NATASHA (ASH) AMORINE POV
Tumila ang ulan. Unti-unting bumalik ang liwanag. Sumilay ang bahag-hari sa malawak na kaulapan. Kay gandang pag masdan. Kay gaan sa pakiramdam. Kay sarap niyang karamay.
"Hindi tatagal ang unos Ash. Palaging may pag-asa." Saad ni Spencer.
"At lahat ng bagay ay may takdang oras at pagkakataon." Usal ko saka hinawakan ang kaniyang kamay at lumakad pabalik sa Mansion.
"Manang pasuyo naman ho ng kape at gatas." Magalang na sabi ni Spencer sa isa sa mga katulong.
Kasalukuyan kaming naka upo sa balcony. Natuyuan na kaming dalawa kung kayat parehas lamang kaming giniginaw. Ilang sandali pa ay dumating na ang bagong timplang kape at gatas.
"Ano yun?" Tanong ko ng mapansin ang phone niya na pasimpleng isinilid.
"It's nothing." Saad niya saka hinawakan ang aking kamay.
"Give me your phone then!" Naka nguso kong sabi.
"Okay. But Show me your boobs first." Naniningkit niyang sabi.
"Hey!" Usal ni Marco na kakarating lang.
"Marco?" Sambit ni Spencer.
"Gotcha!" Hiyaw ko ng maagaw ang phone niya.
"I came because---Tyrone wants to talk to you. Spencer?" Seryosong sabi ni Marco.
"If this about --"
"But seems you two were busy maybe next time then." Naka ngiting sabi ni Marco.
"Where are you going? Come here! Join with us!" Usal ni Spencer saka sumimsim ng kape.
"No thanks. May dadaanan pa ako." Sagot niya. Tipid pa siyang ngumiti bago pumanaog.
"Okay na ba talaga kayo ni Tyrone?" Tanong ko.
"Yes." Sagot niya saka napabuntong hininga.
"Dahil sa akin nasira ang samahan niyo." Sambit ko bago uminom ng gatas.
Bumalik muli ang aking atensiyon sa kaniyang phone. Nang buksan ko iyon laking gulat ko na halos mapuno na pala ng pictures ko ang gallery. Halos lahat stolen shot.
"Tsk! Nahihiya ka pa ipakita sa akin eh ako lang naman 'to." Natatawa kong sabi.
"Are you done?" Tanong niya.
"Wait." Sambit ko ng mapansin ang kakaibang larawan. Medyo blur at crop. Edited iyon kung saan mayroong hugis puso ang nasa paligid ng ultrasound.
"That's am..." utal na sambit ni Spencer.
"Yeah ultrasound. I know." Nakangiti kong sabi.
"Ihahatid na kit--"
"May naisip ka na bang pangalan?" Tanong ko kahit pa kumikirot ang puso ko sa di malamang dahilan.
"Wala pa." Tipid niyang sagot saka diretsyong nilagok ang kape.
Napansin ko na biglang nag iba ang awra niya. Nag lihis ng tingin saka tumayo. Binitiwan ko ang kaniyang phone. Saka siya niyakap.
"Sweetheart..." malambing kong sambit.
"Yes?" Tanong niya.
"You said awhile-you wanted to see my boobs. Right?" Biro ko dahilan para humagikgik siya.
Tumingin tingin pa siya sa paligid habang takip ng kaniyang palad ang aking bibig.
"Wag ka ngang assuming. Wala ka naman kasing boobs." Natatawa niyang sabi saka humagalpak ng tawa.
BINABASA MO ANG
The Millionaire's Slave
FanfictionCOMPLETED STORY BOOK I "PANGAKO" SUMPAAN NA KAILAN MAN AY DAPAT PINANGHAHAWAKAN GAANO MAN KATAGAL ANG PANAHON NG PAG HINTAY. A STORY OF NATASHA ARMADA AMORINE & SPENCER PASCUAL VAHRMAUX. BOOK2 "THE MILLIONAIRE'S SLAVE" (MISSING PIECE)