Chapter 15
"Wha-why?" Hindi makapaniwala si Aya.
"You're h-hot. He's a playboy, I'm sure...." pabitin nitong sabi.
"Nag-ooverthink ka lang." Totoo naman kasi. Napatingin tuloy siya sa portrait ni Tristan at ang malaking larawan na nakaakbay ito kay Mrs. Carlos. He's good looking. Like Hammer, he's got broad shoulder and a good figure. Pero sa araw-araw na mapadako ang mata niya sa larawan nito ay wala naman siyang naramdamang paghanga. Inaamin niyang gwapo ito pero syempre....mas gwapo parin para sa kanya ang binatang katabi.
"You're looking at his pictures." Napanganga naman siya nang marining ang sinabi nito. "Do you look at'em everyday? Do you find him handsome?" Parang praning ito kung makapagsunod-sunod ng itatanong. Pagak na natawa si Aya sa kabila ng madilim na ekspresyon ng binata.
"Ano ka ba?! Mas gwapo ka."
'Oops!'
Huli na nang mapagtantong may sinabi siyang hindi dapat sabihin. Tinitigan naman siya ng maigi ni Hammer, tila tinatantya kung bukal sa kalooban ang sinambitla niya kani-kanina lamang.
Naningkit ang mata ng binata na nakatuon sa kanya. "Is that for real?" Naninigurado ito at si Aya naman ay natigalgal.
"H-Huh?" What's the point of denying? Naisip niyang walang masama kung magsasabi siya ng totoong nararamdaman ukol sa anyo ng binata. "Syempre. O-Oo." Aniya sabay tango.
Blangko ang mukha ni Hammer pero kapagkuwan ay unti-unti namang sumilay ang mga ngiti sa labi ng binata. Napakagat tuloy sa labi si Aya dahil medyo nahihiya siya sa pag-amin. She's not an expressive type so she's not used of giving compliment lalo na't kay Hammer pa.
Natuon naman sa labi niya ang mata ng binata dulot ng kanyang pagkagat-labi at nakita niyang napalunok ito. Aya stilled out of it and just waited what he's gonna do next though she's not sure if she's gonna like it or not. Pero sa tingin niya kung si Hammer ang gagawa...hindi niya ba talaga ito magugustuhan? It's undeniable, she's been thinking about it...about his lips pressed unto hers...every night. Ilang beses niyang pingilan ang utak niyang isipin ang ganoong mga makamundong bagay patungkol sa binata pero kusa lamang lumalabas ang mga imahinasyon niya. Hindi niya tuloy alam kung normal pa ba ang mga iyon?
Nang unti-unting inilalapit ng binata ang mukha nito sa mukha niya ay mas lalo siyang natigilan at pigil niya ang hininga. She can smell his minty breathe due to their 3 inches distance. She couldn't stop her anticipation anymore so she can't help but close her eyes.
Will all her imaginations come to life now? Will she take a risk and feel the moment?
"Do you...want me....to kiss you now?" Namamaos na bulong ni Hammer. Napadilat siya at nakikita ang tila lasing na mga mata ng binata. "I'm asking you." Malumanay na untag nito. Alam niyang alam na nito ang sagot pero gusto lang yata nitong sabihin mismo ng bibig niya ang isang katagang iyon. "Angel...answer me now..." Malumanay pero may bahid ng pagkainip sa boses nito. Tumango siya rito bilang pagsang-ayon. Ramdam niya ang matigas na dibdib ng binata na nakadikit sa dibdib niya. Their position is too intimate for her yet she's not even distancing herself. "Say it, angel." He insists.
"O-Oo." Namamaos niya ring tugon.
And with that, Hammer attacked her lips like a hungry beast eating his prey. She can sense that he's trying to be gentle yet there's a bit of aggressiveness and hunger the way his lips touches her at the same time.
Hammer cupped her face to kiss her thoroughly. His lips felt so good, it's her first kiss kaya wala siyang mapagkukumparahan. But she's sure as hell that no kiss will be as good as his kiss. Mas pinalalim pa ni Hammer ang halikan nila, hindi alam ni Aya kung tama ba ang ginagawa niya. Basta ba'y ginagaya niya lang ang bawat pagkilos ng mga labi ni Hammer. Nawawala na siya sa sarili at nagpaubaya na ng tuluyan. Aya then, gasped when Hammer bite her lips. He immediately enters his tongue then pulled her body closer to his.
BINABASA MO ANG
The Aloof Hyacinth [COMPLETED]
Teen FictionIsang bagay lang ang importante para kay Aya: ang makatulog sa pamilya. Kaya niyang ilibing ng buhay ang anumang emosyong pwedeng makakasira ng mga ambisyon niya. Pero nakilala niya si Hammer Pzymer Ferrer na isang masigasig sa pagsunod-sunod sa ka...