C13 Z: DEAL WITH SOUTH

69 6 1
                                    

=|THIRD PERSON POV|=

Sa madilim na opisinang itim na tinta ang bumabalot na lalong nagpapadilim sa kabuuan ng silid ay nakaupo at naghihintay ang pinuno ng tinatawag na independent organisation, ang cards organisation. Hindi man makita ng malinaw ang mukha ng bawat isa ay mababakas ang awtoridad at taas mg ranggo ng bawat taong naruon. Walang ibang maririnig kundi ang tunog na likha ng swivel chair na kinauupuan ng pinunong tinatawag na si ACE.

Malayo pa lang makikita na ang kumikinang na hikaw nito sa kanang tenga na may simbolo ng letrang A.

"Nandito na sya" anunsyo ng isa sa pinakamataas na tauhan ng Ace na si Spade patukoy sa bisita na inanyayahan ng pinuno.

Nagsimulang lumakad ang Ace na lumikha ng ingay sa buong paligid. Mula sa silid na madilim ay nagtungo ito sa mini bar na ang liwanag sa fire place lamang ang nagbibigay ilaw sa malawak na lugar.

"Welcome South" malamig na bati ng Ace sa panauhin.

"Nice to see you again Ace" Mas malamig na bati ng panauhin na nagpailing sa Ace. Ilamg sandali silang nanatiling tahimik at pinakiramraman ang usa't-isa bago unang kumilos ang Ace at ipinagsalin ng wine ang kanyang panauhin.

"You want?" Alok ng Ace sa panauhin nitong tinawag nyang South.

"You really know what I like" nakangising komento ng South bago nito inumin ang wine na binigay ng Ace.

Walang sino man ang nakakakita sa mukha ng bawat taong naruon. Ang repleksyon ng liwanag ng apoy ang nagbibigay ng kulay pulang liwanag sa mata ng bawat isang dumadagdag sa itim na awrang bumabalot sa kanila. Ang kulay ng kanilang buhok ay hindi rin mawari dahil sa bulbos na isinaboy ruon na nagbibigay ng kakaibang kulay dahil sa liwanag ng apoy.

Napangisi ang Ace sa isiping pareho silang hindi papaisa ng pinuno ng isang pinakamalaking organisasyon. Malalaman amg pagkakakilanlan ng kanilang panauhin dahil sa uniporme nitong nagpapakita ng organisasyong kinabibilangan nito.Ang long sleeve na may nakatatak ng simbolo at pangalan ng organisation nito at ang pajama na may simbolo ng dragong gawa sa ginto.

Sa mundo ng underground ay may pinakamatataas na organisyon na syang namumuno sa lahat.

Ang una at ang nangunguna ay ang Gehenna Region na pinamumunuan Ni South kasama sina North, West, and East

Pangalawa ay ang Scorpion na pinamumunuan Ni Diego

Pangatlo, ang Moonlight na pinamumunuan Ni Cleux DeMaxius

At ang huli at ang misteryoso ay ang Lotus, wala man ni isa sa mga myembro nito ang kilala, tahimik sila sa mga kilos at walang iniiwan na bakas maliban sa bulaklak ng lotus kaya ang tawag namin sa grupo nila ay ang Lotus

"So?... I think the usual does?" Tanong ng South na patukoy sa dahilan ng Ace kung bakit humingi ito ng oras na ginto kung kanilang ituring

"Yeah" sagot ng Ace.

Hindi pa man nagsisimula ang usapan tungkol sa magiging kasunduan ay alam na ng Ace kung ano ang tutunguhan ng usapan, walang iba kundi patayin ang lalaking hadlang sa mga plano ng dalawang panig.

"So what's the deal?" Tanong ng South sa Ace na nagpangisi sa Ace. Nagsimula na ang pinakamaganfang parte ng usapan para sa falawang panig.

"50-50" sagot ng Ace na nagustuhan ng South dahilan para humalakhak ito.

"You really know how to deal with" komento ng South saka biglang sumeryoso "Deal"

Ibig sabihin ng 50-50 ay hati sila sa kapangyarihan na makukuha mula sa organisasyong kalalabanin nila sa oras na mapatay nila ang puntirya.

"You'll die soon, Diego" bulong ng isip ng Ace

A|N:
   Uwuuu nagsimula na ang mga tanong. Hahaha maganda rin itong kwentong ito. Actually this is one of my favorite...

KyuT|A.A.

All Started with the DareTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon