Nang magising ako ay nakita ko ang puting kapaligiran.
"N-nana feli" tawag ko sa kaniya
"A-ahm wynd dont move just rest okey" payo nito sakin pero mas nagaalala ako kay ashley
"N-n-ana feli si ashley pupuntahan ko"
Nagmadali akong puntahan ang aking kapatid at buti na lang ay hindi ganong kalala ang pagdurugo nang kaniyang noo.
Parehas kami nang natamong sugat dahil sa pagbangga ng aming sasakyan sa poste.
"A-ashleyyyyyy" agad kong niyakap ang aking kapatid
"K-kuya is mommy and daddy is owayt?" tanong nito sakin
"Listen to kuya wynd ahh mom and dad is now in heaven iniwan na nila tayo" walang gana kong tugon sa kaniyang tanong
"Can i see mom and dad pweaseeee" humahagulgol niyang pakiusap sa akin, bakas sa mata niya ang kalungkutan
Kahit na bata pa lamang kami noon ay medyo bulol pa siyang magsalita. Dalawang dalawang taon pa lang siya ay mabilis niyang natutunan ang pagsasalita kahit na onti.
Sinamahan kami ni nana feli sa morgue upang makita ang katawan ng aming mga magulang.
Nakita ko sa mga mata ni ashley ang sakit na mawalan nang magulang, masakit din ito para sakin pero hindi dapat ako makitang nanghihina ng aking kapatid.
Kasi ako kuya niya i shouldnt let my weakness stop me from being strong.
"Mommyyy daddy pwease wake up diba sawy nyo sakin magwiwiming pa tayo" umiiyak nanaman siya as i expect, wala akong magawa kundi yakapin at patahanin ang aking kapatid.
"S-s-shhh tahan na nandito pa naman si kuya wynd mo poprotektahan kita sa mga bad guys okey" pag aalo ko pa sa kaniya.
Umiyak siya nang umiyak na pawang di pa rin tanggap ang pagkawala ng mga magulang namin. She's a crybaby since we are little, but she suddenly force herself not to cry anymore.
Di rin kami nagtagal sa morgue at ilang saglit pa lamang ay umalis na kami.
Masakit man ang nangyare para sa aming kapatid pero kailangan naming move on at ipagpatuloy ang buhay.
Si nana feli namin ang nagpalaki samin at tumayong nanay namin, malaki ang utang na loob namin sa kaniya marahil kung wala siya ay paano na lang kami?.
Malaki ang pasasalamat ko kay nana feli dahil sa kaibaitan niya samin at sa pag aaruga nito samin.
Lumipas ang isang linggo ay libing na nang aming mga magulang. Sa huling pagkakataon ay sinilip namin ang katawan ng aming mga magulang bago ito nilibing.
"Mommy here is your two little angels promise aalagaan at poprotektahan kopo si ashley, kahit nasa heaven na kayo please watch over us" at pumatak ang luha sa aking mga mata.
Tahimik lang si ashley habang ibinababa na sa hukay ang kabaong ng aming mga magulang hanggang sa tuluyan na itong matakpan ng lupa.
She swear to our parents grave that she was bringing up the justice for them and will make the killer pay for his unforgivable sin.
Di ko siya masisisi kung bakit siya nagkaganiyan simula nang pagtanggap sa kapangyarihan ng aming mga magulang ay unti unti naming nagamay ang mundong kinalakihan ng aming magulang.
Di na kami yung dating iyakin na bata itapon na namin ang dating kami kasabay nang pagkamatay ng aming mga magulang.
"I will make a revenge for mom and dad, i will make sure na pagsisisihan nila ang lahat they mess with the wrong family"she said while she coldly smiles at me.
"That's my little sis. Pero mag iingat ka pa rin hindi sa lahat ng oras ay magiging ligtas ka" pag papaalala ko pa sa kaniya.
She's so fearless and heartless since our parents passed away. We do self training to defend our self incase of emergency.
"Kuya i can manage myself mind your own and dont worry about me i can protect myself, dont you trust me? pabalang niya pang sagot sakin at hindi ko na iyon ikinagulat.
She suddenly change her sweets smile fades away but become a stronger one.
"But please ikaw na lang ang huling ala ala nila mommy and daddy,but if you need kuya wynd's help just tell me okay?" I said while holding her hand.
"O-okay kuya" she replied before getting into her bedroom.
She become more heartless and drowned herself practicing to use guns and different weapons. She's out gang's leader, so effective and wiser.
The time passed by ay nakilala namin sila tyron at ace. Naging malapit kami sa isa't isa lalo na kahit sa kalokohan pero mas matino pa rin ata ako sa kanila.
Di nagtagal ay isinali namin sila ni ashley sa grupo namin.
Alam nila ang dahilan kung bakit kami ganito na lang ang naging takbo nang buhay namin. Naging sandalan namin ang isa't isa sa hirap man o kalokohan.
Were lucky to find true friend like them. Whenever we need some help they're one call away.
"Just wait for our f*cking revenge, kami mismo ang papatay at ipaparanas ko sa inyo ang mawalan ng mahalagang tao sa buhay. Pag dumating ang araw na iyon tatawanan ko ang pagkamatay niyo maling pamilya ang kinalaban niyo"
End of the throwback
BINABASA MO ANG
The Heartless Mafia Princess (Mafia Series #1)
ActionShe's a girl that looks innocent but a devil indeed too. She is known as being heartless and cold. But what if she fall in love with the younger brother of his enemy. Will she do her mission to get revenge or will the love makes her weak. highest r...