Chapter 23: UG under attack

3.5K 130 26
                                    


I don't care how did they found out about me being their daughter. I'm even glad that they even consider me as one. When I was born, they wanted to get rid of me, and now that I'm gone, they want to find me?? That's ridiculous, no, that was absurb.

We're looking eye to eye. Para kaming nagaaway sa tingin palang. Parang may invisible electric stare na namumuo sa gitna na sa isang iglap ay pwedeng sumabog.

I am staring intently when the door suddenly opened. Sila ang unang nagalis ng tingin. My gaze now ay nalipat sa upuan ng former mafia na c Mr. Kang.

"My King! Intruders...!!!"

Mabilisan akong nagayos at nakarinig naman ako ng putok ng baril. Binaril ng kalaban ang nagsabi at naramdaman ko ang madalian nitong pagtapon ng shuriken sa dereksyion ko.

Madali ko lng itong nasalo gamit ang dalawang daliri ko. Hindi na makikilala ang itsura ko ngayon. Nakamaskara na ako na madali ko lng kinuha sa bulsa ko at tinago ang buhok at naghood. Dark aura is now surrounding me.

"No way...!!"

"This far...?!!"

"In the Underground..?!!!"

Sigawan ng mga Mafia. Inusog ko ang upuan ko at in a second, there are screams. Ang paggalaw kong yun ay senyales para sa Duo. Tumingin ang lahat sa akin at naramdaman ko din ang pagtingin ng nasa likod ko sa akin.

Then a clap echoed through the room.

"I can't believe this. The Mafia's and... Ofcourse... Their princess - no - their protector...!"

Before he could even finished, I gave him back what is his. Tinapon ko sa direction niya yung dagger kanina at tumama ito mismo sa puso niya.

Ang iba ay napasigaw at ang iba ay nasuka ng tumalsik ang dugo galing sa lalaki sa sobrang lakas ng pagpapatama ko sa kanya.

"Bakit mo pinatay?!! Pwede pa natin siyang magamit!!!" sigaw ng isa sa mga Mafias. Tinignan ko siya sa mata na nagpatigil sa kanya at manginig sa takot.

Binalik ko ang tingin sa pintuan at nakita ang Duo na may hawak na isang lalaki habang kinakaladkad ito sa sahig. Nang tumingin ang lalaki mula sa sahig ay lumaki ang mata niya at nagsimulang umiling.

"A traitor is in this place and this is the one he follows" I don't need to explain it as they already did.

Yung kaninang pinatay ko ay isang traydor at kasabuat ng mga kalaban. Ibig sabihin ay marami ng secreto ang nabunyag at alam kung hindi magdadalawang isip ang organisasyon na gawin ang plano nila.

Kinuha ko ang upuan ko at pinaharap ito sa may pinto kung saan ang lalaki ay nakatayo at paika-ikang maglakad papunta sa direksyon ko habang inaalalayan ng dalawa.

"Who?" simple kong tanong ng makaupo na siya. Hindi sya sumagot kaya hinarap ko siya. Nakita ko ang pagtigas ng katawan niya habang nakatingin ako sa kanya ng malamig at inulit ang tanong.

"Sino?" sapagkakataon na ito matigas at may otoridad ang malayelo kong boses na tinanong siya ng kalmado.

"I...t - it is the Russians! Princess!!"

Mabilisan niyang pagsagot at napaluhod na parang pagod na pagod at nanghihina.

"Russians!!!"

"They dare!!!"

"... Again!!"

"SILENCE" a strong voice was heard through the room. It was the King na nagpatahimik sa ingay ng mga walang ginawa kundi umupong mga Mafia na nandito.

Isa sa malaking oraganization ng Mafia ang mga Russians dahil sa yaman ng bansa. Gumawa kami ng alliance sa kanila pero sa halip na tanggapin ito ng maluwag, lumaban sila. Masyadong mataas ang tingin nila sa sarili nila, wala silang ibang inisip kundi ang pera at kapangyarihan. Pero wala silang lakas!! Mga mangmang at malalaki ang ulo!!

"Proceed" sabi ng Queen na may mababa at may otoridad na sabi nito.

"What do they want?" tanong ko sa lalaki na ngayon ay hindi na gumagalaw sa kinauupuan niya.

"It - It's the f-form-mer... M-maf-fia, Princess" nanghihina nitong sagot sa akin.

Humarap ako sa mga taong nandito at umupo sa walang upuan sa dati kong pwesto pero agad na may naglagay ng upuan ko sa saktong pagupo ko.

"You know what to do" I said firmly na kausap ang duo. Umalis naman sila at binuhat ang lalaki palabas at saka sinara ang dalawang pinto.

"It's time for us to decide" sabi ng Queen na tinutukoy kung sino ang papalit sa pwesto ni Mr. Kang bilang tagapangalaga ng lakas at mga sundalo namin para itrain sila ng maayos.

Nanahimik sa buong hall ng mga ilang minuto at ng biglang halos sabay sabay na umupo ang lahat.

Biglang bumukas ang pinto at pumasok ang duo. Tumingin ang lahat sa kanila at nang pagtingin ko ay ang pag bow nila sa akin. "We have reports!! My lady!" sabay nilang sabi at inangat ang paningin sa akin. I motioned for them to go on, signalling using my hand.

"The gangsters want to know of the underworld!" everyone gasps except for 3 particular person (me, king, queen). Nasabi ko na noon na iba ang gangsterworld sa underworld.

Ang gangsterworld ay mas mababa sa underworld kung saan Mafias ang namumuno. Samantalang ang gangsterworld ay mga gangsters na ang iba ay tambay lang at kung sino sino ang pwedeng sumali, it is anounimous.

Ibig sabihin hindi nila alam ang tungkol sa underworld. Kaya baka may nagbunyag ng organisation na ito. Sa mga malalakas lang dapat ito. Yung mga gangsters na nasa arena last time ay mga direct subordinate ng mga Mafias, It's either their bodyguards or slaves.

"Information?" I asked them. "Some rumors started to circle to the gangster world's site about the existence of the underworld. It is also exposed that there is also the existence of Mafias"

Hind ko maiwasang mamangha, Hindi sa galing nila kundi sa tapang nila. Just wonderful*evil aura*.

Lahat ng nasa loob ay napatingin sa akin at nararamdaman ko ang takot nilang lahat. Tumitig ako sa lalaking nasa harapan ko with dead eyes and death is all written in my aura.

"P-princess... I've been wo-wondering... I-if who is t-the one... wh-who tr-trained your g-guards..."

Tumingin ako sa gilid ko at nakita ko ang isa sa responsible sa commuting business na nasa panig ko din.

At nagsimula na ang paguusap tungkol sa duo na bodyguards ko din. And the replacement of the former mafia who holds the very important part of having a country. The offense and protection force.

At the same time I became the princess who have interest to the one who prentend to be strong and I became the Mafia who is the code.

✨✨✨✨✨✨

I am having a hard time thinking of another scene.
Naadik na rin ako sa pagbabasa ng aristocracy and anime.
Hehe

Burning Hell Academy: The Heartless Gangster GirlWhere stories live. Discover now