Chapter 5

14 0 0
                                    

Elmicia’s POV

[kinabukasan…]

^___________________^ Weeeeeeeeeeeeeeeeeeeee! Ako na. ako na talaga kinikilig.

“Wow! Aga mo teh ah!” bungad agad sa akin ni Cassie. -_____-“ oo na. ako na yung laging late. Kasalanan ko bang malakas ang hila ng gravity tuwing umaga? Oh, aminin niyo, nararanasan niyo din yan! Mahirap bumangon sa kama tuwing umaga. [Rason ng mga tamad. Wag tutularan.]

“Oh? Anyare?” tanong ni Mich with matching trying-hard na pagtaas ng kanang kilay niya.

“Bat ang lungkot mo?” si Dollie talaga. Poker-faced na naman habang kinakalikot ang fone niya. Anu kayang balita sa lovelife nito? Masyadong tahimik eh.

“Wait lang ha? Easy lang kayo. Kakarating ko nga lang eh.” Pumunta na ako sa pwesto ko. Malapit sa bintana yung upuan ko. Gusto ko kasi presko tsaka pag bored na ako sa klase, dudungaw na lang ako sa labas diba? Sakto namang pag-lagay ko ng bag ko sa upuan, napatingin ako sa labas.

*drools*

Ang pogi niya talaga!

Bakit ganun? Kahit pawis na pawis siya, mas bumagay sa kanya? Wet look! Gravity!

Ang pogi talaga ni—

“EEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEWWWWWWWW! Bakit ganyan mukha mo? Para kang manyak!” isigaw ba naman yan sa may tapat ng tenga ko. poooooooooootek! Sino kaya yun?!

(,~~)*glares at my side*

Huli ka, balbon! Nakita ko lang naman si Allieng Kulot na pa-angel face habang nakatingin sa ceiling at pa-sipol-sipol. Panigurado siya yun. Ganyan itsura niyan kapag may ginawang kasalanan eh.

Napalingon siya sa akin at napatigil sa pag-sipol niya.

(═___═)╬╬à ako

(0____0) *gulps* à si Allie

Nilapitan ko siya ng dahan-dahan habang siya naman ay paurong ng paurong sa upuan niya habang umiiling at namumutla. Nang ma-corner ko siya, hinawakan ko agad ng mahigpit yung braso niya.

“Takte ka Allie! Kelangan talaga sumigaw sa tapat ng tenga? Ha?! Ha?!” ayan! Natulig siya sa lakas ng sigaw ko sa TENGA niya mismo.

 “Ano? Uulit ka pa?”

“H-hindi na po, Master…” @o@ ß ganyan yung itsura niya pagkatapos kong gumanti.

“Ano ba kasi yung tinitingnan mo sa labas at mas lumala pa yung itsura ng mukha mo kesa nung pumasok ka?” Dollie

“Huh? Inaapi niyo na ang aking charming pez?!” mga walang pusong kaibigan! Umagang-umaga—

“Who says your face is charming?” anakngpitumputpitongputingtupa!!! Sino kayang pashnea yon? Wala sa kaibigan ko yung nagsabi nun eh. Lalaki kasi yung boses.  

*tingin sa kanan* ( ― ―)àà

Wala

*tingin sa kaliwa*  ßß(― ― )

Wala

*tingin sa likod*

.

.

.

.

⊙.⊙

Humaygowd!

May posteng naglalakad papalapit sa akin! Nang huminto sa tapat ko yung poste, di ko napigilang hindi huminga ng malalim. Hindi dahil sa nagulat ako na nasa harap ko yung Kapre, pero dahil ambango niya!  Sinong nagsasabing polluted ang hangin sa Pinas?

One More Clumsiness and I'll Fall (ON HOLD)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon