VALENTINE'S DAY
( Warning: May spg scene dito onti yun lang. Enjoy reading readers )
Ashley's POV
Haystt nakakaloko ngayon araw na ito. For so many weeks nagplano at nag asikaso kami ni shun. Ang mas nakakainis pa dun e yung arggh nevermind.
So ngayon na ang valentine's day. Lahat saming klase ay abala sa pag aayos ng mga disenyo sa aming sarili booth.
What the heck it was a stressful day.
Pero worth it naman siya, kasi ang malilikom na mga pera sa booth ay ido-donate sa mga orphanage.
Atleast may katuturan ang pagod namin dito at nakatulong pa kami.
Back to the reality
Maaga kaming nag ayos ng aming sari-sariling booth para mamaya. Syempre kailangan maganda ang mga ito.
Ibat-iba ang theme ng mga booth. May jail booth, marriage booth,photo booth and etc. Sa sobrang dami di ko na iisa-isahin pa.
Candy booth ang sa amin. Buti na lang basic lang ang mag-ayos. Lagay ng design doon at dito yan ang ginawa namin ni shun.
Syempree for final retouch ay may costume din kami. Well si shun nakaisip neto ewan ko ba dun, pero maganda naman at bumagay sa tema ng booth.
"Wooh natapos na rin ang paghihirap natin dito" hinihingal kong sabi.
"Nakakapagod pero worth it yan" banat na sagot nitong si shun.
Inabot ko sa kaniya ang paper bag na naglalaman ng costume niya.
"Oh magpalit kana dalian mo onting oras na lang magsisimula na tayo" pagsusungit kong wika sa kaniya.
"Valentine's day ang sungit mo ashley pwede bang pagpaliban mo muna yan" pabiro niyang sabi sakin.
"Oo na. Siya dalian muna at magbibihis pa din ako" pag papaalala ko sa kaniya.
"Sabay na lang kaya tayo ayaw mo?" tanong netong unggoy na ito
"Tumigil ka sa mga biro mong ganiyan. Dalian muna" muli kong pagpapaalala sa kaniya.
Hayst sa wakas nagbihis na rin yung unggoy na yun. Habang hinihintay siyang makapagbihis ay umupo muna ako sa upuan.
There's a long line on our booth because of him. Karamihan nang nakapila ay mga babae.
I was so shocked when he stepped out of the tent. He was wearing cupid costume it revealed his six packs abs, so sexy.
All of the girls drooling over him. They're yelling so loudly and it was annoying.
"Tch it will never change the fact that he was a like a stick" i said while staring at him and sticked my tongue out.
Nang biglang may nagsalita
"Are you done checking my body?" nakangising tanong niya sakin.
"Don't be so full of yourself you're just like a bamboo that keeps swaying into the forest" pang aasar ko pa sa kaniya.
He came closer and closer and instanly i felt hundred butterfly in my stomach. Gosh im a falling for him so bad.
Kumalas din ako sa pagkakahalik niya sakin, nang maalala ko ang mga taong nakapila sa booth namin. Live pda pa nga.
Naitulak ko siya at dali dali akong nagtungo para maisuot yung tooth fairy na costume ko. So weird but it was our originally plan.
Nang makapasok ako sa restroom ay nagsisink in ulit sakin yung naganap kanina. Did i just kissed him back.
"No no no erase ashley si shun lang yun wala lang iyong nangyare" pagpapakalma ko sa aking utak at sarili.
Nagmamadali akong isuot yung costume ko. Tada finally nasuot ko na din, nag retouch na rin ako ng makeup ko. Pagtapos nun ay bumalik ako sa booth.
Halos lahat ay nakatingin sa akin. Nakakailang yung mga titig nila, like they were eating me alive.
"What's wrong with my costume. Did it looks ugly?"tanong ko sa aking sarili.
Hanggang sa makarating na nga ako sa booth. Halos nakatulala din si kuya nung nakita ako.
"Little sis you look so gorgeous today" pamumuri ni kuya sa akin.
"Ashleyy how to be you po?" tanong ni sheena.
"You look so hot and pretty today" dagdag pa ni blythe.
"Yes you look so sexier and pretty today" ani shun.
"Thanks for the compliment so let's start to assist them" sabi ko sa mga ito at nagsimula na nga kami.
Madaming nagpunta sa kaniya-kaniya namin booth. Pero halos marami ang mga tao sa booth namin at sa marriage booth nila kuya.
Lumapit sa amin ang mga ilang kababaihan para bumili ng candy. Take note may libreng pa-picture pa kay shun.
"K-kuya pabili nga nito" sabay abot nila kay unggoy.
"Pwede rin po ba na mag pa picture na rin?" tilian pa nila.
"Oh yes sure basta tell your friends na bumili dito ha" pangugumbinsi niya pa sa mga ito.
Sabay kuha niya ng cellphone nung bumili sa booth namin. Nang matapos na silang magpapicture kay unggoy yun mga kinikilig na lumakad paalis.
"Lakas ng karisma mo sa mga yun bamboo" pang aasar ko sa kaniya.
"What? Did you call me bamboo?" tanong niya sakin.
His awra become darker.
"Kailangan ko pa bang ullit ulitin?" pang aasar ko muli sa kaniya.
"Pero sa lahat nang kawayan ,i was the sexier" sagot niya sakin with matching kindat.
"Mahangin sobraa grabe" sagot sa kaniya.
"Wait! Are you f*cking jealous?" tanong neto sakin.
"What? Ako magseselos ? Bakit naman ako magseselos?" palusot ko sa kaniya.
"But baby you have a right to be jealous" malumanay niyang sabi sakin.
BINABASA MO ANG
The Heartless Mafia Princess (Mafia Series #1)
ActionShe's a girl that looks innocent but a devil indeed too. She is known as being heartless and cold. But what if she fall in love with the younger brother of his enemy. Will she do her mission to get revenge or will the love makes her weak. highest r...