Alex POV
Sinundan ko sya sa kwarto nya..i knock three times and speack..
"Yen...are you okey?" tanong ko
"You think im okey!iwan mo muna ako!" sya
napa iling nalang ako..bumana nalang ulit ako at pumunta sa library..napa sandal ako sa swivel chair ko..mukhang nagigising na sya..napa upo ako nang maayos...i need to tell her about me ng paunti unti..
Tinawagan ko si Brent na sabihan ang mga tauhan na mag matyag lang..siguradong nasa paligid lang si Delin..
"Master..may napansin po ang mga tauhan natin sa Cebu...there is something there.." sya
"what is it?" tanong ko sa kanya sa telepono..
"Nawawala ang ilang mga mamamayan doon pero hindi napapansin..may limang half Vampire nading namatay master.." sya
napa pikit ako ng mariin..how could this happen?the prophesy..shit!sa sulat ni paris..dito sa mundong ito gagawin ni Delin ang masamang plano..sasakupin nya ang buong mundo..
"Brent..Tell all the half Vampires na maging alerto..this is not right..." ako
"Yes Master.." Sya
"We need to be more careful..hindi maganda ang nangyayari..im sure..he will use those people to be he's ally.." Me
"Yes Master.." Brent
"Okey brent..keep your eyes on them..aantayin natin ang mga bata..but...we should plan Now..okey?" ako
"Yes Master.." sya
Ibinaba ko na ang telepono nang may maramdaman akong presensya..naga lakad ako ng dahan dahan at binuksan ang pinto..i saw how her eyes winden in shock..naka takip ang kamay sa bibig..
Yen POV
Vampires
Vampires
Vampires
Paulit ulit na nag eecho sa utak ko ang salinag yun..halos diko na maihakbang ang mga paa ko palayo..parang naidikit na at diko na matatanggal...halo halo ang nararamdaman ko..kinakabahan,natatakot,anong ibig sabihin nito?!napa takip ako sa bibig ko..
Nanlaki ang mga mata ko ng bumukas ang pinto at iniluwa si Alex..
"Yen.."
Gusto kong tumakbo papalayo sa kanya,pero di ako maka takbo..diko maihakbang ang mga paa ko..
napatras ako nang humakbang sya papalapit sa akin..pinag papawisan na ako..anong gagawin nya?is he going to kill me?!
napa tili ako ng buhatin nya ako at nag lakad papunta sa taas..
"Sa-san mo ako dadalhin?!" tanong ko
di sya sumagot..pinilit kong kumawala pero diko kaya..saan nya ako--------pumasok kami sa Kwarto kung saan sya natutulog..or..natutulog ba sya?oh god!
"Kanina lang ayaw mong lumabas.." sya at ipinahiga ako sa kama..tatauo na sana ako pero dinaganan nya ako..
ang bilis ng tibok ng puso ko..anong gagawin nya sa akin?
"A-anong ga-gagawin mo?" natatakot kong tanong sa kanya..kahit na may parte sa akin n nag sasabing i will be safe..
"Mag papakilala sa iyo.." sya at nakita ko ang ngisi sa labi nya at ang pag pula ng maya nya..i saw he's two fangs..
Thanks for reading!!!
BINABASA MO ANG
His Destined Wife 2 (Lost and Found)
Fantasihe curse hes own self..he wanted to punish his own for not saving hes wife and daughter..but he realize..he has the only one gem..so he curse hes own for the mean time to be locked in that dark hunted masion... But on hes deeo sleep he wakes up...na...