Chapter 31: Poisoned weapon

600 33 16
                                    


Robin's pov

"Hey, ayos ka lang ba talaga James...? James!"

Sigaw ko ng makita ko ang pagbagsak ng katawan niya. Nakita ko ang braso niya na nangingitim na at nawawalan na ng kulay ang kanyang balat.

Inalalayan namin siya at saktong pagpikit ng mata niya ang biglang pagbukas ng pinto namin. Nakaready kaming lahat na sumugod ng makita namin si RED na may kunot at hindi magandang tingin sa mukha.

May kasunod siyang isang lalaking naka full black outfit na may nakasabit sa kanyang leeg na nakabalot sa itim at pulang tela. Binaba niya ang tela na nakabalot sa bibig niya pero nakatago parin ang mukha ng may kuminang sa gilid ng kanyang leeg.

Hindi siya nagsalita at tinulak kami paalis sa harap ni James. Pinigilan naman kami ni RED ng mukhang susugod na kami at tumingin sa amin at umiling. Hinila niya ang braso ni James at may itinurok na kung ano saka siya may pinainom na likido saka completong hinarangan ang view namin at hindi namin nakita ang kung ano mang ginawa niya.

Tumayo siya pagkatapos at tumango kay RED, habang siya naman ay nagbow at hinatid siya palabas. Nang makabalik siya, nakabungad kami sa kanya at naghihintay ng sagot. Tumingin siya sa amin at saka umupo malapit sa hinihigaan ni James.

"Muntik... *sigh Jimin almost died."

Napakuyom ang mga kamay namin at biglang tumayo si Ben at sumigaw, "What the heck?! What are you saying?!"

"Shh mag eexplain ako so please" sabi ni RED at umupo sa may malapit na table at nagsimulang magsalita.

Ayon sa kanya, yung lalaki kanina ay isang may powerful identity. Hindi siya sigurado sa kung sino talaga ito pero tiwala siya sa boss neto. Kahit kalabanin man namin siya at wala kaming magagawa. Tungkol naman sa pagdating niya, biglaan nalang daw ito at matagal narin silang hindi nagpakita pero agad na hinanap ng mga taong yun kung sino man ang natamaan ng armas at sinabi na delekado ito, na maari itong makapatay basta mapadugo nito ang isang tao.

Nalaman ni RED ang nangyari sa laban kaya pumunta sila agad dito. May dala din itong antidote kaya hindi na daw namin kailangan pang magalala, dahil magiging maayos lang si James.

Napatingin kaming lahat sa direksyon niya at nakita and normal na paghinga niya.

"You said that this guy is safe, then why not let him or them work for GW?" I asked kasi base sa kanya naging magkatrabaho sila at malakas din naman siya.

"Like I told you, dalawang beses lang kaming nagkausap at ngayon lang din kami nagkita. Kung kaya ko, matagal na silang nandito pero mas malakas pa ang kapangyarihan nila kaysa sa akin."

"Like the mafias," said Carl na nakakunot ang mukha at malalim ang iniisip, "Your story is full of missing pieces, hindi kumpleto o kaya hindi masyadong detalye. Alam ko na hindi ka pwedeng magsalita ng higit pa dito, right?"

Well my point siya dun. Napabuntong hininga na lang kami at walang magawa kundi hintayin na gumising si James. Tahimik ang kuwarto nang marinig namin hanggang dito ang hiyawan ng mga tao sa labas. Sa sobrang ingay ay pati ang buong building ay yumayanig. Napatayo kaming lahat at lumabas para silipin ang nangyayari.

"What?!" tumungin kami kay RED na sumigaw habang nakasandal sa balkonahe ng may gulat sa mukha at sinundan naman namin ang tingin niya. Sa center ng arena ay nakatayo ang isang figure na pinabagsak ang leader ng isang grupo. Lahat ng nasa kanan niya ay bagsak na at ang grupo naman na nasa kaliwa ay makikitang nanginginig sa takot.

Hinarap niya ang mga ito at hindi ko maiwasan na maramdaman ang nginig hanggang dito at naimagine kung ako man ang nasa harap niya. Nakabalot ang buong katawan niya sa isang itim na usok at aura. Nagsimula na silang maglaban at sa isang iglap ay tumba na ang 20 tao at hindi pa kasama sa bilang ang nauna niya pang napatumba. Dumating na ang mga kukuha sa kanila at may iba na binuhat pa sa stretcher bago pinunta sa kabilang building para gamutin.

