Khi Iwasaki Akari tỉnh dậy ôm đầu có hơi nhức nhối của mình, cô ngồi dậy quan sát xung quanh một lượt đưa ra kết luận. Toàn bộ nơi này đều trắng xóa chỉ riêng một góc có màu sắc không tính là màu trắng, vì một góc đó chính xác hơn là một căn phòng khách có đủ bàn ghế TV,... Điểm mà Akari chú ý nhất là có người đang ngồi trên chiếc ghế.
Vì tò mò, Akari đứng dậy đi tới ngơ ngác nhìn, lại thấy một việc có chút kỳ lạ. Đó là một người ăn mặc rất quái dị cực kỳ đang ngồi đánh cờ Shogi*, mà bên đối phương lại không hề có bất kỳ đối thủ nào.
(Shogi*: tựa như cờ tướng Trung Quốc. Mỗi người có một bộ quân gồm 20 Quân: 1 Vua. 1 Xe. 1 Tượng. 2 Vàng. 2 Bạc. 2 Mã. 2 Thương. 9 Tốt. )
"Đừng đó làm gì? Tới đây chơi vài ván đi."
Akari có chút giật mình theo bản năng phòng thủ khi nghe tiếng gọi đầy uy lực của đối phương, nhưng có vẻ không có chút lực tấn công nào cả.
Akari suy nghĩ một hồi bản thân mình cũng không mất gì nữa nên đi đến bình tĩnh ngồi xuống chiếc ghế kế bên quan sát đối phương.
Khi nhìn kỹ Akari mới phát hiện ra người ngồi phía đối diện bản thân vậy là một một cụ tóc bạc phơ và có râu trắng dài.
Nếu nói Akari là con người bình thường thì ông ta cũng hơn cả một con người bình thường có thể là một vị thần chẳng hạn?
Vẻ mặt ông ta không mấy để tâm đến đôi mắt cô quan sát, ông ta chỉ chăm chú nhìn bàn cờ đánh một quân lên một ô, thấy thế Akari cũng ngừng việc quan sát lại nhìn bàn cờ do dự một hồi cũng đánh một quân lên... Cứ thế cả hai cứ đánh hết ván cờ Shogi tới ván khác duy nhất chỉ có cô thắng.
Đến khi tâm trạng ổn định lại bản thân lần nữa, Akari mới kinh ngạc nhìn xung quanh... Một căn phòng cũng không đúng cho lắm, dù nhiều đồ vật hơn trước nhưng nó không hề giống ban nãy chút nào.
"Vì cô đã thắng ta nhiều ván nên ta sẽ trả lời những thứ cô nghĩ từ ban đầu tới giờ..."
Ánh mắt Akari có chút nghi hoặc nhưng vẫn im lặng lắng nghe.
"Điều đầu tiên, cô đã chết. Iwasaki Akari. Nguyên nhân cũng vì cứu cô bé. Tuy nhiên mệnh thọ cô chưa tận vì hành động đó mà linh hồn đã thoát khỏi thể xác đồng nghĩa với việc cơ thể cô đã chết."
"Tôi chết rồi sao?"
"Đúng vậy. Với cái hoàn cảnh éo le như vậy, sao cô lại có thể bình thản thế? Ta đã những tưởng rằng cô sẽ tức giận chỉ trích ta các thứ chứ..."
"Chắc có lẽ... Cuộc sống tôi tệ nhạt nhàm chán đi?"
"Ra vậy, thì ra có cuộc sống như thế cô mới có một cái nhìn bình thản như thế...?"
Akari cũng không nghĩ rằng mình sẽ chết như thế ở cái tuổi hơn 30 này... Nhưng có lẽ cô cũng không hối tiếc khi cứu cô bé nên có cuộc sống tươi đẹp của riêng mình và tương lai của cô bé.
"Vậy tôi sẽ tới đâu? Thiên đàng hay Địa ngục, tôi sẽ bị đày tới chỗ nào?"
"Cô không có bị đày tới đâu cả, cô chết vì do ta bất cẩn nên linh hồn xuất khỏi cơ thể đột ngột... Vậy nên ta có thể hồi sinh cô lại..."
BẠN ĐANG ĐỌC
[Rosario Vampire] Tái Sinh Vào Học Viện Youkai
CasualeTên: Tái Sinh Vào Học Viện Youkai Thể loại: Đồng Nhân, Adventure, Yuri, Supernatural, Tragedy, Harem, Ecchi. Nội dung: Akari Iwasaki đang đi bộ về, trên tay đang cầm 1 cuốn truyện tranh vừa xuất bản và 1 bộ game mới vừa phát thành, đang đi trên đườn...