Oh my. Sorry for the long long wait. And thank you for your support, your efforts, and for all your encouraging comments. You're the best! Mwah!
It has been a year of hiatus. Nice to see you guys again!!!!I'm back!!!!
..........................
Jimin's pov
Padabog kong binuksan ang pinto sa Dean's office at nakita si Dad na gumagawa pa rin ng mga papeles.
Napakunot ang noo ko ng wala man lang akong natanggap na reaksyon mula sa kanya.
"Dad!" pagsigaw ko at parang isang gulat na pusa siyang tumingin sa akin.
"Yes! Oh it's you son... What is it?" para siyang natauhan at daling nagpunas ng kanyang pawis.
Binalewala ko ito at umupo sa harap niya pagkasara ng pinto.
"Dad is it true?"
"About what?" lalo pang kumunot ang noo ko
"Of you being a mafia!" di ko maiwasan ang pagtaas ng boses ko dahil andaming kumakalat na balita na totoong may mga mafia at hindi lang yon dahil pati si dad ay kasama dito.
Tinitigan ko siya sa mata at ganun din siya sa akin. Saka siya bumuntong hininga at sumagot.
"Ex-mafia" pagdidiin niya sa salitang ex.
"And you're doing nothing about it?! You even hide it from me! Is that why you build this school?"
"Yes and no"
"What do you mean?" tanong ko sa kanya na nagtataka. Hindi ko maintindihan.
Gaano nya katagal na itago ito at alam kaya ito ni mom? Pero matagal ng wala si mom at simula noon ay mas naging busy pa si dad para bantayan ako. May kinalaman kaya ito sa pagkamatay niya?
Iba't ibang tanong ang pumapasok sa isip ko at hindi ko ito na kontrol dahil bumuntong hininga nanaman si dad.
"Yes, I will not do anything about it because it is bound to happen. No, this school's existence has nothing to do about me. I am just a pawn, a figurehead."
"Wha... "
"I know that you have many questions but we have no time for it."
"Dad, just answer this. What is happening? I am so lost and confused don't keep me in the dark like this."
Hindi ko na alam ang gagawin ko. Feeling ko lahat ng nalalaman ko tungkol sa pagkatao ni dad ay nasa dulo pa lang.
"Ok, I can only tell you about what you need to know. I have been a mafia before even meeting your mom"
Boom. Feeling ko biglang sumabog ang utak ko at nawala lahat ng iniisip ko. Tumango ako upang ipagpatuloy niya dahil wala na akong masabi.
"*sigh* At that time, I have an important role. That is to train future mafias. The mafia organization is wide. It reaches all around the world and we also have those people who are under us which is the faction. I am responsible for training them.
However, something big happens when a new member of the hierarchy was born. With that, it changes everything. When your mother died, I quit being a mafia and someone helped me and build this school for younger generations and of course to train you guys for the war."
Wha..........
Mga sceneryo ang pumapasok sa isip ko at ang iba ay gawa ng imagination ko. Sumakit ang dibdib ko ng malaman may kinalaman ang pagiging mafia ni dad sa pagpatay kay mom.
Magsasalita pa sana siya ng may mag ring na phone.
Code?? Morse Code?? Ano to?
Nagtataka kong tinitigan si dad at hinanap niya sa kanyang drawer ang phone na may ring tone na parang morse code. May mga pinindot at kinalikot pa siya bago niya sagutin ang isang burn phone sabay pagsenyas niya sa akin na tumahik.
"Yes, this is number 3-X speaking"
Ibang clase ng tono ng boses ni dad ang narinig ko. Nagpatuloy pa na magsalita ang lalaki sa phone.
"This is to inform you about the consequences of your decisions. You know that because of them, you're able to last this long. It is time for you to leave everything behind. This is to remind you of everything that you should be reminded of. You know what to do. Goodbye and good luck."
Nakatitig lang ako sa phone the whole time trying to figure out what the caller is saying at kung bakit pinaparinig ito sa akin ni dad. Tumingin ako sa kanya, at nakita siyang naka poker face lng at a unang pagkakataon hindi ko mabasa and nasa isip niya.
Umupo an siya at tinagong muli ang burner phone saka siya tumingin muli sa akin na parang walang nangyari. May inilagay niya sa harap ko ang isang envelope.
Tinignan ko ang nasa loob at nakita ang passport, visa at plane ticket naming dalawa papuntang US. Kumunot ang noo ko at tumingin kay dad, hinihintay ang kanyang paliwanag.
"Sigh, you know that this school is not mine and that I am an x-mafia. Do you think that we will be safe after this? I am planning to stay where your mother is. It's been years and she's probablu lonely. Let's go home, Okay?"
"But..." biglaan naman ata toh.
"I know, you have your own stuff to take care of. I understand that's why I'm telling you this early so that you can take care of everything." sabi niya s akin na nakatitig sa aking mga mata. Matagal niya na palang alam na isa kaming grupo sa top rank sa gangster world. Akala ko ay saamin talaga ang academing ito at ginawa ito dahil sa akin.
Tumango ako at tumayo na para umalis. Ang daming kaganapan ngayon na kung ano-ano na ang pumapasok sa isip ko. Hindi ako mapakali at kailangan kong i-organize ang isip ko at kumalma.
Una, ang tungkol sa existance ng mafia. Pangalawa, ang pag-bunyag na naging isang mafia si dad. Pangatlo, kung sino at ano ba talaga ang pagkatao ni Kate. Pang-apat, ang tungkol sa academy. At ang panglima ay ang mga narinig ko sa phone at ang decision ni dad na pagalis.
Alam ko na magkakaroon ng gulo lalo na sa gangster world dahil sa pagbunyag ng mga mafia. Ang pagiging ex-mafia naman ni dad ay konektado sa pagmamay-ari ng academy. Wala na rin akong alam kung ano rin ang koneksyion ni Kate sa mga nangyayari. Alam ko rin na ang desisyion ni dad na pag-alis ay makakabuti, pero ang hindi ko maintindihan ay kung anong ibig sabihin ng tawag.
Kailangan kong makahanap ng impormasyon tungkol sa mga mafia, dahil kahit na anong isipin ko, lahat ng pangyayaring ito ay konektado sa mga mafia.
YOU ARE READING
Burning Hell Academy: The Heartless Gangster Girl
Teen FictionWe all lived in difficulties but this girl lived in the dark. Trained and raised from a monster, a mafia, a gang and the danger that surrounds her. Yes she's a girl, cold, heartless and don't care about others life. She is the most powerful of al...