00
Taas noo akong naglalakad papunta sa office ng aking kaibigan na si Tyler. Suot-suot ang aking mamahaling dress na binili ko pa mula Europa, tinaasan ko ng kilay ang mga taong napapatigil sa kanilang paglalakad. Most of them are men.
Sanay na din naman ako sa mga taong laging natitigilan kapag nakikita ako. Of course, who would have taught na makikita nila in real life ang nakikita lamang nila sa mga billboards and magazines?
Napangisi na lamang ako sa kanila.
Tyler asked me if i could spare him some time, kaya ay nandito ako ngayon sa kanilang office. He'll be asking some favors, i'm so sure of that.
Wala namang ibang importanteng paguusapan kaya ay sigurado akong may hihingin na naman siyang pabor.
Tyler and his favors,
After college, we often talk that much. We go to the same College back then. Him, taking up a business course that his parents want, and me, taking up a course i was forced to. Fucked up, right?
That's surely why we clicked. But it's not highschool anymore, with the rebellious stuff and all. It's college! We have to suck it up and live.
Patuloy lamang ako sa paglalakad hanggang sa marating ko ang elevator. Dali dali akong sumakay dito, lahat ng kasabayan ko sa loob ay todo usog sa gilid, not wanting to touch me.
Pagbukas ng elevator sa 24th floor, agad akong umapak palabas ng elevator, only to be welcomed by the secretary. Halatang ito ang tanggapan ng mga bisita.
Malaki ang office nila. On the left wing, makikita ang mga cubicles nila. Used for the accounting and stuffs. And on the right wing, nandito ang office ni Tyler at iba pang mga Genevez.
"I have an appointment with Mr. Genevez."
Tumigil ako sa harap ng kanyang sekretarya na ngayon ay halos tignan na ako mula ulo hanggang paa habang naka-nganga.
"Genevez senior po, maam?"
"Oh, my bad. Mr. Tyler Genevez." Pagtatama ko matapos mapagtantong hindi lamang siya ang Genevez sa lugar na ito.
Tumango tango naman ang sekretarya at tinignan ang kaniyang listahan. Matapos 'non ay ako naman ang tinitigan.
"Please quit gawking. I don't do lesbian shits." I said as I eye on her. I get it, I'm too hot as hell.
Agad niyang itinikom ang bibig at tumango-tango. Itinuro niya ang isang daan.
"I-I-m sorry maam. This way, please."
Iginiya niya ako papunta sa office ni Tyler. Pagkabukas na pagkabukas ng pinto ay tumambad agad saakin ang kanyang bulto na naka-upo sa kanyang swivel chair.
"Goodmorning, Ollie." Bati nito saakin at ngumiti.
His office's ambiance is dark and red. Halos lahat ng bagay ay kung hindi black, red naman. His favorite color.
"Let's cut the chase, Tyler. What are you up to?" Agad kong tanong na ikinangisi niya.
He looked amazed. Pumwesto ako sa harap ng kanyang table, still standing.
Umiling iling ito saakin at pinatunog ang dila. His aura screams mischief and danger. Ang mapagkunwaring Tyler na ito,
"You haven't changed at all, Ollienesa." He smirked,
Tumayo siya sa pagkaka-upo at pumunta sa harap ko at sumandal sa kanyang lamesa. Bumaling ang tingin ko sa kaniyang kabuoan. It has been five months since we last talked. Graduation pa iyon.
BINABASA MO ANG
Good game, White
RomanceAlleyo series #1 Ollienessa Jimenez, a bratty woman, have met White Cristopher Alleyo in a party. Something unfortunate happenez that Ollienessa got engaged. She then, think of something that she know that is crazy, but it will save her ass. She'll...