Dahil nandun yung cr syempre hahaha. Ay agad na akong naligo.
Pagkatapos ko, lumabas na ako sa cr at sinuot ang aking uniform. Ang uniform namin ay, nakalpalda ako ng above the knee na may kulay blue and white stripes at para naman sa pangtaas may blouse kami na pure white na papatungan pa ng jacket style with blue and white stripes uli. Sa necktie naman namin ay may pa stripes nanamang blue and white at nakalagay ang logo namin na Blue Creek Tiger Academy o kung tawagin ay BCTA. Sa medyas naman namin, ito ay kulay puti na hanggang tuhod, na pares ng black flat shoes for girls.
At kung tatanungin nyo ang pang boys na uniform ay dark blue pants, tas sa pangtaas nila ay polo shirt na pure white na papatungan rin ng pa jacket style with blue and white stripes. Sa necktie naman nila ay katulad din ng amin syempre.
Pumunta ako sa kusina para kumain. Nagmadali na ako dahil 6:52 na at late na talaga ako buti na lang malapit lapit lang rin ang school na pinapasukan ko.
"Nak! Athena! Tara na, lumabas ka na dyan at malalate ka na." Sigaw ni mom
"Opo, nandyan na!" Sabi ko bilang tugon.
Sumakay na kami sa aming oner at kinaripas ni dad ang pagpapatakbo ng sinasakyan namin.
Ng biglang...
*SCREEEEECCCHHHHHHHH!!*
--------------------------
Author's Note:Wahhh hello guysss ano kayang nangyari kina athena at sa kanyang mom at dad? Tunghayan natin sabay sabay ang mangyayari sa chapter 1.
Thank you nga pala sa pagbabasa. Sana magustuhan niyo toh kahit Prologue pa lang heheheh
Basta don't forget to vote this and support my story mamatsssss God bless😊😊😊
BINABASA MO ANG
A Great Wolfpack
Teen FictionAthena Hanna Imperial, na kung saan siya ay isang kalhating lobo. Matagal nang tinatago ng kanyang pamilya ang sikretong ito. Sapagkat sa oras na may makaalam ng kanilang sikreto maaring manganib ang kanilang mga buhay. May mga nakilala siyang mga k...