Lumabas ako ng kwarto ko at agad hinagilap nang mata ko ang presensya ni kuya wynd, ngunit bigo akong makita siya sa bahay.
Sigurado akong pumunta siya sa hq nila pero kanina lang nanonood siya ng balita sa tv.
"Ang bilis naman niyang nawala"
Napagdesisyunan ko na lang maligo muna. Namili ako sa closet ko nang maisusuot, so i decided na sando na black at knee reap jeans ang isuot ko ngayon araw.
As usual i do my beauty rituals and then gotta go to the mall.
A few moment later ....
Ipinarada ko muna to yung montero sports car ko sa parking area. Pagkababa ko sa kotse ay naglakad na ako papuntang entrance sa mall.
Nang makapasok ako sa mall ay pumunta agad ako sa h and m. Bumili ako ng croptop,checkered na blouse at pantalon.
Nagtungo agad ako sa counter at inabot ko ang credit card ko.
"Thank you mam please come again" masayang bati ng saleslady sakin.
Nalakad ako patungo sa national bookstore. Ilang saglit pa ay nakarating na din ako dali dali akong naghanap ng mababasa na wattpad books, para kung sakaling maboring ako at walang masyadong ginagawa ay pwede ko itong basahin anumang oras ko gustuhin.
Nang makapili na ako ay agad akong nagtungo sa counter at binayaran ang mga booklets na ito.
"Thank you mam please come again" pagbati sa akin ng guard habang papalabas sa national bookstore.
Naglakad lakad muna ako hanggang sa makarating ako sa bilihan ng mga kwintas and other etchebureche. I choose to buy the gold that has a blue pendant of it and a pair of blue diamond earrings.
Nang mabayaran ko na iyon ay agad akong nagtungo sa supermarket. Namili na rin ako nang food stock sa bahay baka sakaling maubos na ang lahat ng pagkain sa ref, sigurista lang naman ako e hahha.
Pagkatapos kong mamili sa sm supermaket ay agad kong isininakay sa kotse ang mga napamili ko sa mall. Nilagay ko sa loob ng kotse ang aking pinamili.
"Hayystt andami rin pala nang nabili ko"
Halos php 20,000 lang naman ang nagastos ko ngayon araw. Pero worth it naman ang aking pinagkagastusan.
Nang maipasok ko nang lahat ang dala ko ay agad ako sumakay sa loob ng kotse at pinaandar ko na ito pauwi.
Nang makauwi na ako ay saktong 1:00 pm na. Nilabas ko sa kotse ko yung mga grocery at yung iba ko pang binili.
Nagtungo ako sa kusina para ilapag ang mga ito. Saktong nandun na rin siya sa bahay at may kinakausap sa kaniyang cellphone.
Mukhang seryoso ang kanilang pinag uusapan batid ko mula sa mukha nang aking kapatid. Nang matapos niyang kausapin ito ay tinanong ko siya agad.
"Kuya wynd is there a problem?!" tanong ko sa kaniya.
"Pinapatay ni eric si jake upang mapigilan ang paglabas ng bahong impormasyon ng kanilang grupo." nanggagalaiting sagot niya sakin.
"Makakabawi din tayo sa kanila kuya maybe it is the perfect timing for us to find out what is the information all about" nanggigigil kong sabi habang nakakuyom ang aking mga kamay.
"Maybe tama ka little sis, pero hinahanap na nang buong grupo ko ang mga kamag anak nito, baka sakaling sila naman ang isunod. Pati na ang grupong pumatay kay jake ay pinaghahanap na din nila. Everything is under my control." halata sa kaniya ang pagkadismaya sa nangyari.
"Uutusan ko na rin kuya ang mga tauhan ko para kumilos at mahanap ang mga g*g*ng sumabotahe sa ating mga plano" at bigla akong ngumisi.
Sabado naman kasi ngayon at syempre ngayong walang pasok ay sinulit ko na rin. Buti na lang at walang pasok makakapagpahinga din ako.
Pumasok ako sa aking kwarto. Malaking palaisipan ang pagkamatay sa kawawang si jake. Humiga ako sa kama at napaisip.
"Sino namang iyong grupo na kasama ni eric, at kung ang alipores yun ni eric ang pumatay sa kaniya dapat ay malinis ang pagkakatrabaho nito. Sino kaya ang tumutulong kay eric para sumagabal sa aming plano" ang daming tanong na nabagabag sa aking isipan ganun na lamang ba ang kaimportante ang nalalaman niya.
BINABASA MO ANG
The Heartless Mafia Princess (Mafia Series #1)
ActionShe's a girl that looks innocent but a devil indeed too. She is known as being heartless and cold. But what if she fall in love with the younger brother of his enemy. Will she do her mission to get revenge or will the love makes her weak. highest r...