Chapter 2.1

100 2 0
                                    

Levi/Elmicia’s  POV

“Bad vibes ka talaga, Isko!” sigaw ko kay Mich. Isko ang tawag ko kay Mich kapag naiinis ako sa kanya o kaya nilalambing ko siya. At ginagamit ko siya ngayon dahil naiinis ako sa kanya!

“Bakit ba, ha? BV ka kasi di mo nasilip yung bulletin board, ha EMONG?” nakangising tanong ni Mich.

 Well, lahat naman kami may mga “mababangong” tawagan kapag naglalambingan. Ako si Emong, si Dollie si Andong, si Allie si Arnong, si Cassie si Ikong, at si Mich, ayun nga, siya si Isko. Ang ku-cute noh?

“Hindi! Batrip ka! Alam mo namang napakatangkad ko tapos ang daming tao sakin mo pa pinahawak yung drinks mo! Ayan, natapunan ako! Wala pa man din akong pamalit! Grrrrr!” ang lagkit ko na!(═___═)╬╬

“Wahahaahahahahha! Ang cute mo! Para kang si Babes.” Sabi ni Allie

“Sinong babes? Nagtataksil ka ha! Isusumbong kita sa haciendero mong boyfriend!” sabi ko.

“TANGE! Si Babes ng Babes in the City!”        

Huh? Yung cute na baboy?!○(><)○How dare her!

“Wahahahahahhahahah!” sabay pang tumawa si Mich at Allie!

(*ˉmˉ)Grrrrrrrr! Makapang-asar lang talaga ha?! Wala ng bukas?

“Ayus yun ah! Sige, simula ngayon, Babes na tawag ko sayo. Hahahahahaha!” – Allie

 “Badtrip ka din Arnong!Isusumbong ko kayo kala Dollie! Waaaaahh!”

₀· ˚ ˚ ·(>д<;)· ˚ ˚ ·₀ At tumakbo na ako paalis para magsumbong kala Dollie.

Habang tumatakbo, nahimasmasan ako sa tanong na biglang pumasok sa isip ko.

Saan ko pupuntahan sila Dollie? Hay! Ang tanga ko talaga.

“Teka, asan na ba ko? (ô_ô)?”

Shemay! Naliligaw na naman ako! Wala talaga akong sense of direction.  Kahit sa subdivision namin pwedeng pwede niyo akong iligaw. Hahanapin ko muna kung nasan sila Dollie kasi kanina pa ako nanlalagkit at magsusumbong pa ko.

Tumakbo na lang ako ng tumakbo habang patingin-tingin sa gilid-gilid. Bigla akong nabunggo sa matigas at mabangong (?) bagay at napaupo ako sa sahig. Oo, talagang napaupo ako. Lakas ng impact! (=___=) I’m really so clumsy.

“Aww. Ang sakit sa pwet. Nyemas!” sabi ko habang hirap na hirap akong tumayo mula sa pagkakasalampak ko sa sahig.

“Tatakbo-takbo ka kasi ng hindi tumitingin sa dinadaanan.” Sabi nung bumunggo sakin—wait! Pamilyar siya! Eto yung basketball player! Si Ruthven Arzen! (=^∙^=) Wuuuuuu! Mas pogi pala siya sa malapitan. At siya pala yung nabunggo ko. Hmmmm. Ambango.

“Oh ano? Tapos ka nang tumitig? Alam kong gwapo ako pero hindi mo naman kailangang ipakita sa harap ko na sobrang na-starstruck ka sakin” sabi niya habang naka-poker face. Parang eto lang:

( ― ―) -->siya

(о д о) --> eto naman ako.Napatulala at literal na napanganga talaga ako sa kanya.

Una, dahil nga nakita ko siya sa malapitan.

Pangalawa, dahil hindi ko akalaing ANG YABANG NIYA!

“Eh alam mo naman palang di ako nakatingin sa dinadaanan ko, bakit hindi na lang ikaw ang umiwas?” bwisit na to!

