Chapter 19

13 0 0
                                    

Benedict's POV

Pumunta kami ng kapatid kong si Ash kasama ang girlfriend niyang kaklase ko haysss oo kaklase ko talaga pinatulan niya.

My brother's name is Ash Reyes he is 16 years old, actually ninong niya ang isa sa mga board of directors sa school. Kaya sikat na sikat tong kapatid ko nung highschool siya sa BCTA pero syempre pati ako. Sa ngayon sa ibang school na siya napasok sa may City dahil senior high siya. May boarding house na rin siya doon kaya minsan nalang napapadalaw dito sa province.

Yes, province kaya may mga gubat gubat din dito. Ang BCTA ang school na private dito, konektado ang school ng BCTA sa syudad kung saan doon nanunuluyan si Ash. Kaya pinatayo ang BCTA dito ay dahil sa province na ito may mga mayayaman paring nakatira. Kaya yun nagkaroon ng private school dito para dito na lang makapasok ang mga highschool na anak ng may kaya or mayayaman. 

And ang pangalan ng girlfriend nya is Amie Faraton. Her Dad and our Mom are bff's since college. Kaya yun nung nakilala ni Ash and anak ng friend ni Mom niligawan agad niya toh.

Isa sa mga bully sa school si Amie. Amie is my first crush since elementary pero wala nang magagawa naka'y kuya na siya.. grrr i hate when i call Kuya to ash nakakabaduy!

So ayun na nga ang haba haba ng paliwanag ko tungkol sa BCTA isama narin yung naglalampungan dito sa tabi ko tss! Pag ako nagkajowa.

Eto na talaga pumunta kami sa isang Coffee Shop ang "Imperial's Cafè", guess who kung sino ang nakita ko dito. Nandito si Athena, nung ginagawa niya dito?

Wait so ibig sabihin sa kanila tong cafè imperial apelyido niya eh.

"Benedict libre naman diyan"-Ash

"Luh bat ako? Kay amie na lang" sabi ko kay kuya este ash!

"No way ikaw nagyaya diba so ikaw manlilibre"-Amie

"Tss sige na nga!" naiinis kong sabi sa kanila

Umorder ako ng dalawang dalgona coffee para sa dalawang nasa likod ko na nag lalandian. Hayss pag may jowa nga naman tsk!

Umorder din ako ng isang ice coffee for me..

Binayadan ko na ang inorder ko pagkatapos umupo na kami sa table number 04 at inantay ang mga inorder KO..

"Uy kayong dalwa tumigil na nga layo sa kakaharot diyan nakakahiya oh" pabulong kong sabi sa kanila

"Shut up Benedict just go to the another table kung ayaw mo kaming makitang ganito"-Ash

So ayun na nga lumipat ako sa table number 07 kung san nandoon si Athena

"Oh Benedict" -Athena

"Can i sit with you?" Sabi ko sa kanya

"Teka lang baka nakakalimutan mo ang ginawa mo kay Cahil" pagmamataray saakin ni Athena

"Look Athena pinagsisisihan ko na yon tsaka nakapag sorry na ako diba" -ako

"But you are not serious in that time"-Athena

Tss ansungit naman neto, pumunta na ako sa table number 08 kung san katapat ko ang table ni Athena.

Maya maya pa ay dumating na ang inorder ko..

"Kuya yung dalwang dalgona ay dun sa table number 04" utos ko doon sa lalaking nagserve

Ininom ko na ung ice coffee habang nagfafacebook maya maya pa ay..

"Benedict alis na kami ha sumod ka na lang hahatid ko pa itong si Amie, kita kits na lang sabahay" -ash

A Great Wolfpack Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon