Andito ko ngayon sa garden balak ko na kasing sagutin yung manliligaw ko ngayon hihi."Kami na ulit, Cass" bungad nya sakin.
"H-ha?"utal na tanong ko. Baka kasi mali lang lag kakarinig ko. Oo yun nga haha.
"Kami na ulit ni kyla" sabi nya ang seryoso ng muka nya tangina.
" W-why?" Naiiyak na tanong ko. Shit bat ngayon pa james.
"Nakipag balikan sya sakin ngayon lang" he said. "I'm sorry" dugtong pa nya.
"A-ano yung pinangako mo sa-saken na hi-hintayin moko?" Humahagulgol na tanong ko. Ang sakit. Nangako sya sakin na hihintayin nya ako kahit anong mangyari. But now. Sila na ulit.
"Forget it. Tska hindi naman talaga kita minahal" sabi nya na ikinadurog ko.
"J-james a-anong sinasabi m-mo? h-haha S-sa-sagutin na nga kita ng-ngayon ei. P-pleasee j-james" napaluhod na sabi ko sakanya. Sobrang sakit.
"No Cass. Hindi kita minahal and i will never loved you. Inutusan lang ako ni Kyla na Ligawan ka den after non sasaktan kita tapos magiging kami ulit kaya stop expecting too much" pag papaliwanag nya sobrang lakas na ng hagulgol ko dito. Ang daming tao pero wala akong pake. Basta ang alam ko lang ayoko ng mabuhay.
Nilakasan ko yung loob na natitira sa loob ko. Tumayo ako tas ngumiti sakanya.
"Pinaglalaruan ka lang namin sorry cass" sabi nya. Ewan ko ba kung nag papanggap lang tong malungkot.
"Alam ko bang pinaglalaruan nyo lang ako? Samantalang Ako seryoso sayo?iloveyou James, but you hurt me so damn much" i smiled then umalis nako sa lugar nayon.
BINABASA MO ANG
SHORT STORY (COLLECTION)
DiversosCollection of oneshort story. Started : April 24, 2020 credits to the owner of the photo. ---- Follow me on facebook @Leynn Writés