His Feelings
Shun's POV
Habang naglalakad ako malapit sa pintuan ng aming room ay may narinig akong magandang tinig na nagmumula sa loob.
Binilisan ko ang pagpasok at hinanap ko kung saan banda nanggagaling ito.
Huminto ako saglit sa gilid sa bandang likuran kung saan nakaupo sila wynd at ang kapatid niyang babae.
Si ashley na nakanta, her voice is like a lullaby and it make me calm.
Lumingon ito sa akin at saktong nakita ko ang kaniyang kagandahan. She looks so perfect. Lahat ng hinahanap mong katangian sa babae ay nasa kaniya ng lahat.
Ilang saglit pa ay kumalas na ito mula sa pagkatitig namin sa isat-isa. Nakita ko rin ang pamumula nang kaniyang pisngi she's so damn cute.
Pagkatapos nun ay umupo na ako at nakita ko ang pang aasar ng kaniyang kapatid sa kaniya. Para silang aso at pusa kung titignan.
Ilang minuto ay dumating na din ang prof namin at nagsimula nang magdisscuss.
This is blahblahblah
At pagkatapos niyang magdiscuss ay nagpaquiz ito. Yung iba busy manghingi nang papel.
At yung iba naman ay natataranta dahil hindi sila nakinig ay wala silang maisasagot.
"H-hala paano na yan wala akong maisasagot" wika nang alipores ni angel.
"Maski ako rin" padabog na sabi nitong sabi sa kaniyang sarili.
"Oh sh*t ayokong bumagsak yari ako nito kay mommy" maiyak iyak na wika ni angel
"Yan landi pa more" pang aasar na sabi ni alys sa kanilang tatlo.
Nagsimula na kaming magquiz and after that ay pinasa namin ito paharap. Pagkatapos naming magquiz ay napansin kong nagtanong si wynd kay ashley.
"Nasagutan mo ba lahat ng itananong sa quiz?" tanong ni wynd sa kaniya.
Sumagot naman siya sa tanong ng kaniyang nakatatandang kapatid.
" A-ahm its just a piece of cake"
"Kahit kailan ay walang palya ang kaniyang sagot" pangangausap ko pa sa sarili.
But i cant help falling inlove with that girl. Habang pinagmamasdan ko ang kaniyang mukha ay lalo pa akong nahuhulog sa kaniya.
Sinulyapan kong muli ang kaniyang mukha pero saglit lang iyon. Nag cellphone na lang ako at inistalk ko siya sa fb.
Nang makita ko ang pangalan niya sa fb ay kinlick ko ito sa profile picture niya.
Pagkaclick ko sa profile niya ay dinowload ko yung picture niya. Actually madami na siyang picture sa cp ko but yung dinownload ko ay yung mga dabest.
Time skip
So uwian na pala namin. Una akong lumabas ng classroom samantala ang iba ay palabas pa lang. Sumakay ako sa aking sasakyan at nagmaneho pauwi.
Nang makarating ako sa bahay ay agad akong nagtungo sa aking kwarto at nagbihis. Pagkatapos non ay pumunta ako sa sala para magluto nang aming makakain ni kuya.
Nagpagdesisyunan kong sinigang na baboy ang aking lutuin. Hinanda ko na rin yung nga rekado. Naghiwa ako ng sibuyas at kamatis pagkatapos nun ay hinugasan ko na ang baboy pati na rin ang iba pang rekado.
Habang hinihintay na maluto ito ay naghanda na muna ako nang plato. Nang makatapos na akong mahanda ng mga ito, ay saktong luto na rin ang sinigang na baboy na aking niluto.
Ininanda ko na ang sinigang at kanin. Marahan ko itong nilagay sa lamesa at sinimulan nang kumain.
Wala pa kasi si kuya busy sa mga kung ano anong pinaggagawa niya.
Ilang saglit pa ay nakatapos na rin akong kumain. Niligpit ko agad ito at hinugasan.
Pagkatapos nun ay nagtungo na ako para makapanood ng tv. Nilagay ko ito sa channel na may tom and jerry.
Its sound crazy but i love watching this movie hahaha. Bakit bata lang ba ang pwedeng manood nito, wala naman itong age limit eh.
"Ambobo naman ni tom di niya namalayang binato pabalik ni jerry sa kaniya yung bombang itinapon niya" gigil kong wika na halos sirain na ang tv.
Sa kabilang banda ay matatawa ka rin kahit sa kaniya. Ah e-ewan basta hahaha.
Halos mamatay na ako kakatawa bwisit.Di ko namalayan ang pagdating ni kuya. Abala kasi akong manood e. Lumapit ito sa akin at maski siya ay natawa rin sa inasal ko kanina.
"Easy lang baka mabaliw ka kakatawa diyan" pananaway nito sakin.
"F*ck that words kuya please wag kang maingay nanonood ako" galit na wika ko sa kaniya
"O-okay " tangi lng sambit niya.
"Btw kuya may pagkain na diyan nagluto na ako kumain kana" wika ko sa kaniya.
Agad namang nagtungo si kuya sa sala. Sa wakas ay natapos ko na rin yung pinapanood ko nakakapraning kakatawa.
Nagtungo na ako sa aking kwarto almost 10 o clock na pala so i decide to sleep, baka naman kasi malate ako bukas. Humiga na agad ako at ilang saglit pa ay nakatulog na.
BINABASA MO ANG
The Heartless Mafia Princess (Mafia Series #1)
ActionShe's a girl that looks innocent but a devil indeed too. She is known as being heartless and cold. But what if she fall in love with the younger brother of his enemy. Will she do her mission to get revenge or will the love makes her weak. highest r...