Buổi học nhanh chóng kết thúc sau bài giảng tiếng Anh của cô giáo chủ nhiệm, Jungkook liền đứng dậy vươn vai lấy lại sự thoải mái cho cơ thể, cất gọn sách vở và sau đó thong thả cùng bạn bè bước ra khỏi lớp hướng tới nhà ăn.
Nhà ăn nhộn nhịp người ra người vào, mùi thức ăn thơm phức lan toả bay ra khắp căn phòng, em cùng các bạn chọn được một chỗ ngồi ưng ý, sau đó phân công nhau đi lấy đồ ăn, thức uống. Vì em bé nhỏ xinh xinh nên các bạn chiều em lắm, bao giờ xuống nhà ăn cũng sẽ là phân cảnh em đòi đi cùng mọi người lấy đồ ăn nhưng sẽ nhanh chóng mà bị các bạn trừng mắt doạ nạt, bắt ép em ngồi một chỗ. Hôm nay cũng thế, em đang một mình ngồi ngắm cảnh vật bên kia cửa sổ cùng ngêu ngao vài câu hát liền bị giật mình bởi tiếng đập bàn khẽ khàng của ai đó. Ngước đôi mắt màu hạt dẻ to tròn trong trẻo lên, đập vào mắt em là một nhóm năm, sáu người gồm trai gái đang mỉm cười đứng đó. Không thắc mắc, không hiếu kì lên tiếng, em chỉ ngồi đó, giương đôi mắt tròn và sáng lên nhìn một lượt nhóm người bọn họ, nhận ra không có ai trong số họ định lên tiếng nói chuyện liền đưa mắt dời đi.
" Học đệ, nhìn thấy tiền bối mà ngay cả một câu chào hỏi cũng không có? "" Chào tiền bối "
Không nhanh không chậm, em lên tiếng. Giọng nói thường ngày trong trẻo, nhẹ nhàng, hài hoà của em ngay lúc này lại nghe có chút nghiêm túc và kiên định trong đó." Chị muốn ngồi đây, có thể...? "- Adelia Han
Câu hỏi được bỏ lửng chỉ rằng cô không hề có ý muốn hỏi, cũng chẳng phải là ý xin phép, mà là khẳng định rằng cô 'có thể'.
Adelia Han - con gái của một nhà tài phiệt khá có tiếng trong giới. Gia đình với truyền thống kinh doanh bất động sản đến nay đã là thế hệ thứ ba. Việc kinh doanh khá thuận lợi từ khi ba cô lên nắm quyền đại diện cho thế hệ thứ ba, vì thế mà lợi nhuận thu về rất tốt, gia tài của đại gia đình cũng từ đó tăng lên, nhanh chóng được xếp vào hàng top nhà tài phiệt có ảnh hưởng. Ba là người Hàn lấy mẹ là người Ba Lan, vì vậy Adelia sinh ra đã mang trên mình nét lai xinh đẹp giữa hai dòng máu. Sinh ra cảm tưởng như bản thân đã ở vạch đích, từ nhỏ đến lớn đều là công chúa sống trong sự nuông chiều, đủ đầy không thiếu bất kì một thứ. Cũng vì gia đình luôn hướng đến một hình tượng hoàn hảo, cô từ bé đã được chỉ dạy lớn lên trở thành một tiểu thư toàn diện; từ cách đi đứng, ăn nói, ứng xử cho đến việc học tập, kinh doanh. Người ngoài nhìn vào đều cảm nhận được sự hoàn hảo từ chân tơ kẽ tóc toát ra từ cô mà thầm ngưỡng mộ.
Nhóm bạn Jungkook bưng khay cơm và nước uống từ xa thấy em đang bị gây khó dễ liền nhanh chóng bước tới.
Nhóm người Adelia thấy các học đệ trở về quây quanh Jungkook liền không hẹn mà từng người một rời đi. Trước khi rời đi cũng không quên để lại một ánh nhìn không rõ suy nghĩ với em.
" Jungkookie, cậu định cứ để thế này mãi sao? "
Em mỉm cười, chẳng rằng một câu mà đưa tay đỡ giúp mọi người đặt đồ ăn xuống.
" Nếu cậu thấy khó chia sẻ việc này với gia đình thì cũng nên nói với bọn tớ một câu, bảo vệ được cậu là tốt nhất "
Trong cái nhìn của các bạn học cùng lớp, em là một đứa nhỏ với vẻ đẹp có chút tinh nghịch nhưng dịu dàng mà hài hoà; lúc nào cũng trong trạng thái vui vẻ, yêu đời, chăm ngoan và thành tích học tập luôn đứng Top lớp. Từ khi vào lớp đến giờ, em chưa một lần giới thiệu rõ về bản thân mình, chí ít là hoàn cảnh gia đình em. Mọi người chỉ biết rằng, em là Jeon Jungkook, vào trường bằng chính ước mơ, nỗ lực của em và có một cuộc sống hạnh phúc. Vì thế, dần dà, bạn học trong lớp đều đinh ninh gia cảnh em không quá khá giả, rằng đó là lí do khiến em ít khi đề cập về nó, nếu không muốn nói rằng em chưa một lần chia sẻ.
Việc em luôn im lặng một mình chịu đựng sự lấn tới của nhóm người tiền bối kia, đặc biệt là tiền bối Adelia đã khiến các bạn học không thể ngồi im được nữa mà lên tiếng. Em thấy, em biết và em hiểu. Trong ngôi trường này, một và hai là gia đình bạn thực sự giàu có hoặc thuộc dạng có tiếng thì bạn có học thật giỏi hay kém đi chăng nữa, nó không phải là vấn đề; và ba, bạn học thật xuất sắc nhưng gia đình bạn không có địa vị tốt trong xã hội, bạn cũng sẽ chỉ là cái gai mà bọn họ đặt trong con mắt khinh thường. Với việc thi đầu vào mang tiếng khó và công bằng nhưng cũng sẽ không tránh khỏi những mặt trái, mặt ngầm của xã hội này. Và em, trong mắt những con người gia đình giàu có kia, chính là cái gai mà họ thực sự nhắm đến muốn trêu đùa và chà đạp. Em nhận ra rằng, cuộc sống vốn dĩ luôn không công bằng và tự sức mình đấu tranh vì nó, luôn khó khăn hơn em tưởng.
BẠN ĐANG ĐỌC
vkook; baba của em
FanfictionAnh và Em giao nhau nơi đường đời rộng lớn, hữu tình nên duyên trở thành mảnh ghép cuộc đời hai trái tim Anh là mặt trời, em là đám mây trắng; anh là mặt trăng, em là ngôi sao sáng; anh chính là cả thế giới của em 💜