Ash POV
Tumagal ako ng ilan pang minuto bago pumasok sa comfort room. Di ko na halos bilang ang bawat pag singhal ko at pag pikit upang ikalma ang aking sarili. Abnormal ang mesntruation ko ever since. Kaya malakas ang kutob ko na delayed lang ako. Pero para sa ikakatahimik ni Spencer at para na rin sa natotorete kong isip, sinimulan ko na umuhi sa arinola. Habang nanonood si Spencer.
Yes. Naroon siya. Ayoko man sana umihi sa harap niya pero naisip niya na baka tubig lang daw ang ibigay ko sa kaniya. Natatawa ako sa kilos niya dahil masyado siyang seryoso sa ginagawa. Kahit hindi niya sabihin, kung ano ang kaba ko e mas doble ang kaba niya.
"Hep hep hep!" Usal niya nang akmang lalabas ako ng comfort room matapos ilapag ang aking urine.
"Bakit?" Inis kong tanong.
"Come here." Utos niya habang inihilera ang sampung pregnancy kit.
"Yumakap ako sa kaniyang likuran at sinubsob ang aking mukha habang sinisimulan niya ang procedure."
"Ano na?" Tanong ko na nananatiling naka pikit.
"Just wait. For sure positive na!" Kumpiyansa niyang sabi.
Mariin akong pumikit at ipinag tagpo ang aking mga kamay sa kaniyang tiyan.
"That's impossible!" Sambit niya saka napa hawak sa sink.
"Bb--bakit?"
"The kit! I believed that's fake!" He exclaim.
Sinilip ko ang nasa unahang bahagi ng kit. Palaki ng palaki ang aking mga mata ng makumpirma ko na negative ang result ng sampung pregnancy test.
"Negative?" Sambit ko.
"Yeah." Bagot niyang sagot.
I sigh.
"Now, you may celebrate. You won against me." Malungkot niyang sabi habang naka yuko.
"Spencer..." sambit ko saka pumuwesto sa kaniyang harap.
"I'm Okay. May be it's not the right time..." he shrugged.
Medyo nalungkot ako para sa kaniya. Yung pagka sabik niya kanina na malaman ang result, napalitan ng kadiliman dahil sa kinalabasan.
"I'm sorry to disappoint you." Malungkot kong sabi saka siya niyakap.
"Wala kang kasalanan. I'll be fine."
Wala nga ba? Pero bakit ang lungkot lungkot niya? At na gi-guilt ako.
"What if bumili na lang tayo sa iba?" Seryoso niyang tanong habang tinitignan ang hawak na isang pregnancy test.
"Sampo na 'yan! Mag sasayang ka lang ng pera-"
"You're right!" Naka ngiti niyang sabi saka nilapag ang kit.
"Bakit?" Tanong ko nang titigan niya ako.
"Why I should've waste my money when I could spend time to make a baby. With you." Sambit niya saka ako binuhat at nilapag sa bathtub.
"Baby? Hindi pa ako ready..."
"Why?" Tanong niya saka binuksan ang shower.
"Ah- e ikaw? Sabi mo you will never going to marry anyone cause you wanted to spend time for different girls, and you hate changing baby's nappy?..."
"Yeah. But that's before I met you." Sagot niya saka ako siniil ng halik.
"Bath me." Utos niya saka nahiga sa bathtub.
BINABASA MO ANG
The Millionaire's Slave
FanfictionCOMPLETED STORY BOOK I "PANGAKO" SUMPAAN NA KAILAN MAN AY DAPAT PINANGHAHAWAKAN GAANO MAN KATAGAL ANG PANAHON NG PAG HINTAY. A STORY OF NATASHA ARMADA AMORINE & SPENCER PASCUAL VAHRMAUX. BOOK2 "THE MILLIONAIRE'S SLAVE" (MISSING PIECE)