C15 Z: Offense

48 5 1
                                    

=|CHAOS POV|=

Napatingin ako sa pinto ng may pumasok rito, kanina pa akong nakikipag-usap sa mga business partner ng pamilya namin, kanina pa paulit ulit ang ginagawa ko. Kausap sa mga business partner at tingin sa entrance tuwing may pumapasok rito. Bored na bored na rin ako rito sa exhibit na ito, wala naman akong hilig sa art pero bakit ako narito? Napilit lang naman, ang papangit pa ng mga artwork rito, mas maganda pa ang gawa ko, nagbubuhat nanaman ako ng sarili kong bangko.

"Mrs. Smith, This is my nephew, Chaos Kellion Knivestone" pakilala sakin ni uncle sa business partner nya na byuda na

"What a handsome man, he really inherit the looks and built of a knivestone" komento nito at binigyan ako ng flirtatious smile.

"Thanks for the complement" but I don't want a compliment coming from you, you old flirt. Gusto ko sanang idagdag pero pinilit ko ang sarili na bigyan nalang ito ng genuine smile kahit na sa loob looban ko ay gusto ko syang suntukin

"May I excuse myself?" Magalang na tanong ko sakanila na tinanguhan ni uncle, simbolo ng pagsangayon samantala si Mrs. Smith ay hinawakan pa ang braso ko at dahan dahan pinisil "You can" sabay kindat sakin. Nagtaasan naman ang mga balahibo ko at binigyan ng awkward na ngiti saka pasimpleng tinanggal ang kamay nya.

...

Nakahinga naman ako ng malalim ng makawala sa babaeng yun, grabe namatayan lang ng asawa ganun na! Masyado syang mapilit

"Hi! Handsome!" Napatingin ako sa babae na nakatayo sa harapan ko "Your alone?" She ask giving me seductive smile and lip bite.

Tumingin ako sa kanan, ganun rin ang ginawa ko sa kaliwa saka sya tiningnan and shrugged. May nakikita yata toh na hindi ko nakikita, mukhang nagets naman nya kaya nahihiyang tumungo sya.

Muli ay napatingin ako sa entrance ng may pumasok rito.

The person I saw was really pissing me off without doing anything and when I look to his partner make my blood boils

What is she doing here? Damn! She look fuckin hot!.

...

When the dance floor is open for couples, this is my chance when I saw them walking in the middle.

"Wanna dance?" Tanong ko sa babae na kanina pa nasa harap ko at parang tanga na nakatanga lang sa mukha ko. Mukha naman nagustuhan nya ang suggestion ko pero nagtaka ako ng itinaas nya ang kamay na parang inihihintay ang maglahad ako ng kamay.

Oww, mukhang iba ang intindi nya sa sinabi ko.

"Look" sabay turo sa dalawa na ngayon ay magkayakap na, tumingin naman ang babae saka ibinalik ang tingin sakin na may halong pagtataka.

"Dance with him" walang emosyong saad ko

"But..."

"He was the main artist of this exhibit, he has a lots of money with high fame, you can be a famous if you dance with him rather than me, who has a smaller business compared to him. I'm not that famous like him" I lied

Gusto ko lang na paalisin sya sa harap ko.

Mukhang hindi pa sya kumbinsado subalit ng mag ilang segundo ang lumipas ay tumango sya saka pumunta sa dance floor at hinila paalis si Sensui.

Nakita ko naman na medyo nagtaka pa si Sophia at akmang aalis na ng hiliin ko sya palapit sakin at iginayad ang ulo sa balikat nya.

"I hate it! Watching you dancing with other man" I whispered to her

Damn! I hate it!

"Chaos?" She ask unsurely. Good, she knows me. But buti naman at nakilala nya ako. I miss you Philo so much. Gusto kong sabihin pero hindi ko na ginawa. Niyakap ko nalang sya ng mahigpit na halos parang ayaw ko na syang pakawalan. It feels good when she hugged be back. Pumikit ako't dinama ang yakap nya.

"Stay with me, believe me this time" I accidentally murmured because that's the only thing in my head. I want her, I want her to stay, stay by my side and trust me.

" What? What do you mean" naguguluhang tanong nya. Alam kong hindi nya maiintindihan kahit ipaliwanag ko pero gusto ko syang maniwala sakin, maniwalang poprotektahan ko sya. Bumitaw sya sa pagkakayakap ko't tinignan ako, tinging mapanuri.

" I just want you to believe me. I'll protect you no matter what" sabi ko nalang. Pero mas lalo yata syang naguluhan, kita ko ang pagkairita sa ekpresyon nya.

"Ano ba talagang balak mong sabihin?" Halos sigawan nya ako dahil sa inis pero hindi ko pa rin dapat sabihin sa kanya ang gusto nyang malaman. I want to protect you, Sophia, protect you in silent way.

Dali dali akong umalis ng makita ko si uncle, di kalayuan sa pwesto namin.

"Chaos!" Narinig ko pa ang pagsigaw nya subalit di na ako lumingon pa pero ng marinig ko si uncle na tinawag si Sophia sa pangalang Cara ay dali dali akong lumingon.

Gusto ko syang lapitan, protektahan at ilayo Kay uncle pero di ko nagawa, pakiramdam ko ay inihihiwalay ang kaluluwa ko sa bawat paglayo ko habang nakatingin lang sakanila

Medyo nakahinga ako ng maluwag ng makita si Sensui sa pwesto nila.

Protect her Sensui
While I am the attack

Sensui be her defense while me is her offense

KyuT|A.A.

All Started with the DareTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon