Chapter 7: HS' HQ visit

4.9K 183 0
                                    

["Yeah that it is!"] sigaw ni Ben sa kabilang linya

Kinuwento ko na sa kanila ang lahat ng nalaman ko tungkol kay Kate.

Bihira kaming makakuha nang atensyon ng iba at dahil nga kakaiba siya siguro ay kaya din namin siya gustong makilala.

Ang totoong pangalan ni Ben ay Benjamin at si Robin naman ay Romio Binjrick. Magkapatid sila at parehong play boy ang mga yan.

Kausap niya ngayun ang kapatid niya na Kinuwento narin ang lahat sa kaniya.

Nandito kami ngayun sa HQ sa lumang gusali dito sa school. Pinaka liblib na lugar ito kung tawagin at wla masyadong tao ang naglalakad dito dahil malayo din ito mula sa ibang mga gusali.

Pinaglalaruan ko ngayun ang isa sa mga dagger ko.

Naalala ko nanaman siya. Kung pano niya iwasan ang mga bala. Kung pano siya gumalaw ng mabilis pero para lang siyang sumasayaw habang lumulutang sa hangin.

Napangiti ako sa mga naiisip ko.

Ang ganda niya pala. Kahit na parang lagi siyang walang pakialam sa iba. Naalala ko na naman kung pano siya hindi natinag habang binabangga siya ng ibang mga estudyante. Hindi lang yun, matalino din siya para sa akin.

Ang perpekto niya, pero bad girl. Gusto ko siyang makilala. Gusto kong makalapit sa kanya. Gusto ko na ata si...

Bigla akong natigilan dahil sa mga iniisip ko. Biglang nawala ang mga ngiti ko.

Naalala ko na nandito pa pala ako sa HQ. Pinalo palo ko ang sarili ko sa ulo.

Teka nga ano ba yang iniisip ko!!!!.

Kate's pov

Nandito ako sa likod ng school. Nakasalpak ang mga earphones sa tainga ko at nakapikit.

Na bo-bored ako. Pero naisip ko ang mensahe sa akin ng mga magulang ko.

Tss. Para namang may mangyayari. I don't care about anyone actually and I don't really have the same emotions.

I decided to rome around. Dinala ako ng mga paa ko sa isang abandunadong building. Habang naglalakad nakarinig ako ng ingay sa taas nun.

Pumasok ako sa loob ng building at umakyat pataas hanggang makarating na ako sa last floor.

Medyo malinis din naman ang lugar at ang ingay dumeretso lang ako sa paglakad hanggang sa makatapat ako sa pinto. Dito galing ang ingay.

Binuksan ko naman ang pinto at nakita ang apat na lalaki. Sila Ben, Robin at Carl ay gulat habang si James ay nakakunot ang kilay. (si Jimin po yan, yun po ang totoo niyang pangalan)

"A-anong ginagawa mo dito?" nauutal pang tanong ni Carl

"Bakit ka nandito?" si Ben

"Pano ka nakapasok dito?" si Robin

"Syempre naglakad!" sagot naman ni Carl sa tanong ni Robin

Binatukan naman siya nung dalawa.

Tsss makaalis na nga.

Paalis na sana ako ng biglang may nagtanong

"What are you doing?" maotoridad na tanong ni James

Hindi ko siya sinagot at bored na tumingin sa kanya

"Syempre Lead paalis" pamimilosopo ni Carl na ikinatawa ng dalawa except kay James na masama syang tinitigan

Napa peace sign lang siya.

Hindi ko na sila pinansin at umalis na, narinig ko na tinatawag nila ako but tss.... Who cares

May nakita akong hagdan pataas, tinungo ko naman ito at bumugad ang malakas na hangin.

Nasa roof top ako at tumayo sa gilid at tinignan ang baba. Masaya sigurong maghulog ng kalaban dito noh? Durog katawan. Hahhahah*evil laugh*

Umupo ako sa gilid bale naka sabit lang ang paa ko tsss slow

Pinikit ko na ang mga mata ko. At pinakiramdaman ko lang naman ang paligid.

May naramdaman naman akong presensya sa likod ko.

It's him.

Tss.

Hindi ko siya pinansin at nagpatuloy lang ako.

"What are you doing?"

Cold na tanong niya. Tss. You don't care.

I just looked at his eyes coldly.

Walang kwenta. Nakasilip ang mga kaibigan niya malapit sa pinto.

Naramdaman kong mababatuhan na ako ng dagger pero bigla akong gumilid at tumama malapit sa iba ang dagger. Tss.

Tinignab ko lang ng bored look si James at saka tumalikod ulit at umalis, nakita ko pa ang iba na nanlalaki ang mga mata na sinundan ako ng tingin. Tss.

Don't care.

Naglakad lang ako sa hallway habang ang mga mata ay nakatingin sa akin at binibigyan ako ng daan. Tss.

Coward.

Nangmakarating na ako sa room ay biglang nagsitayuan ang dalawa malapit sa pinto at nagbow. Pinagbuksan naman nila ako ng pinto at pumasok na sa loob.

Nagring ang phone at nakita kung tumatawag ang sec. nila mom.

Sinagot ko naman ito.

["Mo?"] madiin kong tanong sa kabilang linya ng telepono.

[Ah... Lady. You're mom wants to see you. We're on our way]

sabi niya at dali dali kong ibinaba ito.

Hindi tama ito. Ang tumatawag lang sa akin ay silang dalawa, hindi nila hinahayaang hindi sila ang magsasabi sa akin ng personal pag may gagawin, pera na lang kung may ginawa o may pupuntahan sila kaya nagui-guilt sila.

Nagbihis na ako ng pormal wear, pero syempre dress lang na plain. Hindi ako ganun ka girly.

Lumabas na ako sa room at tinignan ang dalawang guard.

"Mag ayos kayo, pupunta sila dito"
May autoridad kong sabi at dalian naman silang nag ayos na nataranta.

Agad na umalis ang isa para bigyan ng mensahe ang principal. Alam na nila ang gagawin.

"Lahat ng estudyante pumasok sa kanilang kwarto, may bisitang darating at wag muna kayong gagawa ng gulo"

Announced ng principal sa speaker. Mabilis na nagsipag balikan ang nga estudyante sa kanilang kwarto.

May iba na nagtataka kung bakit ako ay nasa labas pa.

Hindi ko na sila pinansin at dumeretso sa may entrance gate ng school. Nakasalubong ko ang tingin ng Hell gang. Malalim nila akong tinitigan pero hindi ko sila pinansin.

Malapit na rin kami sa may entrance.

"Hindi mo ba narinig ang principal?" tanong sa akin ni Carl in a way na isa talaga siyang gangster.

Hindi parin ako sumagot.

"Aba bastos to ah!" inis na sigaw ni Ben

Sumugod siya sa akin at aktong haharang ang isa kong bodyguard pero pinigilan ko siya.

"Matapang ka ah!" sigaw niya ulit pero hindi siya pinigilan ng mga kasama niya at nakatingin lang sakin ng seryoso. Tss.

Hinawakan niya ang kuwelyo ng dress ko at akmang susuntukin ako ng narinig kong dumating na ang isa pang guard.

"Lady. Nandito na po sila"

Burning Hell Academy: The Heartless Gangster GirlWhere stories live. Discover now