Crush ko pa man din siya. Pero major turn-off sakin pag mayabang eh.

[a/n: eh may ipagmamayabang naman eh] shattap otor! POV ko to.

“Paano ako iiwas? Sa TANGKAD mong yan, sa tingin mo makikita kita? Di ako sanay maglakad ng NAKATUNGO.” sabi niya. 

Aba talaga namang pinagduduldulan pa sakin ang bawat syllable ng sinasabi niya! Punyemas na to!

“Well, sorry naman at NAPAKATANGKAD mo, your HIGHness. Busy kasi ako sa paghahanap sa mga taong abot sa LINE OF VISION ko. Masyado kasing nakakangalay magtatakbo ng nakatingala eh. Tsaka ang sagwa tingnan nun. Malay ko bang may KAPRE palang pagala-gala dito sa campus. E di sana nagpatabi-tabi muna ako.” gigil na gigil kong sabi sa kanya.

Nakakapang-usok ng ilong to ah! Nakakainis siya! [a/n: asus, if I know deep inside kinikilig ka] oo, kanina. Ngayon iba na! Naiinis na ko sa kanya! Di ko na sya crush. I super—[a/n: love him na?] o— che! Shattap will you? Marunong ka pa sakin. I super hate him na!

Magwo-walk out na sana ako nang biglang dumating ung teammates ni Kapre with their towering heights.

“Uy Ven, nandito ka lang pala.” Sabay akbay kay Kapre. “Kanina ka pa namin hi—”

“Wow, ang cute. Miss, Naliligaw ka ba? Tara samahan kita sa elementary building.” Sabi ng naglalakad na building na to. Badtrip silang lahat! Ganun ba talaga ako kaliit? Nakakasakit na ng loob ah!

“CHE!”  <(•'~´•;)>sigaw ko sa kanila sabay bunggo at daan sa gitna nila.

“Uy Pre, bakit nagalit yun?” narinig kong tanong nung isang bagong dating na teammate nila.

“Ewan ko. Tinatanong ko lang naman kung naliligaw siya eh. Nag-offer pa nga akong ihatid siya sa elementary building.” Sabi ni walking building

“Ano ka ba? Di mo ba napansin yung uniform niya? Pang college kaya. Naku, mag sorry ka. Malamang na-offend yun” buti pa siya napansin niya yun. TToTT

Lilingunin ko na sana kung sino yun kaso nahagip ng mata ko sina Dollie.

“DOOOOOOOOOOLLIE!” tumakbo na ko palapit sa kanila ni Cath.

“WAAAAAAAAAAAHH! I’VE BEEN BULLIED! WAAAAAAH!” ngumawa na talaga ako pagdating ko sa kanila.

“Psh! Tumahimik ka nga! Ang ingay mo!” sabi ni Dollie

“WAAAAAAAHH! BULLY KA DIN! Kanina sina Allie at Mich, ngayon naman ikaw! GANYAN BA ANG KAIBIGAN?! TTOTT” wala na. ayoko na. Aping-api na ko.[Sus! Drama mo!] --> Ayan. Isang malaking katunayan na ayaw sa akin ng otor na ito. Siya mismo ang pasimuno ng lahat ng pang-bu-bully sa akin. Palibhasa kasi NAKAKARELATE! [ah,ganon pala ah! Laglagan pala ang peg natin ngayon? Sige pagbibigyan kita. Malungkot ka di ba? Ayaw mong inaapi ka namen. Sige, dahil mabaet ako pagbibigyan kita.] yes! Thank you otor! Finally! I’ll have my peace of mind. [Oh yeah, take a REST. Don’t worry, I’ll give you your PEACE of mind. *smirks*] *gulp* bakit bigla akong kinabahan? O.O wag mong sabihing— [oh yes my dear. I’m gonna do it.] Oh no!!!!  

One More Clumsiness and I'll Fall (ON HOLD)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon