CHAPTER ONE

891 18 0
                                    

Yenshy POV

i woke up on my room..napa upo ako sa kama...wait...bakit nandito ako?diba nasa lumang bahay ako?

bumukas ang pinto at iniluwa si nanay Delia..

"Oh..gising ka na pala.." sya at inilapag ang isang tray ng pagkain sa side table ko..

"ano pong ginagawa nuo dito nay?" Tanong ko..pulinauwi ko na silang lahat dahil ibebenta ko na din namn ang bahay..i need money..yung comapny ko kasi ay nalulugi na..kaya kailangan ko nang ibenta ang ilan sa mga properties ko..

"hindi naman kita kayang iwan nalang ihja.." sya

"Nay...umuwi na po kayo mamaya..kaya ko na po ang sarili ko...sino po palang nag dala sa akin dito?"tanong ko..

" Ay..lalaki..diko na natanong ng pangalan nya e..hinabol k daw ng holdaper..naku mag iingat ka ihja ha?ayaw ko nga talaga sanang umalis e..kaso kailangan ko din mag hanap ng ibang trabaho.."Sya

ngumiti ako..sinabihan ko na syang mag ayos na ng gamit nya at ihahatid ko sya sa bus station..

Pumunta na ako sa banyo at maliligo na ako..natigilan ako at napa hawak sa tagiliran ko..i crearly remember that i have been shot in here..what happend?this past few month..ang wi wierd na ng nangyayari sa akin..

Lalo ngayon...nasan na ang sugat ko?naalala ko ang lalaking naka higa doon sa kabaong..bakit ganun?im starting so corcious about that mansion..may kakaiba doon..at sino ang nag dala sa akin dito?

Im Yenshy Ladesma..25 years old...im a CEO but i dont think ako parin ang magiging CEO ng kompanya ko pag binili na ito..

Alexander POV

inayos ko ang neck tie ko....hays...i need to know that girl..she interrupt my sleep..

"Dolly...bumlik ka na sa magic world..bantayan mo ang anak ko..tell timothy that i gave this.." ako at ibinigay ang sobre..

"Yes master.." sya at unalis na..

Lumabas na ako bg kwarto...mag hahanap pa ako ng mlilipatang bahay..itong bahay na ito kasi..dito ang main door papasok sa magic world..kaya kailangan kong alagaan..

"Master...may isang mansion na ibinebenta medyo malapit dito.." Sabi ni brent..isang half Vampire...may mga natitira pa talagang mga bampira pero nandito ngalang sa mundo ng mga tao..since wala silang kapangyarihan..dito sila nag kubli at naki halubilo sa mga tao..wala namang masama dahil hindi naman sila naaatract uminom ng dugo ng tao..they have also a human blood..

"Sige..ikaw na ang bahala..kailangan kong maki bagay sa mundong ito.." ako.

Tumango sya at saka umalis..bakit nga ba ako nandito?

Flashback

Pumasok ako sa silid kung nasan si Sandria..kailangan ko muna syang ilayo dito..

Napa tigil ko nang lumiwanag ang katawan nya..what the hell is happening?!

Lumutang sya at bigla nalang itong naging mga paro paro at nag sialisan sa kwarto..

"Sandra!!!" Me

End of Flashback

Thats why..i go here..im already okey sleeping...tapos may bigla nalang papatak na dugo sa bibig ko..puff...i need to know her..















"Master...yung bahay po pala..pag mamayari nang babae na pumasok dito...ibinebenta nya pati narin ang kompanya nya.." Brent

"take it..ayos na ba ng mga papeles?" ako

"Opo.." sya

Tumango ako..

"Anong pangalan nya???" Tanong ko..

"Yenshy Ladesma po Master.." aya

Yenshy ladesma huh?i know i will meet you again...












Ayan na po ang unang chapter..

His Destined Wife 2 (Lost and Found)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon