Princess POV
*Hikab* Grabe, napasarap ang tulog ko ah.
Dumiretso na ako sa CR para maligo.
Pagkatapos kong maligo, sinuot ko na 'yung color violet na dress ko. Bigay pa 'yun sakin ni Mama nung graduation. Bumaba na ako para kumain ng breakfast.
Imbis na pagkain ang bumungad sakin, mukha pa ni Daniel. Or should I say statue?
"Hi Honey." Waaaah! Nagsasalita ang statue. Oemji!
"Mommyyyy! The statue's speaking!" Sigaw ko. Lumapit sya at tinakpan ang bibig ko. Ano ba naman 'to! Sya pala talaga si Daniel.
Daniel..
Daniel?! Waaaah!
"Hoyyyyy! Stay away from me! Waaah!" OA na kung OA. Eh kese nemen. Tinawag nya ulit akong Honey! Ano 'to, endearment namin?!
"Hay nako. Masyado ka talagang OA." Sabi nya at pinisil ang magkabila kong pisngi. Naku! 'Tong baklang 'to eh! Did I say, bakla?
"Hindi ka na kasi nagpakita sa akin eh. Namiss tuloy kita." Sabi nya ulit.
"Tch. Di kita na-miss." Sagot ko. Nag-pout naman sya. Ang kyot!
"Aayain sana kitang mag-mall. Ano, tara na?"
"Sige. Libre mo food ko ah?"
Tumango sya saka kami nagpunta sa mall. Pagka-pasok namin, may nakita akong bilihan ng ice cream. Pumunta agad ako dun.
"Oy. Libre mo! Hahaha!" Sabi ko at tumawa ng tumawa. Pumili na ako ng flavor. Ang pinili ko ay Cookies N' Cream, Vanilla and chocolate flavor. Oha? Tapos yung large size pa ang napili ko.
"Di naman halata na ang takaw mo, ano?" Tinaasan ko sya ng kilay. Umiwas sya ng tingin nya. Tss. Takot din pala.
Pagkatapos ng sampung taon kong pagkain sa ice cream, natapos na din ako. Nag-arcade muna kami.
"Sa basketball tayo! Yeeeah!" Sigaw ko sa kanya saka hinila sya pupunta sa basketball.
"Kung sino ang matalo, susunod sya sa utos ng nanalo. Ano, okay ba?" Sabi ko sa kanya sabay kindat. Akala mo, huh. Magaling ata ako! Ang alam ko kasi, hindi sya magaling mag-basketball. It's my time! Slave for 1 day!
Nag-start na kaming maglaro. And guess what? Natalo ko sya. Paano ba naman kasi, walang kahit isang score! Slave ko sya sa ngayon!
"Ang unang utos ni Princess.. I-back ride mo ko! Hahaha!" Napakamot nalang tuloy sya sa ulo nya. Bibuhat nya na ako. Tawa pa nga ako ng tawa eh! Kasi, pout ng pout na parang bakla! Nagpapabigat pa ako para makita syang magpout. Ang kyut lang kasi! Pouty lips of Daniel. Kyaaah!
OA mo na teh, bakla yan!
Bakla daw? Baka bakla-in-disguise sya dati? Joke lang!
Binaba na ako ni Daniel.
"Honey, CR lang ako ah?" Sabi nya. Namula naman ako. Grabe kasi! Affected pa rin ako sa Honey thingy na yan!
Tumango nalang ako saka naglakad-lakad na muna sa mall.
Maya-maya, biglang may gumulong na bola papunta sa paa ko. Eh?
Kinuha ko 'yung bola at hinanap kung sino ang nag-mamay ari nun. Biglang may lumapit na lalaki sa akin.
"Hi Princess!" Srsly? Si John ulet?
"Hello." Sagot ko naman. Nagulat ako nang bigla nyang kunin ang bola na nasa kamay ko.
"Oy sayo ba yan, ha?" Tanong ko.
"Malamang. Kaya ko nga kinuha eh. Ge, see you when I see you!" Sabi nya at kumaway-kaway pa saka umalis na. Since tumatae pa ata si Daniel, pumunta muna ako sa may stage na kung saan may mga artista doon.
Pinanood ko lang silang mag-acting nang biglang tumapat ang spotlight sa akin.
Kumunot ang noo ko ng tingnan ako ng mga tao. Tumingin ako sa stage, "This song was requested. To be offered to Princess Raymundo." Sabi nang isang artist. Sa akin talaga? Sino na namang may pakana nito?
And darling I, will be loving you 'til 70
And baby my, heart, could still fall as hard at 23
And I'm thinking 'bout how people fall in love in mysterious ways
Maybe just the touch of my hand
Well, me- I fall in love with you every single day
And I just wanna tell you I amSo honey now
Take me into your loving arms
Kiss me under the light of a thousand stars
Place your head on my beating heart
I'm thinking out loud
That maybe we found love right were we areHanggang sa natapos ang kanta. Biglang may lumabas na isang bading. Joke lang. Si Daniel. May hawak syang bouquet of flowers. O my gosh!
Bigla nya Kong hinila papunta sa stage. Sheez!
"Uy, nakakahiya." Sabi ko sa kanya saka siniko sya. Kumindat lang sya sakin.
Binigay nya ang flowers na dala nya saka hinalikan ako sa labi. Grabe lang! Pero smack lang yun ah. Nakakahiya as in. May artista pa naman din.
-------
A/N: Okay, pabitin Si Author! Haha. Anong masasabi nyo sa update? Need comments! T^T Happy 3K reads and 700+ votes My Beautiful Boyfriend! :D
Sinisipag tuloy akong mag-update. Yieee :P malapit na tayo sa gitna ng kwento. Ano, puro happy scenes diba?
Hayaan nyo, papatayin ko dito Si Daniel. Para mawala ang mga bakla! De joke lang. Read, vote, comment, and be fan! :)
BINABASA MO ANG
My Beautiful Boyfriend [REVISING]
RomanceI am Princess Raymundo, nakilala ko si Daniel Torres dahil para bang kaming pinagtagpo ng tadhana at lagi nalang kami nagkikita.. Inaasar siyang bakla pero hindi ko na yun pinapansin dahil hindi naman talaga siya bakla. May pagkalambot lang kumilos...