Chapter 2

31 3 0
                                    

Athena's POV

Agad na akong tumakbo pataas at hinanap ang room 08 sa 2nd floor.

"Ahh Good Morning ma--ma'am, sorry im late." Sabi ko sa bago naming teacher habang ako'y hinihingal.

"It's ok hija , by the way simula pa lang naman ng pagpapakilala" nakangiting sabi saakin ng aking bagong guro.

Tumango na lang ako at pinaupo ako ni maam sa tabi daw ni Benedict Reyes.

"Okay, class ako nga pala uli ang bago nyong adviser, ako si Alonza Lacosta, pede nyo akong tawaging mrs. Lacosta." Pagpapakilala ni mrs. Lacosta

Papatayuin sana ni mrs. Lacosta ung lalaking naka salamin para magpakilala nang biglang...

"Woah ampogiii"

"Wahh sino sya?!"

"Ang hot ni kuyaa!"

"Ay akin yan ha"

"Wafuuu"

"Yah sino siya?"

"Mukang laos na tqyo ah, may iba ng gusto ang mga girls tskkk"

"Hmp! Lagot sakin mamaya yan"

Yan ang mga sinabi ng mga kaklase ko ng dumating ang lalaking parang nakita ko na... Tas hingal na hingal sya at gulo ang kanyang buhok.

"Sorry im late" paghingi ng umanhin ng lalaki kay mrs. Lacosta

"Ayus lang, nagsisimula pa lang rin naman ang pagpapakilala" sabi ni mrs. Lacosta

Agad namang tumango ang lalaki at umupo sa itinurong bakanteng upuan ni mrs. Lacosta.

Agad nang sinimulan muli ni mrs. Lacosta ang pagpapakilala. Sinabi niyang muli ang kanyang pangalan at pinatayo muli ang lalaking naka salamin.

"Hello everyone! Im Timothy Dela Cuesta, im from green hills Subdivision, and im 15 years old" sabi ng lalaking nakasalamin na malapit sa pintuan.

Actually 18 lang kami na magkakaklase. Masyado rin kasing maraming section kaya 18 lang kami.

Pagkatapos magpakilala ni Timothy, tumayo naman ang katabi nya at sinimulan na ring magpakilala.

"Hi, my name is Bella Mikaella Smith, im from green hills too, and im 15 years old."

Sunod-sunod na silang nagpakilala hanggang sa umabot sa katabi kong si benedict.

"Hi my name is Benedict Reyes, from Houston Subdivision, im 15 years old. By the way my number is 09********* text me whene---" natigil ang pagsasalita niya ng paupuin na siya ni mrs. Lacosta HAHAHAHA

Agad naman akong tumayo at pumunta sa unahan para mag pakilala.

"Hi, im Athena Hanna Imperial, im from Galvston Oak Subdivision, and im 15 years old." Pagpapakilala ko habang nakangiti sa kanila..

Pero natigilan ako ng maraming nagreact sa sinabi kong Galvston Oak Subdivision.

Sinabi nila na 'bakit daw ako nakatira doon?' and nasa isip ko ay dahil malapit lang ung subdivision na yun sa pinapasukan ko ngayon..

Dagdag panila na pa liblib daw ang subdivision na iyon at sabi sabi na may lobo daw doong nag anyong tao. Kaya daw halos kokonti na ang natira sa subdivisiong iyon.

Umupo na lang ako na napaisip sa kanilang mga pinagsasabi.

Dapat di ko na to prinobroblema eh pero kasi.. lobo daw panu kong sa pamamagitan ng kwentong iyon mabuking ang totoong pagkatao namin.. pero siguro hindi naman ata iyon mangyayari kung akoy magiging maingat laang.. Haysss tigil na Athena wag mo na nga tong isipin bruhhhh

Bumalik na ang isip ko sa klase nag pakilala sina Miko , Amie, Thyra, Lara at si David. Naagaw nila ang atensiyon ko dahil parang pare parehas silang magkakatropa na magaling sa kalokohan pati isama ko na rin si Benedict HAHAHAH

Sina David, Miko at Benedict ay pare parehas ng lokasyong tinitirhan. Sina Thyra , Lara, at Amie naman ay mga taga West Lake Subdivision.

Dumating na ang linya ng pagpapakilala kay Cahil.. May napansin ako sa kanyang kinilos at yun ay...

------------------------------
Author's Note:

Hi guys so ayan ang chapter 2. Ano kayang napansin si Athena? Hmmmmm... Malalaman natin yan sa chapter 3💖💖💖

Thank you sa mga nagbasa. Don't forget to vote and support mamatssss lablotssss💖💖💖


A Great Wolfpack Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon