=|CHAOS POV|=
Nandito ako sa park, tinawagan kasi ako ni Zara. May sasabihin raw sya.
"Zara!" Tawag ko sakanya na agad naman nyang kinalingon.
Ngumiti sya ng pagkatamis-tamis ng malapitan ko na ang pwesto nya. Agad nya akong niyakap na agad ko ring tinugun.
"Musta na?!" Nakangiti kong tanong ng maghiwalay kami.
Ngumiti muna sya bago sabihing "Bili mo ko ice cream" utos nya at saka ngumuso.
"Bayad mo?" Ngising tanong ko kaya naman nagpapadyak sya na parang bata. Ang kulit.
"Bili mo na ako dali" walang pasensyang utos nya.
"Oo na, oo na" tatawa-tawang pagsuko ko saka pumunta na sa ice cream parlor.
"Ano po ang order nyo sir?" Malanding tanong ng cashier
Sasagot na sana ako ng unahan nya "Oh baka gusto mo matikman ang pinakamasarap na dessert sa buong mundo, dadalhin kits sa heaven" malanding saad nito na nagpataas sa balahibo ko
Baka kamo sa hell!
"Jumbo cones, dalawa. Yung isa Strawberry saka chocolate naman yung isa" sagot ko nalang
Kita ko naman ang panghihinayang sa mukha nya at hindi na ako pinansin. Buti naman at tinigilan na ako non, mas gusto ko yun kesa magpapansin nanaman sya sakin gaya ng laging nangyayari. Hays, nakakarindi rin talaga kapag saksakan ka ng gwapo. Umiling nalang ako para maiwasang mabadtrip nanaman.
"Here" sabi ko saka ko inabot ang ice cream ni Zara sa kanya.
"You still know my favorite" masayang saad nya na sinagot ko ng pagngiti. Of course I know.
Strawberry is her favorite flavor while I like chocolates.
"Malamang, parte ka pa rin ng buhay ko" nakangiting saad ko na nagpalungkot sakanya. Tiningnan nya ako gamit ang nangungusap nyang mga mata, para bang may gusto syang sabihin pero di nya masabi kaya tinitingnan nya ako at pinapaalam ang mensahe sa pamamagitan ng mga mata.
"Pupunta na pala ako sa orphanage, sabihin mo na ang sasabihin mo" utos ko sakanya, ayaw kong maging harsh sakanya pero di ko nagugustuhan ang pamamaraan ng pagtitig nya sakin. I felt awkward with her look.
Hindi sya nagsalita kaya tinalikuran ko na sya pero bigla nya akong iniharap at saka hinalikan ng mariin. Sa sobrang pagkagulat ko ay hindi ako nakagalaw kaya nang maramdaman ko na gumalaw ang labi nya ay nabalik ako sa realidad
Agad ko syang tinulak at pinakatitigan ng hindi makapaniwala
"I love you, I always do" confess nya sakin pero di tulad noon na masaya ako kapag naririnig yun. Hindi ko alam kung anong mararamdaman ko, para akong natatakot na hindi ko maintindihan.
"Sorry" ang tanging sinagot ko sakanya dahilan para mapaiyak sya' t bigla nalang tumakbo palayo sakin. Pumikit ako ng mariin bago nagpasyang habulin sya pero naiwan sa ere ang paa ko nang matanaw ko ang bagay na hindi ko talaga gusto. Nagpintig ang ulo sa galit, hindi iyun katanggap-tanggap.
Sophia and Sensui are kissing.
Hindi ko namalayang nakarating na ako sa kinaroroonan nila at wala ako sa sariling sinuntok si Sensui. I told him to protect her but not this shit!. How dare him to kiss Sophia? Fuck him! Damn him! He's son of a bitch!.
"Chaos stop! Wala kang karapatan na saktan si Sensui" narinig ko pa ang pag-awat nya kaya tiningnan ko sya. Parang pinipiga ang puso ko sa sakit, ako pa ngayon ang walang karapatan?. Fuck! Fuck it!
"I'll protect you no matter what!" Mababa ang boses ko subalit may diing sabi ko sa kanya. Hindi ko na sya ipapaubaya sa lalaking ito! Hinding-hindi na!.
"Umalis ka na nga rito! Bakit ka ba nananakit?"
Bakit? Tinatanong nya kung bakit? Hindi pa ba sapat na dahilan ang paghalik sa kanya ni Sensui? Hindi ako makapaniwalang natawa, nagtatanong talaga sya?.
"Sophia ano bang nangyayari sayo? Hinalikan ka ng gagong yan tapos pinagtatanggol mo pa!?" hindi ko na mapigilang magtaas ng boses.
"Pwede bang tigilan mo na ako!? Stop acting like you cared because you're not!" Saad nya na tila sinaksak ako ng nga binitawan nyang salita. Anong ibig nyang sabihin? Hanggang ngayon ba wala syang tiwala sakin? Bakit wala syang tiwala sakin pero sa lalaking ito? Damn it!
"Sophia, please don't do this to me!" Halos magmakaawa na ako saka sya hinawakan, ang kulang nalang ay lumuhod ako pero bago ko pa yun magawa ay naunahan na nya ako.
"Wag mo kong hahawakan Kell" natigilan ako sa sinabi nya- ay hindi.... Natigilan ako sa tinawag nya sakin. Paano nya nalaman ang nickname ko na yun?
Napakurap-kurap ako pero huli na dahil nakalayo na sya habang hila-hila sa kamay si Sensui.
Kell, first time nya akong tinawag na Kell, magiging masaya ba ako o hindi? Ang huling sinabi nya sakin ay wag ko sya ng hahawakan kaya nasaktan ako pero nyung tinawag nya akong Kell ay bigla nalang akong nabuhayan
Ang pangalan kung yun, hindi ko na matandaan kung sino ang tumatawag sakin ng ganun? Sophia, sino ka ba talaga?
....
Nang makita kong umalis si Sensui ay dali dali akong tumungo sa pinto ng bahay ni Sophia saka kumatok
"May naiwan ka pa Sen..." Di nya natuloy ang sasabihin ng makita ako
Napagtanto siguro na hindi ako si Sensui kundi si Chaos na hindi nya inaasahan
"Anong ginagawa mo ri.." Bago nya pa ako maipagtabuyan palayo ay agad ko syang hinalikann. Hindi sya kumilos, nabato sya sa kinatatayuan nya pero ilang sandali lang ay natauhan na siguro sya kaya agad nya akong tinulak. I miss her, her eyes, her presence but damn I can't do anything!.
"What the?" She's about to say more but unahan ko na ulit sya. Pinakatitigan ko sya bago ako nagsalita.
"Ngayon labi ko nalang ang may marka dyan" nakangising sabi ko saka hinawakan ang labi nya at pagkatapos ay mabilis syang muling hinalikan.
BINABASA MO ANG
All Started with the Dare
General FictionHe is the coolest guy in their University, he's rich, popular, and every girls dream guy. He's Chaos Kellion Knivestone known as the great Chaos in every girls life. He's life was perfect until he was dared by his friends to court the famous Uni...