Malaking palaisipan pa rin sakin iyon. Sino pa ba ang tutulong sa kaniya at bakit niya agad itong nalaman.
Ay sh*t basta nakakapraning mag isip mag isip ng mga bagay na imposible pero di matanggal ang what if sa utak ko .
Kasalukuyan akong nasa kwarto at nakahiga sa kama. Nagpalit muna ako nang pajama ko marahan kong inayos ang mga gagamitin ko for school.
Pagkatapos kong ayusin ang mga ito ay bumaba na ako para kumain at sakto nandoon na si kuya.
"Magandang gabi kuya" pagbati ko sa kaniya.
"Ahmm parang ang ganda nang mood mo ngayon ahh" pang aasar na puna niya sakin.
"Bawal na bang maging masaya?" pamimilosopong tanong ko sa kaniya.
Tumingin lang siya sakin at waring may gusto siyang sabihin na di niya masabi.
"A-ahm can we talk later ashley?"
"Yes sure about saan ba yan?" pagtataka kong tanong sa kaniya.
"Mamaya ko na lang sasabihin ha but for now let just eat first okay?" walang gana niyang sagot sakin.
So after naming kumain agad akong kinausap ni kuya. There is something fishy.
"A-ahm eh kasi kanina napanood ko sa balita may di kilalang grupo ang pumatay kay jake" nakakuyom na sabi ni kuya.
"K-kuya please calm okay? At sino ba yung jake na yun? Siya ba y-yung" bago ko pa man matapos ang sinasabi ko ay agad na nagsalita si kuya.
"Yes siya dapat ang magbibigay ng mga impormasyon sa atin. Makikipagkita sana ang isa sa nga tauhan ko, malas lang at nakahalata sila kaya ayun inunahan na nila bago pa mailahad ang mga baho nila bwisit" galit na galit siya habang sinasabi ang mga iyon.
"Hayaan mo kuya ako mismo ang hahanap sa kanila babalitaan na lang kita if may magandang balita na" sabay niyakap ko siya para makapakalma kahit papano.
Pagtapos naming mag usap ay nagtungo na agad ako sa kwarto para matulog nang makahiga na ako sa kama ay agad akong nakatulog.
Kring
Kring
Kring
Umaga na pala haystt.Pinatay ko agad ang alarm clock ko dali dali akong nagtungo sa kusina saktong nandoon na din si kuya.
"Aga nang gising ng little sis ko ahh" pambungad na bati niya sakin.
"Syempree mahirap nang malate. Being late is the most i hate " walang gana kong tugon sa sinabi ni kuya.
"Napakaseryoso naman nito maaga ka niyan tatanda" pangungutya niyang muli sakin.
"Stop that f*cking topic okay baka malate pa ako e" pasigaw kong sabi sa kaniya.
"Hahaha matured na nga talaga ang kapatid ko halika nga at payakap si kuya mo" with matching papoppy eyes pa. Aba kung di lang kita kapatid e.
"Nagmumuka ka nang aso kuya" wika ko at tumakbo patungong cr.
Nang makaligo na ako ay agad akong nagbihis ng uniform at nag ayos nang sarili. Nagmadali akong nagmaneho papuntang university namin.
Salamat hindi ako nalate agad akong nakarating ilang minuto lang naman ang pagmamaneho papunta doon. I guess mga 20 minutes lang ang gugugulin bago makarating sa university.
Nandito na ako sa classroom at saktong kakarating lang din ni kuya. Umupo na siya sa tabi ko actually magkatabi kasi kami ng upuan ni kuya.
Habang wala pa naman ang teacher namin ay nilagay ko sa aking tenga ang earphone ko. Pinatugtog ko yung favorite kong kanta na your song by parokya ni edgar.
You took one look
And forever laid out in front of me
One smile then i die
Only to be revive by youu
There i was
Thought i have everthing
Figure out it goes to show does how much
I know about the way like place out 🎶🎶Nakakarelax talagang pakinggan ito.Habang nagpaplay ang music ba ito ay sumasabay din ako sa pagkanta neto.
I take once step awayy
Then i found myself coming back to you
My one and only
One and only you
YouuuuuuuEto na yung inaabangan kong part sa kanta. Syempree ako sinulit ko na ang pagkakataon. Stress reliever na din kumbaga.
Oh if you told me that this
Wouldn't be easy
And no im not want to complaint
I take one step away
Then i find myself coming back to you
My one and only
One and only youuu🎶Nang matapos ang kanta ay napansin kong nakatingin si shun kim sa akin. Nagkatitigan kami at kumalas ako sa pagkakatitig niya sakin.
Dugdug
Dugdug
Bakit ganito ang nadarama ko. Epekto ba ito nang pagkakatitig ko sa kaniya. Di naman maipagkakaila ang special features sa kaniya.
May makapal itong kilay mapupunghay na mata, pilit mata na mahaba, pinkish na labi, kulay brown na mata at maputi.
Malagreek god ang kaniyang dating. Kaya marami sa aming mga kaklase ang nagkakagusto sa katulad niya. Plus gentleman and caring pa, wala ka ng hahanapin pang iba.
Naramdaman ko ang lakas ng pintig ng aking puso. Namumula din ang buo kong mukha. Ngayon ko lang napagmasdan ang buong mukha niya.
Mabuti na lang at di niya nakuha yung ugali nang kuya niyang demonyo.
"Are you okay little sis? Bakit namumula ang mukha mo ngayon?" tanong niya sa akin.
"W-wala ito kuya naiinitan lang siguro ako" palusot ko pa.
"But di naman sira ang aircon dito ahh dont tell me may nagugustuhan ka na sa mga kaklase natin. I-ikaw ha yieee"pang aasar niya sa akin.
"Shut up kuya please nakakahiya baka may makadinig o baka gusto mong basagin ko na ang mukhang mong gwapo?" Pagbabanta ko pa sa kaniya na ikinatigil niya.
"C-chill little sis okay joke lang yun ikaw naman di na mabiro" pagpapacute niya pa niya sakin.
Sakto dumating na ang aming prof at nagsimula nang magdiscuss. Pagtapos niya ay nagpaquiz siya.
"Okey class get a one half cross wise we will be having a quiz. It is 20 items so you should pay attention while im discussing a while ago here in front. To order to have a good answer so lets start no.1" wika ni prof.
Habang nagsasagot ako tinignan ko lang yung mga kaklase kong nagkokopyahan. Masyado silang halata magkopyaha buti na lang di sila nahuli.
Nang makatapos ako sa pagsusulat ng aking sagot. Agad kong ipinasa yung papel namin ni kuya.
"Nasagutan mo lahat?" tanong nito sakin
"Ahm its just a piece of cake" pagmamayabang kong sagot sa kaniya.
Habang hinihintay ang resulta nang quiz ay yumukyuk na lang ako sa lamesa nang aking upuan. Im a falling inlove with shun.
This cant be. A-arghhhh.
BINABASA MO ANG
The Heartless Mafia Princess (Mafia Series #1)
ActionShe's a girl that looks innocent but a devil indeed too. She is known as being heartless and cold. But what if she fall in love with the younger brother of his enemy. Will she do her mission to get revenge or will the love makes her weak. highest r...