Chapter 25: Fight in Russia

1.4K 64 1
                                    

Current time: 8:30 pm

Place: Headquarters in Russia

Naghahanda na kami para umatake.

Nandito kami sa isang building, sa labas isa itong baker pero sa pinakaloob nito ay ang hide out ng mga cleaner, sila ang mga tauhan ng mga mafia na gumagawa ng maruming trabaho dito sa Russia. Isa lang ito sa mga branch pero ito ang pinaka safe dahil hindi ito sakop ni Kalazar.

Inaayos na namin ang mga baril, dagger, sniper, bomba at iba pa na magagamit naming panlaban.

May 20 na cleaner ang nandito ang iba ay nasa labas bilang look out, ang iba ay nakakalat sa lugar. Nandito na rin ang D brothers na sumunod sa akin dito galing airport.

Ang Felias gang naman ay nauna na para mag scout sa lugar at para ihanda na ang mga kailangang ihanda.

Hindi ko alam kung anong nangyayari sa side na yun, pero magiging malaking trahedya ito.

Time: 8:45pm

Handa na kaming lahat at lalabas na kami ng building para pumunta sa kuta nila in 10 min. gamit ang van.

"Welcome"

Sabi sa russian ng isa sa nagbabantay bilang cashier.

Lahat kami napatigil at nagtago. Isa yun sa signal na nagsasabi na may ibang tao pa ang nandito.

Sa tunog ng mga paa nila, alam kong may tatlong tao ang pumasok.

Narinig ko ang static na tunog sa earplug ko at sinagot ko ito.

[CH Killer, we're in position. Where are you?]

"Someone came"

[What? Wait I'm going to check]

After a minute, may footsteps akong narinig kasabay ng boses sa kabilang linya.

[ They're not important. Just go to the back door. I've contacted some of our look out. You're safe to go. ]

"Copy"

I signaled my team to move to the back door. Mabilis kaming gumalaw at paglabas namin nakapwesto na ang van at halos lahat ng tauhan dito ay sa amin.

"Take care of them"

Sabi ko sa isang cleaner at tumingin sa loob ng cafe. Naintindihan naman niya ang sinabi ko at pumasok na ako sa van.

Time: 8:50pm

Napakunot ang noo ko ng makita ko ang oras.

"We don't have time"

Sabi ko at tumingin sa front mirror. Naintindihan ito ni Dan na siyang nag dri-drive.

"Hold on tight"

He step on the gas at saka isang iglap, we were flying in the highway. Wala na kaming pakialam sa kung ano man ang natamaan, masagasaan o ano pa man.

Anyways this is the Russian Mafia's territory.

We arrive exactly at 8:55.

Five minutes left bago umatake.

Andito kami sa harap ng isang building at medyo may kalayuan ang pinagbabaan namin.

Nagsipwesto na kami at pinalibutan ang buong lugar. Siguro ngayon ay nakatunog na ang mga nasaloob at naghahanda na rin sa laban.

Hindi naman maganda na makipaglaban sa mga walang kalaban laban.

(A/N: *deadpan)

Unti unti na ang paglubog ng araw at malapit ng magsimula ang putukan.

Burning Hell Academy: The Heartless Gangster GirlWhere stories live. Discover now