Sau tất cả, mọi thứ đều bình thường như thường ngày, tuy nhiên việc có chuyến đi du lịch vẫn diễn ra, và người chịu trách nhiệm cho CLB báo chí đương nhiên là Nekonome.
Nekonome nhìn sơ lượt các thành viên CLB rồi cầm danh sách thành viên lên tiếng.
"Các em CLB báo chí chú ý tập hợp lại nào và điểm danh nya~"
"Vâng"
Thế là từng người được điểm danh khi lên xe bus, Akari cũng được cô Nekonome điểm danh trước khi lên xe.
Khi vừa tìm được chỗ ngồi hợp lý, ngồi ngay cạnh cửa sổ xe bus, kế bên chỗ ngồi cô là Yukari và hai ghế trên là Moka và Kurumu, hai ghế sau Mizore và Tsukune.
Bỗng Yukari nhìn cô hỏi.
"Akari-san, chị có biết làm sao để nhận dạng người tốt với người xấu không ạ? "
"Chuyện đó hả? Điều đầu tiên em cần biết là đừng nhìn vẻ bề ngoài họ đánh giá! Xấu có tốt có ngoại hình người xấu thì tuyệt đẹp nhưng bên trong lòng thì là lòng dạ độc ác còn người tốt có thể họ xấu về ngoại hình có xấu như ở tấm lòng họ tốt....v.v!"
Akari hít vào một hơi nói một tràn dài mà cả Tsukune lẫn Yukari không hiểu cô đang nói gì.
"...."
_Quay trở lại một ngày trước đó_
Trong phòng riêng dành cho các giáo viên.
"Ehem! Hội đồng kỉ luật và hiểu trưởng muốn xin lỗi hai em Tsukune Aono-kun và Akari Iwasaki vì hiểu lầm một trong hai em là con người! Nhà trường muốn bù đáp thiệt hại hai em cho CLB của tụi em đi cấm trại ở thế giới loài người như tạ lỗi"
Nekonome cúi đầu xin lỗi cô và cậu.
"Vâng, chuyện đó cũng chỉ là hiểu lầm nên tụi em không có để bụng đâu!"
"Vậy được! Mà hai em nên nhớ ngày mai tụi em sẽ xuất phát. Các em hãy thông báo cho CLB mình biết đi!"
"Vâng! Tụi em đi đây, chào cô tụi em về."
Cúi đầu, Akari và Tsukune đi ra khỏi phòng riêng giáo viên chủ nhiệm.
_Quay về thực tại_
"Akari, cậu nói gì mà bọn tớ bên này cũng không hiểu vậy?"
Moka nghiên đầu khó hiểu nhìn cô.
"Uh uh"
Kurumu gật đầu phụ họa.
"..."
Mizore chỉ nhìn tôi cũng thở dài.
"Tốn nước bọt thật."
Thế là cô im lặng suốt trong xe.
_Một lúc sau_
*Két*
"Tới nơi rồi các em xuống xe đi"
Nekonome đứng dậy thông báo.
"Vâng"
Đồng thanh.
Ông tài xế thấy mọi người xuống hết rồi quay đầu xe bỏ cả đám ở đây.
"Trời ạ ông chú tài xế bỏ tụi mình ở đâu rồi, làm sao giờ mọi người?"
Kurumu lên tiếng than thở.
"Thôi không sao đâu mà"
Tsukune vừa nói xong quay qua.
"WoW! Hoa hướng dương kìa!mọi người"
Tsukune nhìn sang không giấu được sự ngạc nhiên.
'Trời ạ cậu có thật là con trai không vậy Tsukune?"
Kurumu chống nạnh hỏi.
"Không chắc hihi"
Nhìn Kurumu, cậu cười tươi trả lời.
Cả đám nghe xong té ngửa khi nghe cậu nói làm mọi người ngửa người ra cười.
*Xẹt Xẹt*
Akari đang cười bỗng dưng nghe được tiếng gì đó hỏi mọi người.
"Mấy cậu có nghe tiếng gì không?"
"Không có"
Ai trong nhóm cũng lắc đầu nhìn cô đầy vẻ khó hiểu.
"À chắc là nghe nhầm thôi! Mà tớ đi chỗ này một chút tạm biệt"
Akari nói xong chạy cái dù biến mất làm mọi người chưa kịp nói gì hết.
"Cậu ấy kỳ lạ thật..."
Moka nhìn hướng cô vừa biến mất mà mặt có chút buồn bã.
"Thì tính cách cậu ấy như vậy mà? Các cậu ở chung sẽ quen dần thôi!"
Tsukune cười nói, cậu bạn đã giải vây giùm cho Akari vì cả hai đều là bạn thân trí cốt với nhau mà.
"Em cảm nhận được ma thuật...có người sử dụng ma thuật ở thế giới con người!"
Yukari bỗng dưng giật mình cảm nhận sóng ma thuật cách đây không xa bên trái.
"Rõ ràng đã cấm sử dụng ma thuật ở thế giới con người rồi mà? Sao họ vẫn sử dụng chứ?"
Kurumu tỏ vẻ khó chịu chống nạnh nhìn theo hướng tay Yukari chỉ.
"Chúng ta đến đó thử xem."
Mizore im lặng tới giờ lên tiếng đề nghị.
"Nghe được đó!"
"Vậy thống nhất chúng ta cùng đi xem!"
Thế là cả nhóm trừ Akari đã tách đoàn ra thì đi theo hướng Yukari chỉ.
___ To be contine ___
BẠN ĐANG ĐỌC
[Rosario Vampire] Tái Sinh Vào Học Viện Youkai
RandomTên: Tái Sinh Vào Học Viện Youkai Thể loại: Đồng Nhân, Adventure, Yuri, Supernatural, Tragedy, Harem, Ecchi. Nội dung: Akari Iwasaki đang đi bộ về, trên tay đang cầm 1 cuốn truyện tranh vừa xuất bản và 1 bộ game mới vừa phát thành, đang đi trên đườn...