Inanunsiyo na siya ang panalo at lahat ng tao ay nagsihiyawan. Nakita ko ang nakaitim na lalaki kanina na papalapit sa kanya at tititigan na sana siya ng magulat ako ng biglang nagtama ang paningin namin. Nanigas ang buong katawan ko pati narin ang mga katabi ko ay napansin kong tumigil sa paggalaw.

Tumingin siya sa likod namin na parang sumisenyas at nakita namin si James na nakatitig din sa kanya. Natauhan kami sa pagkabalisa at lumapit kay James tinatanong kung ayos lang ba siya.

"Wait!!" napatingin kami kay RED na ngayon ay malapit na sa baba at ang bilks na tumakbo pababa ng hagdan habang tinatawag ang dalawang taong naka full black. Pinanuod namin silang magusap at nakita din namin ang pagfighting stance ni RED pero tumigil din ng tinignan siya nung taong nanalo kanina saka umalis at iniwan si RED na may kakaibang expression sa mukha.

Pumasok na kaming lahat sa loob ng room at nagtawag ng doctor. Nakabalik na si RED at nakipagusap sa doctor bago pumasok muli.

"So how are you feeling Jimin?" tanong niya at umupo sa harap naming lahat.

"I'm feeling... light"
"What do you mean?"I asked looking at his arm. Kanina lang hawak hawak niya ito.
"Yeah, I mean nung pagkagising ko ang bigat nung braso ko pero ngaun wala akong maramdaman."

"That is because the doctor gave you some injection to help your body get along with the side effect of the antidote." RED answered taking out his cigarette.

"Speaking of, I saw the guy who gave the antidote with the one whom you called earlier that fought today." I looked at him and then to the team. Lahat sila ay naghihintay ng sagot at naktingin lang kay RED. Magsisindi na sana siya pero bigla siyang napahinto at napabuntong hininga saka binasura ang cigarette niya. Nagulat kami dahil hindi pa niya ito ginagawa noon.

Sumeryoso siya at hinarap kami. "Anong mga alam niyo na tungkol sa Mafia?" biglang tanong niya.
"Don't worry, naka sound proof ang room, just answer me." at nagkatinginan naman kaming lahat.

"We know that a rumor about mafias suddenly surfaced in the campus. At first, everyone thought it was just a rumor. But everyone got curious and investigated it, and they just found out about James's dad being a former member."

"After that, when things are juat getting started, a confirmation just appeared and one of our classmates happened to have a connection with dad and said that it will be her that will be the next Dean."

"It's absurd don't you think so?" I asked and all of them nodded. RED stood up getting a cup of water and coming back again.

"Alright now, do you still remember anything about the rank 1?" He asked and all of us furrowed our brows.

"I remember the time you told us that we can't be ranked 1. Who do you think we are? Are we that far behind from that guy that you're looking down on us?" James stood up angry because of the mention of the rank 1.

Sinong hindi, akala mo kung sinong mayabang na hindi manlang magpakita kita. Matagal ng kami ang hinahangaan at parang nakalimutan na na may rank 1 pa sa amin. Pero hindi nito maaalis sa amin na alam namin na may mas malakas pa kaysa sa aming apat na pinagsama. At hindi ko din nakakalimutan ang sinabi ni RED sa amin ng gusto namin siyang makalaban o makita man lang.

"You said that we are not enough, you said that we can't take it! What do you mean by that huh?!" galit na si James at lumapit sa kanya, habang siya ay nakatingin din sa kanya.

"I am just telling the truth."
"Truth about what, Huh? The fact that you're as high and mighty as that faceless rank 1 who hasn't showed up for years but still hold the title. Maybe he's old now right? We can take over."

"No, you will not, and you'll can't. You don't even know what its like and what you're going after."
"There you go again! Why can't you  just tell us how is it being old but still got the top rank in the gangster world?!" *splash* Tinapon ni RED ang tubig na hawak niya kay James at lahat kami ay napatayo sa gulat.

"Calm down young man. You don't know what you're up to going after something that you can't even bear take."
Galit na pinunasan ni James ang mukha at galit na tumitig sa kanya.

"What now? We can't take it? We can't or because you don't want us to, Huh? You don't want us to because you're trying to protect that nobody!"

*Clash*

"It's because I am protecting your lives from being a killing machine!!"


You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Apr 09, 2023 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Burning Hell Academy: The Heartless Gangster GirlWhere stories live. Discover now