Bầu không khí trở nên trầm trọng.
Saniwa ngồi trên vai Lười chúa, hết nheo mắt ngó Kasen đang tái nhợt mặt mày lại ngó qua Kokin đang mím chặt môi, sau đó mới ngó tới cậu con trai sử dụng song đao đứng chắn trước mặt người phụ nữ được Kasen xưng bằng 'phu nhân' kia.
Cố sức chèn ép cho não vắt ra vài giọt chất xám, Saniwa mới nghĩ ra được người duy nhất để Kasen phải gọi hai tiếng 'phu nhân' một cách bi thương. Nhưng ngài lại không nói gì, lẳng lặng quan sát chờ cho diễn biến tiếp theo xảy ra.
Kokin đã không bắt Saniwa phải chờ lâu, lên tiếng phá vỡ cục diện im lặng đầy căng thẳng.
"Jizo, nghe tôi nói, đó không phải người mà cậu nghĩ."
"Không Kokindenju! Chị là chị! Tôi sẽ không để cho anh mang chị đi đâu cả!"
Lời nói Jizo không lớn, nhưng kiên định trong giọng nói của cậu không ai là không nghe thấy. Hơi cau mày, Kokin vẫn giữ giọng mình nhẹ nhàng nhưng đánh thẳng vào sự thật tàn khốc.
"Không, Jizo, người đã chết không thể sống lại."
"Đừng hòng tôi nghe anh! Đồ phản bội! Tôi sẽ không để cho anh mang chị ấy đi!"
Như con thú bị người chọc vào miệng vết thương, Jizo đỏ mắt rít lên với Kokin rồi nắm lấy tay người phụ nữ, xoay người mang nàng chạy đi.
"Chị ơi! Chạy đi!"
"Jizo!!!"
Kokin vội vàng chạy tới trước nhưng trước khi đuổi kịp được Jizo, cả người anh va phải một màng kết giới trong suốt, cứng rắn tựa như một bức tường bằng kính vĩ đại.
"Chết tiệt...!"
Rủa thầm một tiếng, Kokin dõi mắt theo hai bóng dáng biến mất thật mau vào trong dinh thự bản doanh lâu đài Keichou Kumamoto.
Những người còn lại trầm mặc không nói gì cho tới khi Kasen lạnh lùng cất tiếng.
"Kokin, chuyện gì đang diễn ra?"
.
"Trời hôm nay mưa lâu vậy?"
Mì nằm dài trên chiếc đệm bông, ngửa đầu nhìn màn mưa trắng xóa ngoài cửa, âm thanh lộp bộp trên mái nhà vang lên không dứt. Atsushi ngồi bên cạnh chơi cờ vua với Shishiou, tay nắn nắn Nue, lơ đãng đáp.
"Chắc ông trời đang có tâm sự đây mà."
"Ông già của tôi lại nói trời mưa là điềm báo cho chuyện không may xảy ra."
Shishiou tay chống cằm, vừa quan sát thế cờ vừa nói.
.
"Event lần này rốt cuộc có chủ ý gì hả Chougi?"
"Chủ ý gì chẳng phải cậu đã được thông tri rồi sao?"
Chougi ngồi xếp bằng trên hành lang, ngắm mưa với Suishinshi ngồi cạnh.
Liếc nhẹ cậu trai tóc bạc vừa gần gũi vừa xa lạ bên cạnh. Suishinshi hít vào một làn hơi ẩm.
"Các người cuối cùng muốn làm gì?"
"Không phải các người, mà là chúng ta. Đồng nghiệp ạ."
Suishinshi nheo mắt, sau cùng không nói gì cả.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Touken Ranbu Fanfiction] Chuyện một Honmaru.
FanfictionTên: Chuyện một Honmaru. Tác giả: Sang3009. Thể loại: Fanfiction, hài hước, thường nhật,... Tình trạng: Đang cập nhật. • Các nhân vật trong truyện (trừ các OC) thuộc về DMM GAMES và Nitro+. Truyện được viết bởi tôi@Sang3009. • Non-CP. • Sẽ có văng t...