5

6 7 0
                                    




***

Kabanata 5

Misery

"Triplets!"

"Andito nanaman ang MMK Trio."

MMK. minsan palabas na nag tatalakay sa malungkot o masaya na pinagdaanan na buhay nang isang tao, minsan kami...

Mauris, Maulen, and me... Kelleo.

Tulad ng bansag saaming tatlo, ganon din ang buhay namin. May pagkakahalintulad sa pagkasalimoot.

Drama..

"MMK?! san mo naman nakuha ang bansag na yan! Pauso kang hayp ka!" taas na kilay na anggal ni Mauris sino pa ba?

"I heard Maulen that your name shouldn't be an 'M' but 'P'?" Tanong ni Pritzy at umakbay sa pagitan namin ni Maulen.

"Yeah. I heard about that too from Tita! talagang napakasama lang nung nurse na nagsulat ng pangalan mo nung pinanganak ka" umiling iling ang nagbansag sa aming si Ali.

Madramang pumikit si Ali at pinagdaop ang mga kamay. Bagay na kinainisan ni Mauris at binatukan sya.

"Aray! Napaka amazona!" anggal nito at hinimas himas ang ulo.

Sa tabi namin na si Pritzy naman ay napapitik sa hangin. "Tama! Kahit magiging Paulen ang pangalan ni Maulen ay magiging MPK parin yun. Madrama parin 'Magpakailanman'." napapantastikuhan namin syang tinignan ni Maulen.

akala ko kung ano na ang bumabagabag sa kanya dahil bigla itong tumahimik. Nag iisip nanaman pala ng katangahan. -_-""""


binatukan ko nga. Kaya napahiwalay sya saamin at napalakas iyon na ikinangiwi nya.

"Napaka korni mo. Lumayas kana sa harap ko." iminuwestra ko ng umalis sya gamit ang ulo ko.

At ang siraulo ngumuso lang at nag inarte. "Hmmmp! I hetchu!" umirap ito at humalukipkip. Childish.

"Wag ka mag pa cute Pritz... Di ka cute.. mukha kang asong Azkal." mas lalo naman syang umismid.

Habang tumawa lang sila Mauris.

"Ang sakit mo talaga mag salita Kelleo! I hetchu!!! T__T"


So.. saan nga ba kami pupunta? at bakit kausap nanamin ang mga papansing to? Paano kami napunta at nakausap ang mga utak talakang mga to?

Right.

Pupunta lang kaming comfort room nito.

Right. again... I forget that I was friend with a girl named Mauris that has knew everybody from the corners.



Isa na roon si Pritz Almero at Si Mohammad Ali na kahit gano ka relihiyoso ng pangalan ay isang pilyo at siraulong muslim.




(A/N: Note. I am not against in any religious beliefs hah. . just always be reminded that the things I write here is only a product of my imagination. Any resemblance to the actual situation is pure coincidental. Respect and understanding is advised and well-appreciated :*)



"Balakayodyan!" Hinila na kami ni Mauris at pumunta na sa patutunguhan namin.

Nakarating din kami sa Comfort room na nasa ground pa. Malapit na mag alas 3 kaya sinulit nanaming magtagal total uwian nanaman.

"Nakakainis talaga ang Ali na yun! sa susunod wag na tayo dumaan sa room nila. Baka mabasag ko ang mukha nun."

Nakasandal lang ako at namumulsa habang naghuhugas sya ng kamay. Si Maulen ay nag aayos ng buhok.

What does it takes to be a flower - (Flower Series No. 1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon