Chapter 12 ♥ Bonding With My Cousin

37 4 2
                                    

Princess POV

After nung 'HONEY' na 'yun, di muna ako nakipagkita kay Daniel. Nahihiya ako eh.

Para malibang ako, gusto kong mag-mall kami ni Cousin. Na-miss ko na din sya eh. Ang usapan namin, she will us her OWN CAR. Pupunta sya dito at diretso na kami sa mall.

Nagme-make up nalang ako ngayon. I put my blush on, lipstick, with lip gloss, and 'yun. Masyado na akong maganda.

Bumaba na ako para dun nalang maghintay.

*beep beep*

Andyan na sya! Yehey!

Luamabas na ako and there she is, waving her hand to me. I just smiled then pumasok na sa loob ng car. I'm just wearing my black and white floral dress. But I already looked fabulous! My cousin is wearing a red dress shwoing off her doll-like figure. Ang pretty nya!

After a few minutes.. nandito na kami sa mall. Pagkababa palang namin, 'yung mga tao sa mall parang na-hypnotize namin. Nakanganga sa amin eh. No wonder why. Magaganda kasi kami.

May lumapit na isang cute baby girl sa amin. 'Yung parang gusto nyang buhatin namin sya. Ako ang nauna. Kinarga ko sya. "What's your name, baby?" I asked.

"I'm Zyxa! Your chow byutipul. You chu, ate. You luk layk a doll." Sabi nya tapos pinisil pa ang pisngi ni Giselle. Tumawa nalang kami.

"Nice to meet you, baby. We have to go." Sabi ko saka kiniss sya sa cheeks. Ang cute! Nginitian lang sya ni Giselle saka pumasok na kami sa loob ng mall.

"Cousin, para tayong artista." Sabi sakin ni Cousin.

"Oo nga eh. Hanep talaga tayo sa fashion!' Sagot ko. Dumiretso lang kami hanggang sa marating namin 'yung cinema. Magsi-sine muna kami. Atsaka baka pagka-guluhan pa kami ng mga tao eh.

Pagkatapos naming mag-sine, nag-decide kami na mag-McDo muna.

Sya na 'yung nag-order nang pagkain namin.

" Hi Miss, pwedeng maki-upo?" Tanong ng Unknown person.

Eeeh. Naka-upo kaya dun si Giselle. *pout*

"Kasi... Eh.. Ano eh.." Ano ba yan. Anong sasabihin ko? Na may naka-upo na doon?

"Sige na.. Please? Wala na kasing Vacant seat eh." Tumingin ako sa paligid at tama nga sya. Wala nang bakante. Pano na 'to?

Umupo nalang sya sa harap ko at nagsimulang kumain. Maya-maya din, dumating na ang order namin.

"I'm John Rei nga pala. And you are?" Tanong nya sakin.

"Princess." Matipid Kong sagot. I'm hungry na kaya wala na akong ganang makipag-usap.

"Couz, ang tahimik mo?" Tanong sakin ni Giselle.

"Gutom eh."

Tahimik lang kaming parehas at napapansin ko na nag-uusap sina Giselle at JR.

Hmm..

Honey...

Waaaah! Naalala ko ulit 'yung sinabi ni Daniel. Ahuhu.

I need to go home na.

"Couz, uwi na tayo." Sabi ko sa kanya.

"H-ha? Ah sige. John, nice meeting you." Sagot nya. Ngumiti lang ako Kay John at hinila na si Giselle palayo.

"Couz, una ka na. May bibilhin nga pala akong new published book. Sige bye." At iniwan na ako ni Giselle. Pumara ako ng taxi at umuwi na.

Kahit onting time lang bonding namin, nasiyahan din ako.

Honey...

Shemay! 'Yan na naman! Nakakainis na ah.

Di ko namalayan andito na pala ako sa bahay. Nagbayad lang ako sa driver at pumasok na sa loob.

----

A/N: New Character! John Rei :)

May POV's din sya sa next chapter.

Vote and spread! ^^

Sya yung batang nakausap nila --->

My Beautiful Boyfriend [REVISING]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon