Chapter 6 *Special Chapter*

36 1 0
                                    

Leize POV

[Let’s meet Elmicia’s sister. Medyo mahaba ang exposure niya dito pero sana magustuhan niyo. J]

Well, sa mga hindi pa po nakakaalam, ako po ang kapatid ng MATANGKAD na bida sa istoryang ito. Mas matanda lang siya sa akin ng isang taon. 16 years old ako at senior highschool na. Hindi ako kasing bansot nun ah! Mas matangkad ako sa kanya noh! 4’11 lang yun ako, 5’3!  Buahahahahaahahah! [Hindi ka naman nanglalait niyang lagay na yan no?] Hindi naman. I’m just telling the truth. Buahahahaahah! I’m so mean! [Suko na ako dito… (;  ¬__¬)]  Anyway, masaya talaga ako kasi maaga kami pinauwi ng mga adviser namin. Mga 10:00 a.m pinauwi na kami kasi yung mga susunod na teachers eh, may seminar daw.

“San kaya ako pupunta..?” isip isip isip kahit walang isip…

Hhhhhhhhhhhhmmmmmmmmmmmm………….

(^o^)  Aha! I think I know… dali-dali akong nagpara ng taxi at sinabi kay manong driver kung saan ako pupunta. After 30 minutes eh binaba niya ako sa isang malaki at magandang eskwelahan.

“Waaaah… Ang ganda pala dito.” Naibulaslas ko. Nagulat ako ng bigla akong sinitsitan ng guard ng school. Lumingon –lingon pa ako para makasiguro kung ako talaga yung tinatawag nung guard. 

“Eh Manong Guard! Ano po ba yung sinasabi ninyo eh pers taym-"

“Naku ikaw talaga Elmicia. Manong Guard na naman ang tawag mo sa akin.” Sabi ni Manong Guard sabay tawa.

Teka, did he just mention my sister’s name? Sabi na nga ba eh. Napagkamalan na naman akong si ate. Ay nga pala, magkamukha kami ni ate ko. Kambal? Hindi ah, magkamukha lang talaga. 

“Hehe! Pasensya na po. Na-late lang po kasi ng gising eh. Hehe.” (^__^)7 [echusera!]

“Naku ikaw talaga. O siya, halika na. Dalian mo pumasok at baka mahuli ka pa sa klase mo.” Sabi ni Manong Guard sabay bukas ng gate.

Wuuuuuuuuuuh! Dali-dali akong pumasok baka may makahuli pa sa akin eh di buko na ako. hindi man lang napansin na wala yung ID ko at iba yung uniform ko. >:DD 

“Naku salamat po Manong Guard! Salamat po talaga!” Masaya kong sabi. Tinanguhan lang ako ni manong Guard at nginitian. Pero bago ako tuluyang makaalis eh nagpahabol pa si Manong Guard.

“Iha, parang iba ata ang suot mong inuporme?” naku! Kakasasabi ko lang eh! Pano nato? Isip-isip… AH!

“Magbibihis na lang po ako. Nagmadali na po kasi ako eh. Hehe! Sige po!” dire-diretso na akong naglakad. \^O^/ manang-mana sa ate ko! Galing magpalusot!

Natigil ako sa paglalakad. (  · _ ·)? Teka, parang may mali. Tumingin-tingin ako sa paligid. Sabi ko na nga ba eh! Naliligaw na ako! Waaaaaaaaaaaah! Asan na ako?! 

“Waaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaah! Asan na ako?! Ate ko!”₀· ˚ ˚ ·(>д<;)· ˚ ˚ ·₀  halos mangiyak-ngiyak kong sabi.  Ang tanga ko talaga hindi ko agad naisip. Waaaaaaaah! 

One More Clumsiness and I'll Fall (ON HOLD)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon