Zyreine is currently driving the car when I found myself struck by boredoms. Medyo may kalayuan kasi ang bar dito sa subdivision namin. And it's rare to find such one kasi napakastrikto ng Mayor namin.
Instead of opening 24 hours ay sampung oras lamang ang ina-allow ng City Mayor namin. That's why others cheat. May ibang private bar din naman kasi rito kung saan limitado lamang ang makakapasok. And I'm sure they are open right now.
To fight boredoms, I drawn my phone from my trousers and open my messenger app to see who's messaging me. At dahil wala naman akong jowa, walang ibang tao ang sumisira sa inbox ko kun'di si mommy. And to cut this out, I just closed the app and go to my Instagram account.
“Finally, we've reach our destination.” Zyreine sings that line.
Siya 'yong mahilig sa music sa aming tatlo. And to make this clear, I'm not fond of singing at wala rin akong boses sa ganyang bagay.
“Oh my god. I'm so excited!” Wika naman ni Dwelly.
Her eyes are full of gaiety. Kitang-kita ko sa mga ngiti niya ang excitement.
“This is our first time here.” Ani naman ni Zyreine na binuksan ang pinto ng sasakyan.
Yup, heto 'yong pinaka-una naming punta rito. Gusto kasi naming libutin ang lahat ng private bar dito sa lugar namin.
We get out of the car and walk towards the guard to get inside. And when we're in front of him ay nakita ko ang mukha niya na parang tatanggihan kami sa pagpasok.
“Ay, pasensya na po kayo ma'am. Mahigpit pong ipinagbabawal ang mga estudyante rito at saka kompleto na po ang kinakailangang tao rito na makapasok.” Sabi ng guard sa amin habang iniharang niya ang kanyang sarili.
“We're 19 years old already.” I said.
“Manong guard sige na po. Gusto lang naman naming pasayahin ang sarili.” Ani ni Dwelly.
“Guard...” I said while coming closer to him, touching his face down to his navel.
“Alam mo bang kaya ko iyang patigasin.” Sabi ko sa kanya at binigyan ng nakakalanding tingin.
“Ughh ahmm.” Mahinang ungol nito.
“Manong guard.” Sigaw ng babaeng papalapit sa amin kaya agad namang tinanggal niya ang aking kamay.
“Ah ma'am sorry talaga. Hindi talaga kayo puwede rito ” Sabi niya sa amin at pinagtutulakan pa kaming lumabas.
“Grrggg.” Mahinang bigkas ko nang maka-abot kami rito sa labas.
“Ba't ba sobrang strict nila? Ngayon lang tayo naka-encounter nito ‘Hindi pinapasok ng bar’.” Zyreine uttered while quoting the last line using her hands.
“Don't worry, I have a new plan.” Sabi ko sa kanila.
“What is that?” Asked Zyreine.
“Just tell us right away.” Dwelly added.
“Tingnan niyo na lamang ako mamaya.” Sabi ko sa kanila at kinuha ang maskara ko rito sa aking shoulder bag.
“Papatayin mo?” Dwelly reacted as she fixed her flurry hair.
“Sigurado ka ba diyan, Azi?” Tanong naman ni Zyreine sa 'kin nang isinuot ko ang maskara sa aking mukha.
“Don't worry girls. I'll just give him a threat. Remember, no one stops Azra Arizala from doing what she wants.” Nakangiting sabi ko sa kanila at pagkatapos kinuha ko ang baril dito sa bag ko.
Isinuot ko na rin ang winter jacket ko rito para hindi ako malaman na ako 'yong hindi niya pinapasok kanina.
Iniwan ko na sina Zyreine at Dwelly doon sa labas at ako lamang mag-isa ang pumasok upang sa gayon ay hindi kami mahalata ng guwardya.
“Hi guard.” Bati ko sa kanya.
“Parang nakita na kita kanina, ah.” Sabi niya nang mabatid niya na kapareho lamang ang sandal na ginamit ko kanina at ngayon.
So it doesn't work. Tinanggal ko na ang maskara sa aking mukha at tiningnan siya ng nakakagalit na tingin.
“Papapasukin mo ba kami o papatayin kita?” Sabi ko sa kanya kasabay sa paglagay ng baril sa kanyang tagiliran.
“O-opo, ma'am. Papasukin ko na po kayo.” Sabi niya habang takot na takot sa akin.
“Okay, don't tell this to anyone. Ayaw ko lang kasing may tumatanggi sa gusto ko.” Giit ko rito sa kanya at agad naman itong tumango.
“Let's go girls.” Tawag ko sa mga kaibigan ko na nanood sa amin sa labas.
“Good guard.” Sabay tapik sa kanyang balikat.
Nauna na akong pumasok sa loob. I saw boys looking at us hardly. Others are drunk while others are happy toying with the other girls. Sadyang napakagwapo lang ang lahat ng nandito sa loob.
When I'm taking my coat away from my body, people stole a glance from me, biting their lips when they saw my bulky and delicate boobs.
“Good day, ma'am.” The bartender greeted me.
“Three glasses of strawberry vodka spritz.” I said to the bartender.
“Okay, ma'am. We'll serve it right away. Just take your seat and enjoy.” Sabi niya sa 'kin at agad ko namang binigyan siya ng matamis na ngiti.
Umalis na ako rito at lumakad patungo sa mga kaibigan ko na nakahanap na ng lamesa.
“In fairness, ah ang popogi ng mga nandito.” Zyreine said while looking at those handsome men.
Parang heto na ang pagkakataon na magkakajowa kaming tatlo. We never had boyfriends since birth. Kaya minsan tinatawag nila kaming tres marias o the three sisters.
I don't know their reasons or they are just having high standards in choosing a guy. Kasi kung ako ang tatanungin iyan ang isasagot ko.
“Here's your order, ma'am.” The waiter said while placing the wines at the table.
“Thank you.” Ani naman ni Dwelly.
I take the glass and start drinking it. This has been my favorite drink. Hindi kasi ito masyadong hard.
“Hi girls.” Napatingin ako sa lalaking nagsalita rito.
I think he's around 20 or 21 year old. Una kong tiningnan ang mukha niya and he's quite handsome. Then I take a look on his body at napakamacho nga nito. Parang may lahi siyang australian blood.
“Hello.” Mahinang bati ni Dwelly sa kanya ngunit ang atensyon ng lalaki ay nakatuon lamang sa akin.
“Okay, you win, Azi.” Tampong sabi niya at sabay uminom ng alak.
“Hi, I'm Matt Peige.” Bati niya sa akin at sabay inabot ang kanyang kamay.
“Hello, I'm Azra Arizala but you can call me Azi.” Ani ko naman kaagad sa kanya.
“Want more drinks? My treat.” He said and give me a smile.
“Oh, hell yeah. We want more.” Sagot naman ni Zyreine sa kanya.
He goes to the bartender and ordered us drinks. He's kind and I think he has a good intention to us. I don't see any problem about him. He is a total package! From wealth to personality.
“Take your seat.” Ani naman ni Dwelly at umupo siya sa tabi ko.
“I like you.” He said.
To be continued...
BINABASA MO ANG
His Mistakes
FantasyHarris Latchman, a malakhim or a guardian angel, is in a mission to change Azra Arizala, the mortal bad girl, ultimate gangster and a certified hussy slut in her university. Harris was sent to the human world to fulfill his mission. His mission was...